Bạn trai chấp nhận hủy hôn vì thời gian sống chỉ còn 2 năm...
Em chào anh chị trong chương trình ạ, em gửi câu hỏi đến chương trình và rất mong nhận được sự tư vấn của anh chị ạ.
Em và bạn trai em yêu nhau được hơn 1 năm và đang chuẩn bị làm đám cưới, nhưng khi gia đình nhà bạn trai em sang nhà em nói chuyện thì có một số chuyện không thống nhất. Quá mệt mỏi nên em có nói chia tay, không như mọi lần, lần này anh ý im lặng và đồng ý. Qua tìm hiểu thì em biết được anh ý đang bị bệnh khi em hỏi về việc này thì anh ấy công nhận và nói chỉ còn sống được 2 năm nữa. Thời điểm anh ấy phát hiện ra bệnh lại trùng hợp với thời gian chúng em bị trục trặc nên em và mọi người đều nghĩ chúng em chia tay là do gia đình phản đối.
Mẹ anh ấy cũng đau yếu thường xuyên và phải tránh những cú sốc lớn và gia đình cũng không có điều kiện nên anh ấy giấu gia đình bệnh tình của mình. Em rất muốn cùng anh ấy chia sẻ những khó khăn đang gặp phải nhưng anh ấy cắt hết mọi liên lạc và muốn em không liên quan gì đến cuộc sống của anh ấy. Em cũng có nói chuyện này với em trai anh ấy để cùng tìm cách giải quyết, nhưng do em không biết cụ thể là bệnh gì nên em trai anh ấy không tin.
Thực sự bây giờ em không biết làm sao cho phải, bỏ mặc anh ấy trong lúc khó khăn này em không đành lòng mà muốn giúp thì em cũng không biết phải giúp thế nào trong khi không biết cụ thể anh ấy bị bệnh gì, có hi vọng chữa khỏi không? Em cảm ơn anh chị ạ!

Chào em!
Chương trình cảm nhận được lúc này em đang rất rối bời không biết nên làm như thế nào khi biết tin bạn trai bị bệnh nặng và chỉ còn sống được 2 năm nữa. Có lẽ, khi biết được tin này đã ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần của em, vừa suy sụp vì kế hoạch tương lai đổ vỡ, vừa phải đấu tranh nội tâm vì không biết nên im lặng hay bên cạnh anh ấy.
Song, qua những điều em chia sẻ dường như chưa được rõ ràng. Anh ấy không nói cho một ai trong gia đình biết bệnh tình của mình, vậy không biết em nhận được thông tin này từ ai? Khi em nói chuyện này với em trai của anh ấy, theo xu hướng thông thường, em ấy sẽ hỏi chuyện anh trai của mình, nhưng sự thể hiện của em ấy lại là “không tin” vào lời em nói. Em có suy nghĩ gì về những điều này?
Tuy nhiên, hiện giờ anh ấy đã cắt đứt mọi liên lạc với em. Vậy em có thể tiếp tục thông qua em trai của anh ấy để nắm bắt được tình hình sức khỏe của bạn trai và biết được thêm thông tin. Rồi sau đó giúp em có sự cân nhắc xem mình nên làm gì tiếp theo.
Không biết nhà em và anh ấy có cách xa nhau không? Nếu em cảm thấy lo lắng, nóng ruột, bất an, em có thể chủ động đến nhà để gặp anh ấy nói chuyện. Đã từng là người yêu của nhau, có lẽ em sẽ có cách để biết được bạn trai đang thực sự bị bệnh gì? Nếu như bệnh đó hoàn toàn không thể chữa trị được và khoảng thời gian 2 năm ấy không thể thay đổi được, em nghĩ mình sẽ đồng hành cùng anh ấy trong suốt khoảng thời gian còn lại để trọn tình trọn nghĩa và để bản thân không phải náy náy, day dứt? Hay em sẽ giữ im lặng để ít người biết sự việc này và cũng là thuận theo mong muốn của anh ấy?
Nhưng dẫu sao, đây vẫn là câu chuyện tình cảm giữa hai em. Vì vậy tìm gặp và nói chuyện rõ ràng để giải tỏa khúc mắc trong lòng em và cũng để giúp em cân nhắc xem mình nên làm gì cho phù hợp. Chương trình hiểu rằng có lẽ thật khó nếu em lựa chọn im lặng lúc này, vì vậy chủ động nói chuyện, chia sẻ với anh ấy em nhé!
Dù chuyện gì xảy ra, mong em luôn vững tâm!