Anh yêu em hay yêu cách anh tạo ra em
Chào chương trình. Em năm nay 28 tuổi, ở Đà Nẵng . Em có quen 1 người qua mạng xã hội, người đó bằng tuổi em và cũng ở Đà Nẵng . Em và anh nói chuyện với nhau trên mạng được khoảng 1 năm thì chúng em gặp nhau. Lần đầu gặp anh có tình cảm với em và em cũng vậy và rồi em và anh đã xảy ra chuyện ấy . Trên mạng và ở ngoài anh là 1 người khác nhau hoàn toàn, ở ngoài anh rất vui vẻ và hòa đồng, tính tình dễ chịu. Nhưng khi nói chuyện với nhau trên mạng, anh dường như là 1 người của công việc. Hâu như chúng em nói chuyện qua mạng anh đều nhắc tới chuyện công việc.
Lúc chưa quen anh, em còn làm phục vụ ở 1 quán bar , chúng em vẫn lâu lâu nói chuyện như 1 người bạn. Sau khi quen em anh bắt đầu đòi hỏi ở em nhiều thứ , ví dụ như  anh nói nếu em mà làm lại công việc đó thì anh chắc chắn không quen em được rồi, anh còn đòi hỏi em phải để tóc dài, phải mang những bộ áo quần phù hợp , phải học nấu ăn , phải biết lễ nghĩa, nói chung là anh muốn em hoàn hảo. Em không biết là anh có phải vì tình cảm mà quen em hay không. Hay anh chỉ muốn kiếm 1 người vợ hoàn hảo, tốt cả mọi mặt. Tính em thì hay nóng nảy, thường không chịu đựng được sự đòi hỏi.
Em đang phân vân không biết liệu anh có thật sự thích em không , có nên tiếp tục mối quan hệ này với anh không. Nhưng em với anh mới chỉ nói lời yêu nhau được 1 tháng nay. Cũng ít gặp nhau vì anh rất bận. 1 tháng chỉ găp được 3 đến 4 lần. Em không biết phải làm sao . Mong chương trình cho em lời khuyên ạ

Chào em!
Chương trình hiểu rằng em đang cảm thấy băn khoăn về tình cảm của bạn trai dành cho em cũng như có nên tiếp tục mối quan hệ tình cảm khi anh ấy đòi hỏi em nhiều thứ. Chúng tôi chia sẻ cùng em nỗi niềm này.
Hai em mới chính thức bắt đầu mối quan hệ được 1 tháng thì cơ hội để các em gặp gỡ, tiếp xúc, tìm hiểu về nhau chưa nhiều, vì thế sẽ có rất nhiều sự khác biệt về tính cách, quan điểm sống đang khiến em cảm thấy lúng túng, khó hiểu.Có thể quen biết khá lâu trên mạng nhưng để đánh giá tính cách phải thông qua việc gặp gỡ, tiếp xúc thường xuyên. Bạn trai là người vui vẻ, hòa đồng nhưng lại là người cứng nhắc, thường nói chuyện về công việc hơn là về tình cảm. Đây có thể là thói quen, tính cách của cậu ấy bởi rất nhiều người không biết nói về các chủ đề nào khác ngoài công việc. Thậm chí công việc với họ là một chủ đề hấp dẫn, khiến họ tự tin có thể thao thao bất tuyệt nói chuyện với người khác. Em hãy chủ động hỏi anh ấy về những chủ đề khác như gia đình, thời tiết, thời trang, quan điểm sống…để bạn trai chia sẻ nhiều hơn. Em cũng có thể đề nghị bạn trai trao đổi với em về những chủ đề khác để em hiểu hơn về người mình yêu.
Về việc cậu ấy bày tỏ mong muốn em nuôi tóc dài, thay đổi phong cách ăn mặc, học nấu ăn…xét ở khía cạnh tích cực có thể đó là một hành động thể hiện cậu ấy muốn gắn bó tình cảm lâu dài với em. Bạn trai muốn em có thể hoàn thiện hơn nữa để phù hợp với bản thân cũng như gia đình anh ấy. Tâm lý chung khi yêu luôn muốn người yêu đẹp trong mắt mình và mọi người vì thế mong muốn em hoàn thiện hơn là điều hết sức bình thường. Mặt khác trước đây em làm nghề phục vụ ở quán bar có thể khiến bạn trai lo lắng về tính cách,quan điểm sống của em bị ảnh hưởng theo lối ăn chơi, trụy lạc của đa phần thanh niên ở đó. Em cần thể hiện bản thân mình cho bạn trai thấy em không giống như anh ấy nghĩ và nếu em cảm thấy khó chịu với những đòi hỏi thái quá của bạn trai thì em cần bày tỏ quan điểm của mình để cậu ấy biết. Em cũng có cá tính và sở thích riêng anh ấy cần phải học cách chấp nhận chứ không phải là bắt em làm theo ý muốn của mình. Em hãy xem xét những yêu cầu của anh ấy đâu là điều có lý như việc học nấu ăn cũng tốt cho em, nhưng nếu ép em thay đổi gu thời trang hay kiểu tóc có thể chưa phù hợp với cá tính của em chẳng hạn…Cần trao đổi, thương thuyết để hai người hiểu nhau hơn, chấp nhận nhau hơn em à!
Em đang rất phân vân về tình cảm bạn trai dành cho mình có phải là tình yêu? Em ạ, tình cảm như thế nào thì chỉ có cậu ấy là người biết rõ nhất và chính em hãy xem xét ở một số góc độ để tự đánh giá xem tình cảm của mình như thế nào nhé! Ví dụ như cách anh ấy quan tâm, chăm sóc em ra sao? Những lúc em cần anh ấy có sẵn sàng đến bên em không? Anh ấy có thường nói những lời nói yêu thương dành cho em?...Để đi đến quyết định tiếp tục hay dừng lại thì em nên nỗ lực thay đổi cách thức giao tiếp, trao đổi giữa hai người, thẳng thắn bày tỏ quan điểm suy nghĩ của mình để bạn trai hiểu. Một khi em cảm nhận bạn trai quá độc đoán, không lắng nghe, tôn trọng ý kiến, quan điểm của em hoặc không thể hiện hành động yêu thương, chăm sóc em thì em có thể cân nhắc đến lựa chọn dừng lại mối quan hệ này. Trong thời gian này em có thể tiếp tục tìm hiểu về tính cách, quan điểm sống của bạn trai xem hai em có thực sự phù hợp hay không?
Hy vọng những chia sẻ của chuyên mục phần nào hữu ích trong vấn đề của em!