Anh vẫn khăng khăng còn rất yêu em… nhưng sao lại “vô tâm” đến thế?
Xin chào chương trình!
Em tên là H.L . Em năm nay 24 tuổi và đang ở Củ Chi . Em có quen 1 anh tên K.T, em và anh ấy quen nhau khi làm chung em ấy ở quê lên làm ạ. Em và em ấy ở chung phòng trọ... Sau này do gia đình anh ấy có 1 số chuyện nên anh ấy về quê tầm 1 tháng và anh ấy lên Bình Dương làm.
Chúng em vẫn liên lạc và tính tình khác hoàn toàn lúc ở với em. Anh ấy thương quan tâm em nhiều lắm ít đi đâu toàn ở nhà với em. Sau thời gian lên làm Bình Dương thì anh khác hoàn toàn: anh ấy hay tụ tập, đi chơi ít nói chuyện với nhau hơn. Em đã hỏi thẳng anh ấy còn yêu em không, anh ấy vẫn khăng khăng còn rất yêu em... Em rối quá chương trình tư vấn giúp em với !
Em cảm ơn rất nhiều.

Chào em!
Khi yêu thì ai cũng mong muốn nhận được sự quan tâm, thể hiện tình cảm từ người mình yêu. Em và bạn trai quen nhau nhưng gần đây thì anh ấy bớt quan tâm em hơn thay vào đó anh ấy bắt đầu khác đi so với trước kia. Em lo lắng về tình cảm của mình và không biết nên làm gì. Thực sự trong hoàn cảnh của em thì việc lo lắng là điều dễ hiểu, chắc hẳn yêu nhiều, thương nhiều nên mới trăn trở nhiều đến thế.
Em cần xem xét với môi trường thay đổi thì công việc của anh ấy có bận rộn hơn hay không? những mối quan hệ bạn bè tụ tập của anh ấy có thực sự nhiều quá so với những người khác hay không? Vì trước kia có thể là anh ấy thường xuyên ở nhà với em nên hiện giờ anh ấy đi chơi không nhiều nhưng em vẫn cảm thấy không còn được như trước mà thôi. Nếu hai người không ai chịu hi sinh hoặc nghĩ cho đối phương thì mối quan hệ của hai em cũng sẽ không thể phát triển và bền vững được. Vì thế nên hai em cần thực sự cần một khoảng thời gian để ngồi lắng  nghe nhau, xem xét những suy nghĩ, mong muốn của cả hai về mối quan hệ tình cảm này, khi đó có gì thực sự em chưa thấy hợp lý thì hãy cố gắng nói với đối phương để cả hai còn biết mình đúng, mình sai ở đâu mà thay đổi.
Em có thể cho mình thời gian để nhìn nhận lại tình cảm anh ấy dành cho mình từ trước tới giờ và tình cảm của em dành cho anh ấy ra sao. Thay vì luôn muốn bạn trai quan tâm, dành tình cảm cho mình thì em có thể chủ động hỏi han anh ấy về những khó khăn trong công việc, cũng như trong cuộc sống. Em cũng cần nhìn nhận lại bản thân xem mình đã làm được gì và chưa làm được gì trong mối quan hệ của hai người.
Nếu em đã thay đổi bản thân, đã ngồi nói chuyện với anh ấy về những bất an trong tình cảm này nhưng anh ấy vẫn hững hờ không có sự thay đổi tích cực để "vun đắp" mối quan hệ này. Và chính bản thân em không chấp nhận được việc người yêu vô tâm với mình thì tiếp tục mối quan hệ chỉ khiến cho mình mệt mỏi, chán nản thì em cũng cần cân nhắc đến việc có tiếp tục không để cả hai có được câu trả lời rõ ràng nhất cho tình yêu của mình. Vì hiện tại rạn nứt nhỏ còn có thể hàn gắn, nhưng nếu sự không hiểu nhau, sự vô tâm càng lớn thì hai em càng tự đẩy nhau ra xa thì tan vỡ sẽ là điều sớm muộn sẽ đến thôi em ạ.
Chúc em luôn vui vẻ và hạnh phúc!