Anh muốn đến với người khác và không muốn quay về bên em nữa...
Em và anh ấy yêu nhau được 2 năm 2 tháng. Bọn em yêu nhau từ lúc học cấp 3 và nay đã hoàn thành mong muốn của hai đứa là sang Đài Loan du học. Trước đó em có cảm tình với một cô gái và dây dưa khoảng 7 tháng. Bọn em đã làm những điều đáng xấu hổ và anh ấy biết được.
Anh ấy cũng có khoảng thời gian bỏ bê em khiến em rất buồn nên tìm người để tâm sự. Sau khi thú nhận việc mình làm, anh ấy cũng nói cho em cơ hội nhưng lần này anh ấy nói là muốn đến với người khác và không muốn quay lại với em nữa.
Từ lúc yêu đến giờ cũng chưa có lần nào chuyện như thế này. Em muốn hỏi là biết là hai bên còn tình cảm nhưng làm thế nào để bạn ấy vượt qua được những việc ấy để chấp nhận quay lại với em?

Chào em!
Chương trình hiểu rằng tình yêu không phải như một con đường bằng phẳng, dễ đi mà có lúc lên lúc xuống, lúc khó khăn. Bởi vậy, để tình yêu ấy được bền lâu, hạnh phúc được gìn giữ sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào thái độ, tự ý thức về bản thân mình của mỗi người trong mối quan hệ ấy. Do đó, đôi khi chia tay, xa nhau không phải vì hết yêu mà bởi những lỗi lầm, những chuyện đã xảy ra khiến cả hai không đủ niềm tin, không đủ cảm giác an toàn để tiếp tục nắm tay nhau được nữa.
Qua điều em chia sẻ cho thấy rằng việc làm của em đã tác động rất lớn đến niềm tin của bạn trai. Bạn ấy có thể bỏ qua, tha thứ cho em, tuy nhiên sự tin tưởng không còn trọn vẹn nữa, như vậy tiếp tục bên nhau biết đâu sự mệt mỏi, nỗi buồn sẽ lấn át niềm vui, hạnh phúc. Vì vậy đó có thể là lý do khiến bạn trai em muốn dừng lại. Tuy nhiên, anh ấy cũng nói rằng “muốn đến với người khác”, có lẽ em cần lưu ý về điều này. Liệu anh ấy đã có mối quan tâm khác ngoài em? Và đó là yếu tố thúc đẩy bạn trai thể hiện thái độ dứt khoát với em.
Em thân mến, trong một mối quan hệ nhất thiết phải có hai người cùng xây dựng, gìn giữ nó. Song, giờ đây anh ấy đã buông tay, em cũng không thể nào làm khác được. Tình cảm có thể còn, tuy nhiên điều quan trọng là tình cảm ấy như thế nào, đang ở mức độ nào? Liệu tình cảm còn lại ấy có đủ lớn để tiếp tục, để lấy lại được niềm tin hay không? Qua sự việc này, có lẽ em cũng tự rút ra được bài học cho mình trong mối quan hệ sau, không chỉ đơn thuần trong tình yêu. Vì vô tâm, vì cảm thấy không được yêu thương không phải là lý do để hợp lý hóa việc ai đó tìm đến một mối quan hệ mới. Quan trọng hơn hết là thái độ trân trọng và tự ý thức bản thân mình của mỗi người trong tình yêu.
Hy vọng với sự chia sẻ của chương trình có thể giúp em có sự nhìn nhận khách quan, thấu đáo nhất về câu chuyện tình cảm của mình. Mong em sớm vượt qua nỗi buồn này!