Anh yêu người khác rồi em mới nhận ra mình đã quá sai
Xin chào chương trình, em có một vấn đề về tình cảm, em mong chương trình sẽ giúp em!
Em năm nay 22 tuổi và người yêu em hơn em 1 tuổi. Em và người ấy quen nhau được 2 năm rưỡi, gia đình 2 bên rất quý chúng em và đã từng có suy nghĩ rằng chúng em sẽ thành đôi. Trong thời gian quen nhau, anh ấy đối xử với em rất tốt, dành hết lòng vì em. Nhưng anh ấy là 1 người rất khó tính và nguyên tắc, nên vì thế đôi khi chúng em hay có những trận cãi vã chỉ vì những chuyện nhỏ nhặt như thế. Tính em thì thoải mái, vô tư, còn anh ấy thì lại nghiêm khắc, nên đôi khi em đã không để ý tới cảm xúc của anh, phớt lờ cũng như đã quá chủ quan, luôn nghĩ dù thế nào đi nữa thì anh vẫn luôn bên em, vì em biết anh là 1 người khá chung thủy.
Nhưng không may, thời gian gần đây, tụi em xảy ra những trận cãi vã nhiều hơn, và em đã đôi lần có những lời lẽ làm tổn thương đến anh ấy. Dần dần, tình cảm và cảm xúc trong anh cũng mệt mỏi, anh không còn thấy vui vẻ khi ở bên cạnh em nữa. Thời điểm đó, vô tình cũng đã có 1 người khác đến trong giai đoạn tình cảm tụi em có vấn đề, người này đã ở bên cạnh, nói chuyện, và làm anh có cảm xúc hơn. Nên anh muốn dừng lại với em, mặc dù em và gia đình anh ấy cũng đã có khuyên anh rằng đây chỉ là cảm xúc nhất thời, vào lúc tâm lí nhạy cảm nhất nên mới dễ động lòng rung động. Nhưng có vẻ lúc chia tay, anh ấy đã thoải mái hơn, dành nhiều thời gian nói chuyện với bạn ấy, và dường như đối với anh, em cũng chẳng còn ý nghĩa gì nữa. Em cũng vô tình thấy anh ấy nói thương bạn ấy, dù 2 người quen biết nhau không lâu.
Em phải làm gì đây? Giờ đây em rất hối hận và tiếc nuối vì những gì em đã làm, cũng như trong thâm tâm em, tình cảm dành cho anh ấy vẫn vậy, em chỉ mong có 1 cơ hội để em được sửa chữa và bù đắp những cảm xúc tiêu cực mà em đã tạo ra trước kia . Em là mối tình đầu cũng như nghiêm túc nhất với anh ấy, nên càng nghĩ em lại càng thấy hối hận về những gì em đã gây ra cho anh . Mong nhận được lời khuyên từ chương trình. Em cảm ơn.

Chị chào em. Phát hiện người yêu có người mới, dành tình cảm cho người mới là một sự thật rất khó có thể chấp nhận đúng không em. Cặp đôi nào yêu nhau cũng có thể xuất hiện những giai đoạn “không bình yên”, nhưng để rời xa một tình cảm 2 năm rưỡi rồi đến với một người khác thì chứng tỏ bạn trai em cũng đã rất quyết tâm với quyết định của mình rồi. Chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn hiểu được nỗi đau khổ, dằn vặt của em.
Về việc bạn trai chia tay em để đến với tình yêu mới, chị hiểu rằng em cảm thấy rất hối hận và tiếc nuối về những gì em đã làm, những lời nói không hay em nói ra với bạn trai vô tình đã làm tổn thương tới anh ấy. Chị tin rằng đây sẽ là bài học rất lớn để em sửa đổi những điểm còn hạn chế của bản thân. Cũng bởi em quá tự tin vào bản thân và tình yêu nên em mới không thể lường hết những việc xảy ra của ngày hôm nay. Vì thế, từ giờ trở đi, dù trong tình yêu, các mối quan hệ xã hội hay trong công việc, em cũng cần có sự tinh ý để biết được bản thân mình là ai, mình cần phải làm gì để mọi thứ trở nên thuận lợi.
Chị hiểu, em rất "sốc" vì em không thể nghĩ bạn trai em có thể từ bỏ được mối tình đầu để đến với tình yêu mới. Nhưng em thấy đấy, bạn trai em là một người có suy nghĩ chín chắn và trưởng thành, vì thế anh ấy sẽ biết lựa chọn cho bản thân mình một người phụ nữ phù hợp để có thể cùng đi đường dài với anh ấy. Có thể em cũng rất tốt nhưng em chưa hoàn toàn phù hợp với anh ấy. Theo chị, thời điểm này em càng cần phải có cách cư xử đúng mực để giữ được sự tôn trọng của bạn trai em. Níu kéo rồi người ấy cũng không quay trở lại, thì hãy buông tay để bạn ấy có thêm những trải nghiệm mới. Chia tay trong bình yên, không quỵ lụy vì tình, cũng không tỏ ra yếu đuối để đổi lấy sự thương hại, khi đó em mới trở nên giá trị trong mắt của người đó em ạ.
Em còn trẻ, em cũng còn nhiều cơ hội ở phía trước, nhưng trước tiên hãy hoàn thiện bản thân hơn em nhé. Chị chúc em mạnh mẽ, trưởng thành và sớm cân bằng được cảm xúc của bản thân.