Anh rất yêu em nhưng không thể YÊU nghề của em! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Anh rất yêu em nhưng không thể YÊU nghề của em!
Xin chào anh chị.
Em năm nay 26 tuổi hiện đang là kỹ sư, có thu nhập ổn định và gia đình khá cơ bản. Cách đây 6 năm em đã từng có người yêu và đã chia tay. Trong 6 năm đó thì em cũng không yêu ai vì lý do cũng muốn tìm người thật sự tiến tới hôn nhân và cũng 1 số người cũng không hợp. Gần đây, em có quen 1 cô gái trên mạng, cô ấy rất xinh và dễ thương. Qua 1 vài lần gặp mặt, nói chuyện thì em cảm nhận thấy cô ấy có vẻ thích em. Em cũng rất yêu cô ấy nhưng quen được 1 tháng thì cô ấy có nói là cô ấy là nhân viên của một tiệm nhổ tóc, mà không phải bán mỹ phẩm như trước đây đã từng nói. Cô ấy nói là không muốn em hiểu nhầm nên không muốn nói từ đầu. Xin lỗi những người làm nghề này vì thực sự em không có ý coi thường nghề nghiệp của ai cả. Đối với bản thân em và gia đình thì thực sự rất khó để cảm thông và chia sẻ với công việc đó, mặc dù rất yêu bạn ấy.
Em muốn hỏi chương trình là em có nên tiếp tục mối quan hệ với bạn ấy nữa hay không. Em xin cảm ơn chương trình.

Chào em.
Hiện tại em băn khoăn về vấn đề công việc của bạn gái và không biết có nên tiếp tục tình yêu này hay không vì biết rằng có tiếp tục yêu thì cũng khó nhận được sự chấp thuận từ phía chính em và gia đình. Mặc dù yêu cô ấy nhưng đó là vấn đề rất khó chấp nhận nên việc em cân nhắc là điều dễ hiểu, hợp lý. Chúng tôi sẽ cùng em chia sẻ vấn đề này.
Trước hết, chúng tôi nhận thấy tình cảm của hai em đến với nhau chưa lâu, nếu nói quá sâu sắc, yêu quá nhiều thì cũng không hẳn. Bởi 1 tháng không phải là thời gian quá dài để ta hiểu về sở thích, tính cách, con người của một ai đó. Chúng ta chưa thể biết rằng một ai đó có thực sự chân thành với tình cảm của mình hay không, mà cũng chưa thực sự nhìn rõ ràng hết tình cảm của ta dành cho họ như thế nào. Thế nên trong khoảng thời gian mới quen này thì việc suy xét xem tiếp tục hay dừng lại có lẽ sẽ thích hợp hơn việc cứ kéo dài thêm.
Không biết em và gia đình nghĩ như thế nào, nhưng bất kỳ một công việc nào lương thiện, kiếm ra được những đồng tiềm chính đáng bằng những giọt mồ hôi và công sức của con người thì đều đáng được trân trọng, miễn là công việc không phải phi pháp. Cũng là một nghề thì nghề nào cũng đáng được trân trọng trong xã hội. Mỗi người có một vai trò khác nhau và quan trọng là họ sống, lao động, đóng góp sức mình cho đất nước, cho gia đình. Nhiều người khi học xong, lấy bằng này cấp nọ mà cũng không đóng góp cho xã hội như người yêu em. Nghề nào cũng nhằm mục đích kiếm tiền phục vụ các nhu cầu thiết yếu của cuộc sống, đảm bảo cho sự tồn tại của mỗi người, nếu ai cũng muốn làm thầy, vậy ai sẽ làm thợ? Em nói em rất yêu cô ấy rất nhiều nhưng chỉ vì điều này lại khiến em băn khoăn có nên tiếp tục hay không. Con người hơn nhau ở nhân phẩm chứ không phải hơn nhau ở cái bằng cấp hay công việc. Có thể người yêu em không có bằng cấp nhưng lại có phẩm chất cao quý, cô ấy lại có tay nghề vững vàng trong công việc. Em nên trân trọng những gì mình đang có. Quý trọng tình cảm, đạo đức và con người của người mà em yêu. Đừng sợ người ngoài nghĩ gì, dèm pha về người yêu mình mà đánh mất tình cảm của chính mình.
Hơn nữa, nếu em cảm thấy băn khoăn với gia đình về nghề của người yêu thì hãy trao đổi nhẹ nhàng với người yêu thử xem cô ấy có muốn thay đổi công việc của mình hay không? Nếu cô ấy cũng muốn thay đổi công việc mới phù hợp hơn hoặc cô ấy thích hơn thì đó là điều tốt. Còn nếu cô ấy không muốn thay đổi thì em cũng tự cân nhắc tình cảm và thái độ của gia đình mình. Nếu tình cảm của em không vượt qua điều này em nên buông tay cô ấy để cả hai người có cơ hội tìm được người thực sự thích hợp với mình. Rời xa cô ấy em đánh mất một người yêu mình còn cô ấy có thể đau khổ vì tình cảm chân thành của mình gửi nhầm người. Nhưng cô ấy có thể sẽ dễ thở hơn khi tìm được một người hiểu, thông cảm và yêu thương con người thật sự của cô ấy. Còn em sẽ tìm được một người như em mong muốn.
Chúc em có được quyết định sáng suốt nhất.