Anh xuất hiện chỉ là để biến mất thôi sao?
Em và anh ấy xác nhận thích và tìm hiểu nhau được 3 tháng. Vì tính chất công việc anh ấy phải đi công tác thường xuyên nên gặp nhau cũng ít. Khoảng 1 tháng nay, anh đi công tác và anh đã tự túc mua vé về Việt Nam nói là thăm mẹ anh và nhớ em. Tụi em gặp nhau rất vui vẻ và lần gặp gần đây cũng vui, không có giận hờn, cãi vã. Rồi anh bay qua lại bên Singapore để tiếp tục công việc còn dang dở. Từ ngày anh bay qua đó tới nay là 15 ngày, không biết thế nào mà anh lại không nhắn tin cho em; em cũng không thấy anh online, gọi thì không bắt máy, nhắn tin cũng không thấy xem... Những ngày trước anh cũng đi công tác bận vậy, nhưng mỗi ngày anh đều nhắn hỏi thăm em, chúc buổi sáng hoặc tối. Dù chỉ nhắn vài câu thôi làm em cũng an tâm hoặc có lúc bận lắm thì cũng 2-3 ngày là anh chủ động nhắn lại. Bây giờ em không biết phải thế nào, làm cách nào? Em cũng không biết ai để liên hệ hỏi thăm về anh. Em lo lắng và lo sợ không biết anh ấy thế nào mà lại như vậy?

Em gái thân mến!
Một người đến bên cạnh ta, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho ta xong đột nhiên lại biến mất không lý do thì cảm giác hụt hẫng, lo lắng nơi em là điều khó tránh khỏi. Chắc hẳn bất kì ai khi ở vào hoàn cảnh của em cũng sẽ cảm thấy lo lắng, bất an như vậy. Sau đây là đôi dòng chia sẻ của chương trình cùng câu chuyện của em.
Qua thư em gửi về chương trình, tôi vẫn băn khoăn không biết trước khi quyết định yêu nhau chính thức thì hai em đã có nhiều thời gian để tìm hiểu nhau trước đó chưa? Hai em quen nhau là qua mạng xã hội hay qua gặp gỡ trực tiếp, có người giới thiệu? Ngoài anh ấy ra thì em có quen ai khác như bạn bè, người thân, đồng nghiệp của anh ấy? Thực sự, để biết về tình hình một ai đó thì ta phải tìm mọi cách để liên lạc với người đó, hoặc tìm được những người quen biết họ. Chính vì vậy, em có thể thử một số cách như: sử dụng một số điện thoại, tài khoản mạng xã hội khác để liên lạc với anh ấy, tìm kiếm những người có thể quen biết với anh ấy để hỏi thông tin (qua sự tương tác trên mạng xã hội của anh ấy), hoặc bất kì một cách nào đó mà em nghĩ rằng em có thể thử.
Nguyên nhân khiến một người bỗng nhiên cắt liên lạc với ta là vô vàn: có thể họ chủ động muốn cắt đứt; cũng có thể chịu tác động bởi yếu tố bên ngoài như: gặp sự cố, khó khăn trong công việc, cuộc sống, mất phương thức liên lạc với em… Thế nhưng, vì hai em quen nhau chưa lâu, lại không có nhiều mối liên kết nên tìm hiểu cũng khó khăn hơn. Em chỉ làm tất cả những điều em có thể làm; còn khi em đã cố gắng hết sức rồi nhưng không được thì em đành phải học cách chấp nhận số phận, hoàn cảnh và thực tế cuộc sống như vậy. Người đi rồi dù chẳng biết lý do gì nhưng  cuộc sống của em, tương lai của em em vẫn phải tiếp tục, vẫn phải bước đi thật tốt thôi em ạ.
Chúc em mọi điều tốt đẹp nhất!