Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Chào anh chị. Em có một vấn đề cần anh chị tư vấn giúp ạ.
Em năm nay 24 tuổi, còn bạn gái em 23 tuổi. Em thì ở Phú Yên, còn bạn gái ở Nghệ An. Bọn em quen nhau được 10 tháng rồi ạ. Em và bạn gái đi làm và sống chung với nhau. Bọn em có quan hệ tình dục nên bạn gái đã có thai. Em có đưa bạn gái về nhà để nói chuyện của hai đứa, có con rồi ba mẹ em chấp nhận để cưới cho hai đứa càng sớm càng tốt. Rồi em với bạn gái lên Gia Lai ở.
Vài hôm sau, ba mẹ em gọi ra cho nhà bạn gái báo là hai đứa có con muốn tổ chức đám cưới. Mẹ bạn gái nói là để sau một tuần sẽ trả lời lại. Trong thời gian đó mẹ bạn gái đó có gọi cho bạn gái nói chuyện gì thì em không biết. Đúng hôm đó em đi làm, bạn gái thì ở nhà để đến lúc em về thì thấy bạn gái đã bỏ đi. Điện thoại thì tắt máy, gọi không được. Đúng 1h sáng ngày hôm sau bạn gái em có nhắn tin nói “em không bảo vệ được con, không làm tròn trách nhiệm của một người mẹ và không còn lựa chọn nào khác”. Mãi vài hôm sau em mới biết là bạn gái đã phá thai, sau cái hôm bỏ đi đó ba bữa.
Cả hai đứa bây giờ rất đau khổ. Em muốn quay lại với bạn gái cho bạn gái thêm cơ hội nữa để làm lại nhưng bạn gái vì ba mẹ nên không muốn làm trái ý họ. Bây giờ em phải làm sao ạ? Có nên tiếp tục với bạn gái không ạ? Nếu có thì tư vấn giúp vấn giúp em làm thế nào để thuyết phục bạn gái? Bạn gái em là người cố chấp lắm ạ.

Chào em!
Em đang băn khoăn không biết có nên níu kéo bạn gái hay không khi mà cô ấy đã bỏ đi và tự ý đi phá thai mà không nói cho em biết. Tuy nhiên, qua những điều em chia sẻ, dường như em vẫn còn yêu bạn gái rất nhiều và muốn bảo vệ tình yêu này nhưng lại vấp phải sự phản đối từ gia đình bạn gái.
Thời gian quen nhau chưa lâu nhưng tình cảm mà em và bạn gái dành cho nhau có lẽ rất nhiều nên mới quyết định chung sống cùng nhau. Vì vậy, khi có con, em đã muốn lấy cô ấy làm vợ và muốn đứa bé ra đời trong tình yêu thương của cả bố và mẹ. Bởi vậy em đã không do dự mà đưa cô ấy về giới thiệu với gia đình và tính chuyện đám cưới càng sớm càng tốt.
Tuy nhiên, cô ấy lại thay đổi quyết định dường như rất đột ngột sau khi nói chuyện với mẹ. Hẳn điều này đã làm em rất sốc vì khó chấp nhận và thương đứa con chưa được chào đời. Qua chia sẻ của em, thật khó để hiểu được điều gì lại khiến cô ấy làm như vậy. Nói chuyện để tìm hiểu và chia sẻ cùng với cô ấy sẽ giúp em hiểu hơn và có cách cư xử thích hợp nhất. Từ đó sẽ giúp em cân nhắc xem có nên tiếp tục hay không? Tuy nhiên, để bạn gái xuôi lòng hơn có lẽ cũng cần có sự tác động đến gia đình cô ấy nữa, nhất là bác gái.
Nếu như bạn gái đồng ý quay lại, hẳn đó là điều em mong muốn nhất. Trong những lúc nhất thời, suy nghĩ bồng bột, cô ấy có lẽ đã không đưa ra được quyết định sáng suốt. Việc đã xảy ra rồi và không thể thay đổi được, như vậy phụ thuộc vào sự vị tha và chấp nhận của em. Bên cạnh đó, nếu em vẫn muốn tiếp tục mối quan hệ này và gắn bó lâu dài, cả em và cô ấy cần phải vượt qua được rào cản là gia đình của bạn gái. Em có thể tìm hiểu xem điều gì lại khiến mẹ cô ấy phản đối như vậy? Có thể là khoảng cách địa lý, điều kiện kinh tế hay một lý do nào khác? Hiểu được điều đó rồi sẽ giúp em có cách thuyết phục gia đình cô ấy.
Tuy nhiên, nếu như cô ấy thực sự không muốn quay lại với em, có lẽ em cũng không thể làm khác được. Và sự việc lần này là một thử thách cho tình yêu mà hai em dành cho nhau. Nếu tình yêu của cô ấy không đủ lớn để những yếu tố bên ngoài tác động và lung lay thì những khó khăn sau này biết đâu cô ấy lại chọn cách ra đi lần nữa. Những điều đã xảy ra này sẽ giúp em trường thành hơn và rút kinh nghiệm cho mối quan hệ sau này.
Chúc em mọi điều như ý muốn!