Bạn trai chỉ lợi dụng tiền bạc, tình dục?
Em xin chào chương trình ạ. Em năm nay 27 tuổi. Em và người ấy quen nhau được 4 năm. Người đó nhỏ hơn em. Lúc đầu em sợ tình cảm chỉ là thoáng qua nên em nói người đó đợi 1 năm nếu còn yêu hãy tiếp tục. Sau 1 năm chúng em chính thức yêu nhau. Người em yêu rất yêu em, làm mọi thứ vì em. Sau này em phát hiện ra người đó giấu em rất nhiều. Như nói học chưa xong đại học (người đó sinh năm 1992) tới nay vẫn chưa học xong, tự ý rút tiền em với lí do là lo em thi lại (em đang học cao học, vì bận công việc nên không đi thi). Khi phát hiện tiền mất em hỏi nhưng người đó chối. Sau đó em xuống ngân hàng và thấy đúng là người đó có rút tiền qua hình ảnh ghi lại của camera ạ. Nhưng vì yêu em cũng bỏ qua.
Trong thời gian yêu, người ta cũng hay mượn tiền em, em cũng cho mượn. Người ta nói u não, em vẫn động viên bên cạnh ạ. Khi em cần tiền để nộp học phí cao học, em có hỏi thì nhận câu trả lời là từ từ đưa. Em hỏi nhiều lần thì người đó nói lo cho em xin chuyển trường hết 80 triệu nên tiền mượn em 8 triệu không là gì. Em giận vì tự ý làm, nên em ít liên lạc a. Người ta nói giờ em không quan tâm sẽ hối hận, rồi người ta đưa mật khẩu zalo và facebook để em đọc tin nhắn của người đó và 1 cô giáo dạy cùng trường với em, rất tình cảm ạ, còn tỏ tình. Cô kia mặc dù cũng biết em và người yêu em còn tình cảm vẫn tiến tới. Vì buồn, em tâm sự với mẹ người yêu, rồi người yêu biết được đã nói em là rào trước đón sau, sợ em, không muốn bên em nữa. Nhưng khi cần quan hệ người đó vẫn rủ em đi ạ. Giờ em mong chương trình cho em lời khuyên. Em vẫn còn yêu người đó.

Chào em!
Qua những điều chia sẻ, có lẽ lúc này em đang có sự nghi ngờ về tình cảm cũng như những việc người yêu làm vì người ấy có sự giấu giếm mà không cho em biết. Em vẫn yêu bạn trai rất nhiều nhưng những hành động của bạn trai đã làm ảnh hưởng đến tình cảm của em dành cho bạn ấy.
Có lẽ do sự kiên trì của bạn trai đã làm em rung động và tình cảm ngày càng lớn dần nên đã đồng ý đến với bạn ấy. Và hẳn ở tuổi này, em cũng muốn xác định mối quan hệ nghiêm túc và lâu dài. Em đã rất hạnh phúc vì cảm nhận được tình cảm của người yêu dành cho mình. Tuy nhiên, sau một thời gian em đã phát hiện ra người mình yêu thương, tin tưởng lại có nhiều điều mâu thuẫn và không thành thật với em.
Việc người yêu em nói rằng đang đi học mặc dù sinh năm 1992 khiến em nghi ngờ. Điều này cũng hoàn toàn có khả năng xảy ra, bạn ấy có thể đi học muộn hơn, hoặc học thêm lĩnh vực khác hoặc học lên cao. Tuy nhiên, hai em đã quen nhau 4 năm và hiện đang yêu nhau, nhưng em lại không biết rõ về công việc và nghề nghiệp hiện tại của người yêu? Em có cảm thấy khúc mắc trong sự việc này? Liệu có phải hai em yêu xa hay hai người ít có sự chia sẻ về đời sống riêng tư của nhau? Song dù là lý do gì thì điều cần thiết vẫn là em cần trao đổi trực tiếp với bạn ấy hoặc tìm hiểu qua gia đình người yêu.
Không những thế, bạn trai em đã nhiều lần tự ý rút tiền trong tài khoản của em mà không hỏi ý kiến và được sự đồng ý của em, nhưng khi em hỏi lại phủ nhận. Đồng thời cũng hay vay tiền của em nhưng khi trả lại chậm trễ. Tất cả những việc làm đó đã làm em rất giận và buồn vì thấy rằng bạn trai không tôn trọng mình, tuy nhiên, vì yêu nên em đã nhiều lần bỏ qua, tha thứ dù người yêu lặp đi lặp lại những điều này nhiều lần.
Không biết em có cảm nhận, suy nghĩ như thế nào khi bạn mình nói lấy tiền để lo cho em thi lại và xin chuyển trường cho em? Đó là học tập và công việc của em, hẳn em phải là người hiểu rõ nhất cần làm gì, làm như thế nào và chi phí cho những việc đó? Lý do mà người yêu đưa ra, em có cảm thấy thuyết phục? Những lần đó, em đã có phản ứng như thế nào? Bạn ấy biểu hiện ra sao?
Thêm vào đó, trong thời gian yêu em, bạn trai còn nhắn tin rất tình cảm, thậm chí còn tỏ tình với một cô gái khác. Có lẽ không một người nào lại không đau lòng và tổn thương khi người yêu mình đối xử như vậy. Em có cảm nhận như thế nào về người bạn trai? Về tình cảm, sự nghiêm túc, chung thủy của bạn ấy? Cô gái kia chủ động tiến tới với bạn trai em, chắc chắn là việc làm không đúng, tuy nhiên, có lẽ trách nhiệm sẽ phần nhiều thuộc về người yêu em. Nếu bạn trai không có những phản hồi tích cực để đáp lại sao cô gái kia có thể tiến tới được?
Em nói rằng em còn yêu anh ấy rất nhiều, vậy tình yêu đó có đủ lớn để em chấp nhận tính cách không trung thực, sự lừa dối và cả phản bội không? Khi em lựa chọn hạn chế liên lạc, vậy đó là việc giãn dần khoảng cách để anh ấy cảm nhận em đang giận hay em muốn chia tay? Có lẽ em cần rõ ràng hơn nữa trong hành động của mình. Nếu còn yêu và muốn xây dựng mối quan hệ tốt hơn cả hai em sẽ cần có những trao đổi, chia sẻ để khắc phục khuyết điểm, tôn trọng nhau hơn và đặc biệt chung thủy trong tình yêu. Còn nếu bạn trai vẫn chứng nào tật ấy em có thể cân nhắc đến việc dừng lại mối  quan hệ này. Nếu em không cảm thấy thoải mái, cảm thấy bị lợi dụng về tình dục, em có quyền từ chối quan hệ. Đừng biến mình trở thành nô lệ tình dục vì đó không phải là cách để em níu giữ tình yêu. Hãy suy nghĩ kỹ và đưa ra quyết định cho mình em nhé!
Chương trình hiểu rằng em rất buồn và tổn thương trước những việc làm đó của bạn trai. Tuy nhiên, khi yêu cũng cần phải lý trí để không bị cảm xúc lấn át. Em còn trẻ, là một cô gái có học thức, chân thành, em xứng đáng nhận được những điều tốt đẹp.
Chúc em hạnh phúc!