Bạn gái bị "xâm hại" sao cần được tha thứ?
Chào Bác sĩ. Bác có thể tư vấn giúp em, giờ em đang làm đúng hay sai được không ạ?
Em giờ đang học ở nước ngoài, trước khi em sang đây em có yêu một cô bạn bằng tuổi và chúng em yêu nhau được 3 ngày rồi em bay. Chúng em yêu nhau, tiếp tục chờ đợi nhau, em rất yêu cô ấy. Được 6 tháng, cô ấy nói với em, cô ấy muốn dành nhiều thời gian cho mình, cô ấy có muốn chia tay với em.
Rồi em vẫn tiếp tục nói chuyện với cô ấy, em và cô ấy làm lại, nhưng cô ấy nói cô làm việc có lỗi với em. Trong 1 lần buồn, cô ấy uống bia và bị bạn làm trò đồi bại, cô ấy đã bị để mất. Nhưng em thấy cô ấy chân thành và nói rất yêu em . Giờ em cho cô ấy cơ hội thay đổi nhưng em không biết mình đang làm đúng hay mình đang lừa dối bản thân mình nữa ạ? Bác sĩ có thể cho em lời khuyên được không ạ? Có thể cho cô ấy cơ hội và tiếp tục hay dừng lại vì thỉnh thoảng em lại nghĩ đến chuyện đã qua.
Cảm ơn bác sĩ.

Chào em!
Qua chia sẻ, chương trình cảm nhận được tình cảm sâu đậm mà em dành cho bạn gái dù hai người ở cách xa nhau và hai em cũng đã hứa hẹn sẽ chờ nhau. Có lẽ tình yêu càng sâu đậm bao nhiêu thì càng làm em đau khổ, tổn thương bấy nhiêu trước những lời nói của bạn gái về sự việc một lần cô ấy đi uống bia.
Sự việc đã xảy, đó là điều không ai mong muốn, tuy nhiên, nó đã xảy ra rồi và em hay cô ấy đều không thể thay đổi được. Vì vậy, điều quan trọng lúc này là sự nhìn nhận của hai em và sự chấp nhận của em mà thôi. Việc bạn gái thành thật với em cho thấy rằng cô ấy tôn trọng em bởi nếu muốn, cô ấy hoàn toàn có thể không nói cho em biết. Và em cũng cảm nhận được sự chân thành, tình cảm của bạn gái dành cho mình nên mới “cho cô ấy cơ hội thay đổi”. Nhưng không biết điều khiến em băn khoăn về quyết định ấy của mình?
Có lẽ bất cứ ai ở trong hoàn cảnh như của em cũng cần thời gian để chấp nhận chuyện này nên đã làm em dằn vặt và đấu tranh nội tâm rất nhiều giữa một bên là giữ gìn tình yêu khi 2 người vẫn còn yêu nhau rất nhiều, nhưng mặt khác dường như ít nhiều em đang bị ám ảnh bởi "tai nạn" này. Tuy nhiên, sự việc cũng mới xảy ra và cả em hay cô ấy đều cũng cảm thấy bị tổn thương rất nhiều nên chưa thể quên được cũng là điều dễ hiểu. Khi em càng ép bản thân mình phải quên đi hay dồn nén những suy nghĩ của mình xuống sẽ chỉ càng làm cả hai mãi sống trong sự cố này, quẩn quanh với nó và không thể thoát ra được. Dùng lý trí để phân tích nó, nhìn nhận cảm xúc của mình như một điều tự nhiên xảy ra, không cố gắng chối bỏ, nhưng đừng để cảm xúc ấy kéo dài quá lâu và đảm bảo không có những phản ứng tiêu cực rồi dần dần em sẽ quên nó một cách nhẹ nhàng hơn.
Bên cạnh đó, em nói mình cho bạn gái “cơ hội thay đổi”, tuy nhiên, trong sự việc này cô ấy là nạn nhân chứ không phải cố tình làm điều đó. Vì vậy, không những cô ấy cũng rất buồn, tổn thương mà thậm chí còn đau khổ hơn em rất nhiều. Hơn nữa, chính cô ấy là người trải qua nên càng bị ám ảnh và khó quên đi việc này. Nếu như cộng thêm sự trách cứ từ người mình yêu có lẽ sẽ càng khiến cô ấy đau khổ hơn. Vậy nên, có lẽ lúc này điều cô ấy cần nhất là sự thấu hiểu, an ủi và che chở.
Tuy nhiên, nếu như em cảm thấy mình chưa thực sự bình tĩnh, cân nhắc việc cho cả hai một khoảng thời gian để bình tâm lại và suy nghĩ mọi việc thấu đáo hơn. Tiếp tục hay không sẽ phụ thuộc vào sự chấp nhận của em về việc đã qua ấy. Nếu như em vẫn yêu cô ấy rất nhiều và trân trọng tình yêu này thì đồng hành cùng cô ấy để cả hai cùng nhau vượt qua thử thách lần này, bằng không, dừng lại sẽ tốt hơn cho cả hai, để cả em và cô ấy không còn dằn vặt, đau khổ nữa.
Việc đã xảy ra là điều không ai mong muốn và không thể thay đổi, vì vậy chỉ còn phụ thuộc vào sự nhìn nhận của em. Chương trình hiểu rằng điều đó không hề dễ dàng với em và cả bạn gái, nhưng từ đây mà cả hai cũng sẽ hiểu rõ hơn về tình cảm dành cho nhau.
Sự tin tưởng trong tình yêu luôn rất quan trọng, đặc biệt là khi yêu xa. Nếu em lựa chọn tiếp tục thì đặt niềm tin vào cô ấy em nhé. Còn nếu dừng lại, hãy thể hiện thái độ tôn trọng với cô ấy và trân trọng hơn với mối quan hệ sau này.
Chúc em học tập tốt và sớm có quyết định của mình!