Bạn trai đề nghị cưới, nhưng em thì muốn bỏ thai vì sợ…
Em năm nay 19 tuổi, bạn trai em 25 tuổi. Chúng em yêu nhau được gần 2 năm và có quan hệ tình dục và chẳng may em có thai. Em thì muốn bỏ vì em sợ gia đình, em sợ những điều trong xã hội và bản thân em còn đang đi học chưa có kinh tế mà lo cho cuộc sống hôn nhân và đứa bé.
Em không dám nói với ai cả chỉ nói với anh ấy, anh ấy đề nghị cưới, nhưng gia đình em cả bố và mẹ em rất khắt khe nên em không dám nói em chỉ lặng lẽ đi khám rồi chỉ có một suy nghĩ là em sẽ bỏ đứa bé. Em đã khóc từ khi em biết mình có thai, em nghĩ đó là sự trót dại của bản thân mình mà bây giờ em lại nhẫn tâm làm như vậy.
Anh chị cho em một lời khuyên với ạ.

Chào em!
Em đang lo lắng và mong muốn bỏ thai vì sợ gia đình khắt khe, dư luận xã hội đáng giá, bản thân em còn đang đi học… nhưng lại cảm thấy như vậy là tàn nhẫn với con. Tôi thông cảm với hoàn cảnh hiện tại của em, bất cứ ai trong hoàn cảnh của em cũng rất băn khoăn và lo lắng. Em chia sẻ em có thai và bạn trai của em cũng đã đề nghị cưới, như vậy anh ấy là người rất có trách nhiệm với em và tình yêu của hai em. Có lẽ để đi đến hôn nhân với em bây giờ là một điều khó khăn khi em đang đi học và không đủ điều kiện để tự lo toan cuộc sống sau này, tuy nhiên anh ấy đã 25 tuổi và có thể đã có khả năng phần nào về tài chính để lo cho em và con sau này.
Điều quan trọng lúc này mà em và người yêu em cần làm đó là bàn bạc rõ ràng, chắc chắn, cùng đi đến một quyết định thống nhất về việc nếu giữ lại thai thì cần phải làm những gì, hoặc phá thai thì cần xử lý ra sao. Không ai có thể đảm bảo cho em rằng phá thai sẽ không làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Phá thai bằng hình thức nào cũng sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này, nên trước khi quyết định hai em cần suy nghĩ thật kỹ. Nếu thực sự không có đủ điều kiện để giữ thai thì em cũng cần đến bệnh viện khám và xử lý cái thai để hạn chế các biến chứng như nhiễm trùng, băng huyết, dính buồng tử cung, thủng tử cung, tắc vòi trứng, có thể gây vô sinh... do phá thai gây ra.
Nếu em cả hai em suy nghĩ và mong muốn giữ lại con thì chuyện này không còn của riêng hai em nữa mà rất cần sự trợ giúp từ gia đình những người thân. Bố mẹ nào cũng vậy bao giờ cũng yêu thương con cái của mình vô điều kiện dù là có khắt khe đến đâu thì “con dại, cái mang”.  Nên em hãy nhanh chóng chia sẻ với mẹ, bạn trai em cũng nên nhanh chóng nhờ sự giúp đờ từ gia đình mình, sau đó có thể hai gia đình cùng bàn bạc thu xếp một đám cưới sớm và chuẩn bị tâm thế để đón cháu nhỏ chào đời cũng để các em yên tâm trong cuộc sống tương lai. Về phía dư luận xã hội thì có thể sẽ có những ý kiến trái chiều. Tuy nhiên với xã hội hiện nay “ăn cơm trước kẻng” không còn là vấn đề quá khó khăn hay mang ra lên án nữa rồi em ạ.
Em hãy xác định đây là thời điểm khó khăn của cả hai em cũng như gia đình hai bên nhưng rồi mọi chuyện sẽ qua. Em cần giữ gìn sức khỏe, an tâm lo chăm sóc mình và thai nhi thật tốt, bàn bạc có kế hoạch bảo lưu việc học tập để sinh con, sau đó có thể tiếp tục đi học, nhờ sự chăm sóc con của ông bà nội ngoại. Thêm vào đó bạn trai em cũng cần ở bên em chăm lo động viên nhưng cũng có những kết hoạch xa cho công việc, có thêm thu nhập lo cho gia đình nhỏ và giảm bớt gánh nặng cho bố mẹ. Còn nếu em vẫn cảm thấy mình không thể nào vượt qua được những khó khăn trước mắt thì cũng không thể tránh được những suy nghĩ day dứt sau này.
Chúc em luôn gặp may mắn trong cuộc sống!