Anh vẫn hôn trán em khi ngủ nhưng không còn nói… yêu em nữa.
Em cần tư vấn ạ!
Em và anh ấy mới chia tay được một tuần, thời gian yêu em hay làm anh ấy buồn và mệt và anh ấy nói chia tay em nhiều lắm. Vì mệt rồi nhưng em đều níu kéo cả, lần này là do chúng em có giận nhau nhưng anh cũng nhường em nên thôi. Thế nhưng em lại đọc được tin nhắn yêu thương của anh và người cũ từ ngày xưa xong tự buồn và kể cho anh, anh an ủi em thì em lại vô cớ làm căng nên dẫn đến anh đòi ở 1 mình vài hôm, em im lặng tới 3 hôm sau anh đòi chia tay em vì hết yêu và anh không muốn yêu đương nữa.
Anh ấy mệt mỏi và sợ làm người khác tổn thương, em níu mãi cũng không được và em chấp nhận là bạn anh. Ban đầu em nói vẫn muốn quan tâm nhau nhưng không để ai biết là được và anh cũng đồng ý. Hôm sau đó em không liên lạc với anh thì anh tự liên lạc với em và gặp em, nói nhớ em vẫn còn yêu em, nhưng em đề cập quay lại thì anh lảng đi, không nói tới.
Sau ngày hôm đó anh vẫn dẫn em đi mọi nơi cùng anh, gặp bạn bè anh mọi người tưởng quay lại anh cũng không nói gì. Không bảo với ai chia tay, vẫn thể hiện tình cảm với em nhiều lắm, vẫn hôn trán em khi em ngủ vẫn quan tâm em nhiều chỉ có chat trên mạng thì anh không nói lời yêu thôi. Hôm nay em có nói chuyện tử tế và muốn xem ý anh thế nào thì anh lại nói chuyện sau này để anh tự biết phải làm gì. Không muốn em nhắc tới tương lai hai đứa, anh bảo em hạn chế chủ động thể hiện tình cảm ở chỗ đông người thôi, vì chúng em chỉ là bạn bè.
Sau chia tay em cũng cố thay đổi nhiều vì em biết em sai nhiều, nhưng em không biết anh có ý định quay lại không nữa vì anh cứ muốn mập mờ thế này và gạt đi yêu cầu quay lại của em, anh cứ nói sau này anh tự quyết định. Em nên làm gì bây giờ ạ? Ngày hôm nay thì anh ấy yêu cầu chúng em là bạn bình thường không tình cảm nữa vì anh ấy hết yêu rồi, nhưng anh vẫn nói rất nhiều với em, né tránh câu hỏi của em về việc tình cảm, anh ấy còn nói kiểu như tự ti về bản thân với em nữa, thời gian yêu anh cũng hay tự ti, áp lực vì em hơn anh ấy. Giờ em thương anh và không biết làm gì cho anh hiểu em chỉ muốn anh tin ở em. Em không khéo ăn nói nên hay chê bai và ít động viên anh quá.
Chuyên gia tư vấn giúp em ạ!

Chào em!
Qua những chia sẻ của em tôi hiểu những mong muốn của em lúc này. Giận hờn, mâu thuẫn luôn làm cho đôi bên mệt mỏi và không một ai mong muốn điều này cả. Dù vẫn biết những giận hờn, ghen tuông là gia vị cho tình yêu, nhưng bất cứ loại gia vị nào mà quá nhiều thì điều không tốt cả, đối với tình yêu cũng thế, mọi thứ nên là vừa phải. Sự hòa hợp về tính cách, quan điểm sống sẽ khiến mối quan hệ của chúng ta tốt đẹp hơn. Tuy là vậy nhưng thật sự khi yêu thật khó để có thể tránh khỏi những lúc mâu thuẫn, giận hờn, ghen tuông. Hiện tại người yêu của em đang né tránh tất cả những câu hỏi về mối quan hệ của hai em, nói với em rằng dừng lại nhưng cử chỉ lại vẫn quan tâm em rất nhiều. Điều đó có thể làm em băn khoăn, lo lắng “nên làm gì?” trong hoàn cảnh lúc này khi đối phương đã nói câu dừng lại.
Em ạ! Có thể sau những ngày tháng yêu nhau và mọi sự mệt mỏi đã cộng dồn lại và cả hai không thể dung hòa tính cách của nhau nữa. Việc em đọc được tin nhắn của anh ấy với người yêu cũ từ xưa rồi và làm căng lên chỉ là “giọt nước tràn ly” mà thôi. Việc đối phương có những suy nghĩ là hành động không nhất quán khi nói hết yêu mà vẫn quan tâm cũng không có gì là khó hiểu cả. Tôi không biết năm nay hai em bao nhiêu tuổi, cả hai yêu nhau bao lâu rồi và còn đi học hay đi làm. Nhưng dù là bao nhiêu tuổi hay yêu nhau bao lâu thì tình cảm không phải là điều có thể thay đổi quá nhanh chóng và theo lý trí của mình được, không phải nói hết yêu là hết ngay được đâu vì thế những thói quen, những yêu thương vẫn còn thì người ta vẫn có những cử chỉ quan tâm nhau. Mặc dù vậy thì không có nghĩa là tình yêu còn thì có thể tiếp tục đi cùng nhau, đôi khi là quá mệt mỏi nên người ta chọn cách buông mà thôi. Cũng không thể vì thế mà trách cứ họ được, nếu muốn trách thì cũng chỉ có thể nói rằng tình yêu không đủ nhiều để vượt qua những mệt mỏi, chán chường đó mà thôi.
Hiện tại nếu có thể hai em nên ngồi lại nói chuyện với nhau về mối quan hệ này, tình cảm không phải ngày một, ngày hai mà nói dừng là dừng được. Cả hai ngồi lại trên cơ sở lắng nghe nhau về suy nghĩ, mong muốn, tình cảm của hai bên ra sao, cả hai có thể tiếp tục được tình yêu này hay không. Nếu có thể thì cả hai nên làm gì để duy trì, cố gắng vì tình yêu này. Hãy biến giận hờn, mâu thuẫn, xích mích, hiểu lầm trong tình yêu giúp cho 2 người yêu nhau hiểu và trân trọng nhau hơn thay vì là sự rạn nứt, mất niềm tin vào nhau. Hãy cho cô ấy thấy tình yêu chân thành của mình, cho cô ấy thấy rằng mình đang hoàn thiện bản thân, đang làm tất cả vì tương lai của cả hai. Cùng nhau đề ra những kế hoạch, mục tiêu chung và cùng hướng tới nó. Điều này sẽ khiến cô ấy cảm nhân được tình yêu, tin tưởng nơi em về một tương lai bền lâu.
Còn nếu hai em không thể tìm được tiếng nói chung không chấp nhận gặp mặt và không chấp nhận quay lại vì quá chán chường rồi thì em cũng nên chấp nhận quyết định của đối phương. Vì anh ấy đã chịu đựng mọi thứ đến giới hạn của anh ấy rồi, níu kéo một người muốn đi không bao giờ là hạnh phúc cả. Nếu anh ấy cảm thấy thoải mái, hạnh phúc hơn khi không có em thì hãy để anh ấy làm điều đó. Vì yêu là mong muốn người mình yêu được hạnh phúc và đó là quyết định mà anh ấy thấy hạnh phúc thì em chấp nhận cũng đáng. Rồi thời gian sẽ hàn gắn mọi vết thương, vết thương “lòng” cũng không là ngoại lệ.
Chúc tình yêu của hai em luôn đẹp!