Bạn gái khuyên nên đi tìm người khác để lấy làm vợ.
Chào anh chị. Em muốn được tư vấn về chuyện tình yêu. Em và người yêu em yêu nhau được gần 5 năm. Em ra trường và đi làm được hơn 2 năm, người yêu em vẫn còn học lên, bọn em yêu xa hơn 2 năm.
Dạo gần đây người yêu em nói tình cảm nhạt dần và không còn cảm xúc nữa nên muốn chia tay. Nhưng em yêu cô ấy rất nhiều em đã làm đủ cách nói đủ điều mà cô ấy vẫn như vậy và khuyên em đi kiếm người khác lấy vợ đi. Em thực sự bế tắc không biết làm như nào nữa? Mong anh chị tư vấn cho em.
(Ảnh minh họa)

Chào em.
Trong tình yêu, một mối quan hệ nghiêm túc bao giờ cũng hướng cả hai nghĩ đến 1 kết thúc tốt đẹp đó là về chung 1 nhà. Tuy nhiên, chẳng ai biết trước được điều gì trong tương lai và tình yêu lại càng khó nói trước bởi nó bị chi phối bởi cảm xúc.
Chương trình biết rằng, em và bạn gái đã có quen và yêu nhau được 5 năm. 5 năm cho 1 một mối quan hệ yêu đương thì cũng là khá dài. Trong khoảng thời gian đó cả hai ít nhiều đã có những kỷ niệm, những cảm xúc, sự tìm hiểu về nhau, thậm chí sẽ có cả những lời hẹn ước cho hạnh phúc mai sau. Bởi lẽ khi đó tình cảm, cảm xúc dành cho nhau là rất nồng nàn, cuồng nhiệt. Như thế mới thấy cảm xúc trong tình yêu là điều vô cùng quan trọng, quyết định sự tồn tại của 1 tình yêu chân chính.
Khi bạn gái em tâm sự với em rằng tình cảm mà cô ấy dành cho em đã nhạt, cảm xúc cũng không còn thì có nghĩa cô ấy đã hết yêu em. Có thể bản thân em chưa thể nào tin được tại sao 5 năm gắn bó cô ấy lại rũ bỏ được tình cảm ấy nhưng tình yêu là cảm xúc mà cảm xúc hoàn toàn có thể thay đổi theo thời gian. Đôi khi việc mất đi cảm giác yêu em không phải vì cô ấy có tình cảm với người khác, vì em làm cô ấy buồn lòng mà có thể vì yêu xa nên cô ấy cảm giác chán, hoặc cũng vì yêu lâu năm mọi thứ đã quá quen thuộc không có gì mới mẻ. Có thể cô ấy muốn mối quan hệ đó bền vững nhưng những cảm xúc nhớ nhung về em, đợi chờ tin nhắn từ em, nhói đau khi em làm tổn thương cô ấy đã không còn thì khi ấy cô ấy không thể gượng ép cảm xúc để gọi cho em, để nói những lời yêu thương, nó rất giả tạo nên cô ấy quyết định chia tay.
Khi người ta đã hết tình yêu với mình, đã không còn muốn bên em nữa thì dù em có níu kéo như thế nào cũng chẳng có tác dụng gì. Hơn nữa, nếu giờ em cứ bắt ép cô ấy yêu em, quỵ lụy tình yêu này, cô ấy quay lại thì chỉ có thể là lòng thương hại chứ không phải tình cảm thực sự. Chính vì thế hãy học cách chấp nhận và buông bỏ những thứ không thuộc về mình em ạ! Bây giờ em khó quên cô ấy nhưng thời gian sẽ cho em thấy việc quên cô ấy là hòan tòan có thể. Ngay từ bây giờ hãy bắt tay thay đổi bản thân 1 chút, làm cho em bận rộn hơn, không có thời gian nghĩ ngợi nhiều về cô ấy. Bên cạnh đó tập trung hơn nữa để phấn đấu cho công việc. Em đang còn rất trẻ, còn nhiều cơ hội và còn nhiều điều chờ đợi em. Mạnh mẽ lên chàng trai.
Chúc em luôn thành công!