Bạn trai đang là chồng người, lại có họ rất gần mà vẫn nuôi "hy vọng"...
Em chào các chuyên gia tâm lý! Em đang có chuyện vướng mắc tình cảm, mong sự tư vấn của chuyên gia.
Em đi làm và lỡ yêu người đã có gia đình, cũng có mối quan hệ huyết thống (bà ngoại em là chị gái ruột của bố người đó). Người đó có vợ và 2 đứa con. Người đó nói em chờ để ly hôn; nhưng đã được 2 năm 7 tháng chưa có động thái gì về ly hôn. Em rất buồn, mỗi khi em hỏi về vấn đề em chờ bao lâu nữa người đó không trả lời và luôn lảng tránh. Đã nhiều lần em muốn chấm dứt mối quan hệ này; nhưng người đó cứ vẫn quan tâm nên em khó bỏ vì làm việc cùng nhau.
Vậy chuyên gia cho em hỏi em nên làm như thế nào? Có nên tiếp tục chờ đợi không vì năm nay em 34 tuổi? Nếu quan hệ huyết thống như thế thì nếu em và anh ấy lấy nhau có ảnh hưởng không tốt đến con cái sau này không ạ? Em mong chuyên gia gửi câu trả lời qua emaill . Em xin chân thành cảm ơn!

Chào em!
Trong thư em có chia sẻ rằng, em đang yêu người có gia đình, có vợ hai con; và người này còn có quan hệ huyết thống gần với em nữa (bà ngoại em là chị gái ruột của bố người đó). Em đang băn khoăn không biết có nên duy trì mối quan hệ này nữa hay không? Nếu hai em đến với nhau thì sau này có ảnh hưởng gì đến con chung của hai người nữa hay không? Dưới đây là chia sẻ của chương trình cùng câu chuyện của em.
Trước hết đó là vấn đề liên quan đến câu hỏi “Với quan hệ huyết thống như thế thì nếu em và anh ấy lấy nhau có ảnh hưởng không tốt đến con cái sau này không?”. Xét về mặt pháp luật, nếu em và người đàn ông này đến với nhau thì sẽ vi phạm về vấn đề pháp luật. Điều 5, Luật Hôn nhân và gia đình 2014 quy định về việc cấm kết hôn có quan hệ huyết thống như sau: “Kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng giữa những người cùng dòng máu về trực hệ; giữa những người có họ trong phạm vi ba đời; giữa cha, mẹ nuôi với con nuôi; giữa người đã từng là cha, mẹ nuôi với con nuôi, cha chồng với con dâu, mẹ vợ với con rể, cha dượng với con riêng của vợ, mẹ kế với con riêng của chồng”. Việc cấm việc kết hôn giữa những người cùng dòng máu về trực hệ, giữa những người có họ trong phạm vi ba đời đảm bảo khuôn khổ đạo đức thuần phong mỹ tục, cũng như sức khỏe của con cái sau khi sinh ra. Theo như chia sẻ của em thì em và người đàn ông có gia đình mà em đang quen vẫn nằm trong phạm vi ba đời, thế nên nếu hai em đến với nhau vừa vi phạm pháp luật và vừa ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của các con sau này.
Điều thứ hai mà em băn khoăn là không biết có nên chờ đợi người ta ly hôn với vợ để đến với em hay không. Thực tế từ trước đến nay chẳng ai ủng hộ việc ngoại tình hay có quan hệ tình cảm với người đang có gia đình cả em ạ. Dù muốn dù không thì em vẫn đang mang danh là người thứ ba, là người xen ngang và phá hoại hạnh phúc gia đình người khác. Dẫu biết tình yêu không có lỗi, nhưng nếu tình yêu được xây dựng trên nỗi đau, sự mất mát của người phụ nữ với những đứa trẻ khác thì khó thể nào có hạnh phúc trọn vẹn. Đó là chưa kể người đàn ông cũng chẳng có gì rõ ràng với em ngoài những lời hứa hẹn không thực hiện. Tôi không biết người đàn ông đó đang khó khăn gì trong việc ly hôn vợ hay vì họ không thực sự muốn ly hôn vợ mà chỉ muốn duy trì cả hai mối quan hệ như vậy? Nhưng kể cả anh ấy có ly hôn thì hai em cũng không thể đến với nhau một cách hợp pháp, thuận tình thuận lý đâu em. Em nên suy nghĩ lại tất cả để có cho mình một quyết định phù hợp tránh chuốc về cho mình những đau khổ, tổn thương sau này em nhé!
Khi em đã cân nhắc kỹ mọi khía cạnh rồi, nếu quyết định của em là dừng lại thì em nên nói chuyện rõ ràng, thẳng thắn với đối phương để cả hai xác định rõ ranh giới trong mối quan hệ của hai người và có cách ứng xử phù hợp. Trong trường hợp anh ấy không giúp em dứt khoát thì tự em phải quyết tâm và giúp lấy chính mình mà thôi. Cuộc đời em là do em quyết định, hạnh phúc, sướng khổ nằm ở trong tay em. Hãy tỉnh táo trong quyết định, lựa chọn để có cuộc sống vui vẻ, tốt đẹp hơn em nhé.
Chúc em sáng suốt, có quyết định phù hợp!