Bạn gái đã chủ động lắm rồi mà vẫn chưa phải là yêu
Chào chương trình ạ, em có một số điều thắc mắc kính mong chương trình giải đáp giúp em.
Em có thích 1 cô gái trong một dịp tình cờ vào nhà bạn em chơi, do cô ấy là chị em họ với bạn em. Năm nay cô ấy 18 tuổi. Sau lần gặp gỡ đó em về và biết được facebook của cô ấy. Về em có nhắn tin tìm hiểu và hỏi thăm cô ấy, 2 đứa trò chuyện rất vui vẻ, nhắn tin mỗi ngày và có rủ cô ấy đi chơi, xem phim, quan tâm cô ấy qua tin nhắn. Em có tìm hiểu thông qua bạn em, là chị em họ của cô ấy thì cô ấy chưa có người yêu. Bạn em biết em thích cô ấy nên cũng tạo điều kiện cho em và cô ấy đi chơi chung nhóm. Bạn em kể gia đình ai cũng thăm dò và ủng hộ 2 đứa em quen nhau. Bạn em nói có hỏi cô ấy chuyện em với cô ấy thì cô ấy trả lời là để xem thời gian nữa xem sao. Bạn em có nói nhưng chuyện tình cảm là chuyện của 2 người với nhau nên phải xem thái độ cô ấy như thế nào đã.
Sau đó em có rủ cô ấy đi chơi nhiều lần cô ấy đều chấp nhận. Em hay quan tâm mỗi lúc cô ấy đau ốm, như mua thuốc, đồ ăn sáng, em thương cô ấy bằng tình cảm chân thành, từ tấm lòng em, có thể nói là hết mình. Em có nói ra là em thương, có tình cảm nhưng cô ấy lưỡng lự, nói sẽ mở lòng nhưng sau này có yêu nhau hay không thì chưa biết. Cô ấy có nói quen em khổ, do vừa học hết 12 chưa có việc làm, nói em tốt quá cô ấy sợ không xứng với em. Trước mắt là phải kiếm được việc làm, do cô ấy không học Đại học và cô ấy nói hiện tại giờ chưa muốn quen ai cả, rồi do chưa quên được người cũ. Cô ấy nói anh đợi được anh cứ đợi, nếu nó đáng thì anh cứ đợi. Em có hỏi thì cô ấy nói có chút cảm tình với em, nhưng yêu thì chưa, rồi nói với em nếu sau 2 đứa yêu nhau cô ấy 6, 7 năm nữa mới cưới do cô ấy không muốn cưới sớm, rồi chuyện 2 đứa cô ấy nói còn quá sớm...
Hành động của cô ấy làm em khá bối rối, tại vì theo em tìm hiểu, có hỏi bạn em, bạn em có nói hôm trước có ngồi nói chuyện với cô ấy, cô ấy nói chuyện em với cô ấy để thời gian xem sao và hai đứa vẫn thường xuyên nhắn tin,đi chơi,ăn uống với nhau rất vui vẻ, chỉ với duy nhất mình em mà không là người con trai nào khác. Em cảm nhận cô ấy có cảm tình với mình nên mới đồng ý đi chơi, cho biết nhà và đón nhận sự quan tâm của em vui vẻ. Em khá bối rối không biết nên làm gì, nên tiến tới hay dừng lại với cô ấy. Em có nói chuyện và tâm sự với bạn bè em, bạn em có nói là cô ấy hiện tại không thương em, em chỉ là người để cô ấy đến bên khi cô ấy buồn, cô ấy thích cảm giác, thích có người theo đuổi thôi chứ không thương yêu em,kiểu nửa vời.
Hiện tại em vẫn thường xuyên nhắn tin và quan tâm cô ấy, chở cô ấy đi chơi, ăn vặt, nhiều lần cô ấy chủ động rủ em đi,em bối rối và kính mong chương trình tư vấn cho em về chuyện tình cảm của mình. Em rất cảm ơn chương trình đã tư vấn cho em ạ. Em chỉ biết tư vấn qua chương trình thôi, kính mong chương trình hồi đáp cho em qua mail. Em cảm ơn và biết ơn rất nhiều ạ!!! Kính chào !!!

Chị chào em. Hiện tại cả em và bạn gái đều tỏ ra nhiệt tình và chủ động trong mối quan hệ giữa hai người. Về phía em, em đã phần nào xác định được tình cảm của em rồi, nhưng bạn gái vẫn tỏ ra lưỡng lự, điều đó khiến cho em cảm thấy khá băn khoăn. Em cũng đã tìm đến bạn bè để sẻ chia nhưng dường như vẫn khiến cho em cảm thấy rối bời. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn rất cảm ơn em đã tin tưởng và gửi gắm những tâm sự về chương trình.
Đọc chia sẻ của em, chị nhận thấy bạn gái cũng khá rõ ràng và thẳng thắn với em, vì bạn ấy muốn tìm được việc làm ổn định, trong lòng bạn vẫn còn vết thương về cuộc tình đã qua và bạn ấy mới chỉ cảm mến tới em thôi chứ chưa hẳn là yêu. Chị hiểu, so với những việc em đang làm với bạn, em mong chờ nhiều hơn thế, nhưng bạn gái cũng đã có những lí do rất chính đáng, và người ta vẫn nói là cho cả hai cơ hội, chứ bạn ấy không hề có ý bỡn cợt với tình cảm của em.
Em thích bạn ấy nhưng điều đó không có nghĩa là bạn ấy phải nhanh chóng đáp lại tình cảm của em. Trong khi đó, chuyện tình cảm mà hấp tấp vội vàng thì cũng không phải là điều hay. Các em còn trẻ, cứ tìm hiểu nhau một cách rõ ràng, chín chắn, hiểu rõ về nhau, thì sau này khi đến với nhau mới càng ít sóng gió. Chị nhận thấy suy nghĩ của bạn gái cũng khá kĩ càng, có lẽ bởi bạn ấy cũng đã từng có trải nghiệm về chuyện tình cảm, và một khi xác định đến với nhau là bạn ấy cũng sẽ nghiêm túc. Thời gian còn rất dài, cứ bắt đầu là tình bạn, vui vẻ, hiểu nhau, đến khi nào con tim lên tiếng thì các em quyết định cũng không có gì là muộn cả. Còn trong trường hợp về sau này, một trong hai em không thực sự rung động, thì vẫn giữ mối quan hệ tình bạn chẳng phải sẽ tránh cho nhau những tổn thương.
Chị hiểu, em cảm thấy bối rối đến thế một phần cũng vì bạn bè xung quanh em cũng có những góp ý khiến cho em cảm thấy nản lòng. Tuy nhiên, thời gian qua gặp gỡ, trò chuyện với bạn gái, em cũng nhìn thấy bạn ấy cũng khá nhiệt tình, vui vẻ và em cũng sẽ hiểu được phần nào tính cách của bạn ấy. Bạn gái nói đúng "anh đợi được anh cứ đợi, nếu nó đáng thì anh cứ đợi", em cứ xem lại tình cảm của em dành cho bạn gái là gì nhé. Nếu em thực sự thương yêu người ấy thì thời gian sẽ không còn là vấn đề với em, bởi người ta cũng đã rất cởi mở và chân thành chỉ còn đợi thời điểm phù hợp mà thôi
Chúc cho em mọi việc thuận lợi và thành công trong cuộc sống!