Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em là nam năm nay 23 tuổi. Gia đình có 2 chị em bố mẹ cũng đã ngoài 60 tuổi. Em yêu một người hơn em 7 tuổi. 2 người làm việc cùng thành phố nhưng quê cô ấy ở xa. Hôm vừa rồi có về nhà cô ấy chơi gia đình cô ấy rất thích em và cũng đồng ý cho bọn em yêu nhau và có cả đi xem ngày cưới.
Vấn đề em lo ngại ở đây là gia đình em, tính cách bố mẹ em thì hơi có phần quan tâm em nên em cũng chưa nói ra. Vấn đề là ở tuổi tác và em còn quá trẻ, bọn em thì yêu nhau rất nhiều thương nhau và muốn đến với nhau. Vậy mong chuyên gia tư vấn cho em vấn đề này.
Bọn em yêu nhau thực sự và mong bên nhau.

Chào em.
Tình yêu là thứ tình cảm thiêng liêng, cao quý và ai cũng cần có trong cuộc đời. Nhìn bề ngoài thì ai cũng nghĩ rằng tình yêu chỉ cần hai người có cảm xúc, yêu thương nhau thì sẽ có một cái kết tốt đẹp. Thế nhưng, để có một tình yêu bền vững, thường các cặp đôi yêu nhau phải trải qua khá nhiều khó khăn thử thách.
Như sự chia sẻ của em, chúng tôi hiểu rằng bản thân em đang lo lắng chuyện tình cảm của mình cũng sẽ gặp sự rào cản từ phía gia đình và như thế tình yêu này không chắc sẽ có một kết thúc tốt đẹp. Những lo lắng của em trong tình huống này hoàn toàn là điều dễ hiểu. Thông thường, các gia đình thường có sự cấm cản chuyện tình cảm của con cái nó liên quan đến chuyện quê quán, quê xa quá thì cha mẹ cũng không mong muốn, chuyện tuổi tác, hoàn cảnh gia đình, tiểu sử của đối tượng đó, tính cách, vân vân.
Với trường hợp của em, nếu như em hơn tuổi cô ấy thì không vấn đề gì. Tuy nhiên ở đây em lại kém cô ấy 7 tuổi. Thực tế, không ít những câu chuyện về những cặp vợ chồng chênh lệch về tuổi tác như thế thậm chí khoảng cách còn hơn 7 tuổi rất nhiều. Thế nhưng với nhiều gia đình, họ không chấp nhận việc con trai mình lấy vợ hơn tuổi. Vì trong thâm tâm cha mẹ nghĩ rằng, con cái mình còn khá trẻ, sẽ lấy được những cô vợ trẻ tuổi, năng động. Hoặc lấy chồng trẻ, vợ già nhiều khi cha mẹ sợ dân làng chê cười. Bên cạnh đó với những người làm cha làm mẹ họ lo lắng rằng nếu hai người chênh lệch quá nhiều tuổi sẽ khi thời gian qua đi người phụ nữ sẽ già nhanh hơn, tâm sinh lý có những sự khác biệt và như vậy dễ dẫn đến đổ vỡ.
Mặc dù biết rằng sẽ có nguy cơ cha mẹ không đồng ý chuyện tình cảm này nhưng vẫn còn ít phần trăm của việc cha mẹ chấp thuận tình cảm. Nếu như em thực sự có tình yêu sâu đậm với cô ấy thì hãy nên thử để có một cơ hội cho mình. Hơn nữa, khi em yêu một ai đó, em xác định đến với họ thì chắc chắn một điều em sẽ phải đưa họ về ra mắt gia đình, vấn đề chỉ nằm ở thời gian là sớm hay muộn mà thôi. Trong khi đó, cô ấy tuổi cũng không còn trẻ nữa, cũng là 30 tuổi rồi, cô ấy đâu có thể chờ đợi được em mãi.
Đến được với nhau hay không, ý kiến của gia đình ra sao thì em cũng nên để cho cô ấy biết sớm bởi vì con gái có thì. Khi em nói với gia đình thì em mới biết được ý kiến của gia đình trong vấn đề này, sớm muộn gì thì em cũng phải đối diện với vấn đề, không thể trốn tránh mãi được. Mạnh mẽ lên em. Biết được quan điểm của gia đình thì em mới có thể biết được hướng đi tiếp theo cho bản thân mình. Cũng có thể, trước khi trao đổi với cha mẹ, em đưa cô ấy về gia đình, để gia đình có cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc và tạo cho nhau ấn tượng tốt ban đầu. Sau một đôi lần như thế, thì em có thể trao đổi với gia đình. Việc có thuyết phục được gia đình hay không phụ thuộc vào chính niềm tin, bản lĩnh của em bởi hạnh phúc cuộc đời em sẽ do chính em quyết định, vì vậy hãy tự tin em nhé
Chúc em may mắn và mong sớm nhận được tin vui từ em!