Anh rất muốn cưới và giữ lại con nhưng sao em không chịu?
Em và cô ấy đang yêu nhau. Trong quá trình đó chúng em có ăn cơm trước kẻng và dùng các biện pháp không an toàn. Bây giờ cô ấy lỡ có bầu nhưng bản thân cô ấy chưa muốn cưới vì lí do là "em chưa sẵn sàng cho việc lập gia đình". Cô ấy muốn bỏ đi đứa bé và đi một mình. Em có khuyên nhiều nhưng cô ấy không chịu giữ lại đứa bé. Em muốn cưới và giữ lại đứa bé nhưng em không chịu.
Chương trình tư vấn giúp em với ạ. Nếu bỏ đi đứa bé em cảm thấy tội lỗi và vô trách nhiệm. Em cảm ơn chương trình.
tình yêu, có thai trước hôn nhân, kinh nghiệm, thiệt thòi, sự lựa chọn, tâm lý, sức khỏe sinh sản, cửa sổ tình yêu
(Ảnh minh họa)

Chào em.
Trong xã hội ngày nay, dường như vấn đề quan hệ tình dục trước hôn nhân nó không còn quá khắt khe trong quan niệm của nhiều người. Bản chất của việc quan hệ tình dục trước hôn nhân thực sự không phải là xấu, xấu hay không là ở lý do của hành động ấy, là ở hậu quả hay hiệu quả mà nó mang đến.
Mặc dù quan hệ tình dục trước hôn nhân nó là quyền tự quyết của mỗi người thế nhưng khi quan hệ tình dục trước hôn nhân người ta mất nhiều hơn là được. Thực tế chúng ta có thể nhìn thấy biết bao cặp đôi phải gánh chịu hậu quả sau khi quan hệ tình dục trước hôn nhân và phần đa người phụ nữ là người chịu thiệt thòi nhiều nhất. Không bàn đến vấn đề trinh tiết, mà chỉ cần ở một khía cạnh nhỏ đó là mang thai ngoài ý muốn. Nếu một người phụ nữ không chồng mà có chửa thì có lẽ bản thân em cũng biết được dư luận xã hội sẽ lên án như thế nào. Bên cạnh đó, nếu như bạn trai không chịu trách nhiệm nhiều cô gái phải phá bỏ cái thai và khi đó chịu ảnh hưởng không nhỏ đến vấn đề tâm lý, sức khỏe sinh sản, chưa kể sau này lấy ai đó người ta lại chưa chắc chấp nhận một người con gái đã từng mang bầu và xử lý như thế.
Còn nếu như giữ lại đứa bé thì không phải người con gái nào cũng đủ can đảm để có thể làm mẹ đơn thân, rất nhiều sức ép từ gia đình, bạn bè, xã hội và còn tương lai phía sau nữa. Thế cho việc bạn gái em có quyết định như thế có lẽ cô ấy cũng đã suy nghĩ rất nhiều vì bản thân cô ấy sẽ là người trực tiếp chịu những thiệt thòi. Có thể vì cô ấy sợ rằng bản thân chưa sẵn sàng tâm lý để làm mẹ, làm dâu rồi gia đình cô ấy cũng chưa muốn cô ấy cưới trong độ tuổi này hoặc cô ấy bị áp lực từ gia đình, dư luận xã hội khi có thai trước hôn nhân... Hoặc cũng có thể cô ấy muốn có 1 sự chuẩn bị tốt nhất cả về điều kiện kinh tế, về tâm lý để cuộc sống sau này đỡ khó khăn hơn.
Nếu như cô ấy có thai mà em chối bỏ trách nhiệm thì mình mới là người có lỗi, là mang tội nhưng đằng này em tìm mọi cách thuyết phục cũng như đã thể hiện trách nhiệm của mình, đã mong muốn có 1 đám cưới diễn ra để cô ấy có thể sinh con trong hoàn cảnh tốt nhất. Thế nhưng cô ấy không muốn cưới, thậm chí không muốn hy sinh vì con thì đó là quyền lựa chọn của cô ấy và em cũng không thể can thiệp được. Sau này, cô ấy cũng không thể chê trách em được việc gì cả. Hãy tôn trọng quyết định của cô ấy và rút kinh nghiệm trong tương không để xảy ra vấn đề đáng tiếc như vậy nữa
Chúc em sức khỏe và hạnh phúc!