Bạn gái vô tư nhảy với trai lạ dù người yêu ngay bên cạnh...
Chào trương trình,
Em và Nxxx quen nhau khoảng 6 tháng trời qua một người bạn trung gian. Tình cảm vẫn tiến triển một cách tột đẹp, phần em thì lúc nào cũng nồng nhiệt với cô ta. Có một lần hồi tháng 7 (sau 3 tháng biết nhau), cô ta có đi vào thành phố khác đi thăm một người bà con mới xuất viện vì phải giải phẩu vì ung thư. Lần đó đi 4 ngày, có thể vì chưa thương hay không quan tâm nhiều nên cô ta không thèm nhắn tin hay gọi điện. Em cũng lo nhưng nhắn vài tin trách cô ta là "Chắc có lẽ em quá bận bịu với đời tư nên không có thời gian cho anh". Lúc về lại đây thì cũng làm hoà với nhau vì cô ta năn nỉ và nói không làm vậy nữa ...v.v.
Giữa tháng 8 vừa qua, Nxxx có dẫn em đi đám cưới người chị họ. Cô ta là phụ dâu nên em cứ để tự nhiên không lãng vãng tới lui. Gần tới cuối tiệc có một người – tuy thấy em ngồi với Nxxx nhưng lao tới chỉ nói một câu, "Cho tôi năm phút nhảy với cổ", điều bất ngờ là em không thấy cô ta phản ứng mà cứ đi theo anh kia. Máu ghen đùng đùng nỗi dậy, em ra sàn nhãy và đẩy nhẹ một cách thân thiện anh kia sang một bên và nhảy với Nxxx. Thêm một lần nữa bạn của anh ta lại muốn ghép hai người nên kéo Nxxx ra khỏi em và như thể ghép người kia với Nxxx, em nóng quá nên kéo cô ta qua một bên và chỉ thẳng vào anh kia, "Đây là bạn gái tôi".
Cô ta và em giận nhau và cải vã nhiều điều. Cô ta nói, anh đi về trước đi vì ngày hôm sau anh sẽ bay qua thành phố khác, em sẽ ghé nhà anh tí sau khi dọn dẹp với cô dâu. Không ngờ thay vì qua nhà, cô ta đã đi với cô dâu chú rể tới một quán bar gần nhà hàng. Tới nửa đêm không thấy cô ta và đã tắt máy nữa, em lo lắng không biết cô ta đang ở đâu và bực cô ta không mở phone. Em đã để voicemail như, "Mày đi tìm thằng khác đi, mày có coi trọng tao đâu mà giờ này không qua mà còn tắt phone nữa". Từ khi em đi công tác về, cô ta né tránh không muốn gặp chỉ nói cho cổ thời gian suy nghĩ.
Tới tuần vừa rồi cô ta đòi chia tay vì không qua được lời nói đó và cũng nghĩ hai người không hợp. Tất cả tin nhắn qua mà không ra ngoài nói chuyện với em dù chỉ một lần. Trách em là có ăn học mà xưng mày tao với cổ, cổ không nghĩ bao giờ sẽ cưới một người xưng hô mày tao như vậy vì ba mẹ cỗ hồi xưa cũng gây cãi như thế. Giờ họ đã ly dị. Em phải làm thế nào cho đúng? Còn cứu được không? Em cảm ơn.

Chào em!
Em đang buồn vì bạn gái nói lời chia tay trong khi em vẫn còn yêu cô ấy và cảm thấy việc cô ấy chia tay như vậy khiến em cảm thấy không được thỏa đáng. Trước những điều xảy ra giữa hai người như vậy làm em không biết nên phản ứng như thế nào?
Em thân mến, về phần cô ấy. Qua những điều em chia sẻ, dường như ngay cả khi đang yêu nhau nhưng cô ấy thể hiện sự thiếu tôn trọng em và thiếu trân trọng mối quan hệ của hai người. Qua việc cô ấy đi thăm người bà con 4 ngày nhưng không nhắn tin hay gọi điện cho em dù biết em lo lắng. Dù bận đến đâu nhưng nếu tâm trí của họ hướng về người mình yêu thì họ vẫn có thể cố gắng dành thời gian cho nhau, dù là ít ỏi. Và hẳn tình cảm của đối phương dành cho mình như thế nào người trong cuộc sẽ cảm nhận được. Và việc cô ấy vô tư đồng ý nhảy với một người con trai lạ khác khi đang ngồi với em, điều đó không những cho thấy rằng cô ấy không tôn trọng em mà thể hiện thái độ thiếu nghiêm túc trong mối quan hệ này. Không biết em có suy nghĩ như thế nào về những điều này?
Về phần em, có thể mỗi khi hai người mâu thuẫn, giận dỗi nhau , cách xưng hô, cư xử của em có phần nóng nảy hoặc không phù hợp nên khiến cô ấy cũng có cảm nhận em không tôn trọng cô ấy. Thêm vào đó, dù là đang yêu nhau nhưng giai đoạn ban đầu này cũng là lúc hai em gây dựng lòng tin tưởng với đối phương, cộng thêm sự ảnh hưởng của từ cuộc hôn nhân của ba mẹ dễ khiến cô ấy cảm thấy hai người không hợp nhau hoặc không có niềm tin vào cuộc tình này.
Ai cũng tồn tại những khuyết điểm riêng, không một ai là hoàn hảo, quan trọng là khi hai người thực sự yêu nhau phải chấp nhận những khiếm khuyết đó và cùng nhau cải thiện. Tuy nhiên, nếu một trong hai người, ở đây là bạn gái cảm thấy em và cô ấy không hòa hợp được nên có thể đó là lý do khiến cô ấy có những việc làm khiến em không hài lòng. Bởi hai em quen nhau không lâu và cũng mới yêu nhau, vì vậy có thể chưa thực sự hiểu hết về nhau và sự khác biệt ấy dần dần bộc lộ. Nếu không thể dung hòa được, thật khó để tiếp tục mối quan hệ này.
Tuy nhiên, dù lý do có là gì thì những việc cô ấy làm đều cho thấy thái độ thiếu nghiêm túc, không tôn trọng em, trong khi đó lại là những yếu tố để quyết định hai người có thể gắn bó lâu dài được hay không. Giờ cô ấy đã nói lời chia tay, có lẽ em cũng thể hiện thái độ tôn trọng với quyết định này. Đây đồng thời cũng là thời gian giúp em nhìn nhận về chuyện đã từng xảy ra để hiểu hơn về tình cảm của em cũng như của cô ấy.
Nếu sau một thời gian, em nhận thấy có cơ hội để hai người quay lại, và khi ấy em vẫn còn yêu bạn gái, em có thể cân nhắc đề nghị nối lại tình cảm. Song nếu cảm thấy thực sự hai người không thể tiếp tục được nữa. Hy vọng từ cuộc tình này sẽ giúp em trưởng thành, hoàn thiện bản thân mình hơn trong mối quan hệ sau này.
Bình tĩnh và suy nghĩ thấu đáo sẽ giúp em có sự lựa chọn hợp lý nhất cho mình!