Bạn trai đã vô tâm lại vừa kỹ tính, tình mình liệu có bền lâu?
Dạ em chào chuyên gia ạ, em năm nay 18 tuổi và em đang quen 1 anh hơn em 7 tuổi ạ, anh ấy sinh năm 1995, tụi em quen nhau được 1 năm rồi ạ. Lúc trước anh ấy đều gần gũi với em luôn cho em cảm giác an toàn và anh ấy là người chủ động nữa, và anh ấy luôn để ý ngoại hình cách ăn mặc của em, nói em phải thay đổi. Nhưng về sau anh ấy ít nhắn tin chủ động nữa, em nhắn tin thì anh ấy mới trả lời lại, lúc trước anh ấy hay chở em đi chơi nhiều nơi để biết, nhưng về sau hầu như không có.
Mỗi lần đi chơi em đều nói ra và anh ấy là người thực hiện và bây giờ anh ấy nói ra những khuyết điểm chưa tốt của em, anh ấy có ý định học cách chi tiết tính toán tiền bạc trước khi mua một cái gì đó. Anh ấy xác định 5 năm nữa là có bao nhiêu tiền 10 năm nữa sẽ là bao nhiêu tiền, anh luôn nói em phải thay đổi tính cách của mình, không là sau này dễ cãi nhau lắm!
Em mong anh chị có thể tư vấn giúp em được không ạ?

Chào em,
Chắc hẳn em đang băn khoăn, bối rối trước những thay đổi của bạn trai mình. Chúng tôi sẽ cùng em trao đổi về vấn đề này nhé!
Qua những dòng tâm sự của em, tôi hiểu rằng em là một cô gái rất dễ thương, trân thành, luôn quan tâm đến người yêu của mình. Em có suy nghĩ gì về bạn trai, về việc anh ấy luôn muốn em thay đổi từ ngoại hình lẫn tính cách? Em tự nhìn nhận bản thân mình là người thế nào?
Em ạ, thời gian bên nhau 1 năm không phải ngắn nhưng cũng không quá dài, em đã quá quen thuộc với việc bạn trai chủ động nhắn tin, hẹn hò, quan tâm nên khi anh ấy dừng lại những hành động đó sẽ không tránh khỏi việc khiến em cảm thấy hụt hẫng. Biết đâu đó, anh ấy bận công việc hoặc anh ấy đang để cho em học cách yêu thương lại người khác. Tình yêu cũng sẽ có những gia đoạn của nó, ai chủ động trước là điều không còn quan trọng nữa, quan trọng là cả hai hài lòng và hạnh phúc với tình cảm của mình mà phải không? Ai cũng có nhược điểm, những màu sắc tính cách khác nhau. Bạn trai cũng đã trưởng thành anh ấy học cách quản lý chi tiêu trước khi mua một cái gì đó hay việc anh ấy góp ý, nói ra những khuyết điểm, lên kế hoạch cho tương lai là điều tốt, giúp em trưởng thành, hoàn thiện bản thân hơn, cũng như là cho bản thân anh ấy có động lực cố gắng để tương lai nếu đên với nhau cả hai cũng sẽ có cuộc sống tốt hơn mà phải không em? Bản thân em không nên quá cả nghĩ, dành cho bản thân, và cho tình yêu của hai người những suy nghĩ lạc quan, tích cực hơn, lắng nghe những gì mà bản thân em cảm thấy em cần phải khắc phục và bày tr quan điểm nếu như điều đó là không phù hợp với mình em. Hai em cần trao đổi với nhau về những khúc mắc, những mong muốn của em. Cùng với đó, em cũng nên lắng nghe anh ấy, lắng nghe cảm xúc, suy nghĩ và cả những mong đợi của anh ấy từ phía em để cả hai hiểu nhau hơn. Để cho anh thấy rằng bản thân em cũng đang rất cố gắng hoàn thiện, vun vén tình yêu của cả hai như thế nào.
Ngược lại, nếu anh ấy thực sự vô tâm, dần dần xa cách, hoặc có những yêu cầu sửa đổi, kiểm soát thái quá, khiến em không còn giữ được những nét riêng, bản chất trong sáng, lương thiện em cũng nên cân nhắc về tình cảm này. Em vẫn còn trẻ, tương lai còn dài, hãy cố gắng học tập thật tốt, phấn đấu, phát triển bản thân để có những cơ hội tốt hơn em nhé!
Chúc em mọi điều bình an.