Bạn trai hoang mang, lạc lối vì mất cảm giác yêu.
Em và bạn trai yêu nhau được gần một năm, hai đứa khá hiểu nhau, cũng như thương nhau. Nhưng dạo gần đây xảy ra một số chuyện, bạn trai em nói không còn cảm giác yêu và nhớ em nữa vì công việc của anh ấy quá áp lực, mà trong đầu anh ấy hiện giờ chỉ biết đến công việc, anh ấy sợ không có thời gian lo cho em. Anh ấy cảm thấy hoang mang lạc lối không biết đi đường nào cả.
Anh ấy nói bọn em tạm xa nhau để anh ấy tìm lại cảm giác, nhưng em thì không muốn điều đó vì sợ mất anh. Em phải làm sao để giúp anh ấy có lại cảm giác ạ. Xin bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin chân thành cảm ơn.

Em thân mến!
Khi yêu, bất cứ cô gái nào cũng mong muốn mình hạnh phúc trong tình yêu, được bạn trai quan tâm, chiều chuộng. Bởi vậy em đang rất buồn và tổn thương vì bạn trai em nói rằng “không còn cảm giác yêu và nhớ em nữa”.
Không biết lý do vì áp lực công việc là suy nghĩ của em hay anh ấy nói như vậy? Nếu em cảm thấy hoàn cảnh của anh ấy thực sự như vậy thì có thể do môi trường làm việc hoặc quyết tâm gây dựng sự nghiệp tương lai của mình hoặc cũng có thể do yếu tố gia đình khiến anh ấy luôn phải cố gắng trong công việc. Nếu là một người chân thành và nghiêm túc trong chuyện tình cảm, có thể anh ấy nghĩ rằng mình đang làm khổ bạn gái, làm người yêu tổn thương. Như vậy, có lẽ điều anh ấy cần nhất đó là sự chia sẻ, cảm thông và động viên tinh thần rất lớn từ những người thân thiết của anh ấy.
Tuy nhiên lời nói chỉ là sự thể hiện bên ngoài, cho thấy một phần nào đó mà thôi, điều quan trọng nhất vẫn là cảm nhận của em. Em cảm nhận như thế nào về tình cảm của anh ấy dành cho mình? Khi bạn trai nói như vậy, em có thấy sự chân thành của anh ấy? Khi anh ấy nói không còn cảm giác yêu với em nhưng đối xử với em như thế nào? Có quan tâm, thể hiện tình cảm?
Nếu câu trả lời là không hoặc ít hay không rõ ràng, có lẽ em cũng cần suy nghĩ về tình yêu này. Và thời gian “tạm xa nhau” sẽ giúp cả em và anh ấy nhìn nhận rõ hơn về tình cảm của mình dành cho người còn lại, đó cũng là điều cần thiết để tránh làm tổn thương nhau hơn.
Nhưng nếu như em cảm thấy anh ấy thực sự nghiêm túc trong lời nói, hành động và vẫn cảm nhận được tình cảm của anh ấy dành cho mình, với tư cách là một người bạn gái, em có thể ngỏ ý đồng hành cùng anh ấy để vượt qua những thử thách, em sẽ là chỗ dựa tinh thần của anh ấy và sẵn sàng trợ giúp anh ấy khi có thể. Lúc này, chính là cơ hội để em thể hiện và chứng minh tình cảm của mình với bạn trai.
Em thân mến, tình yêu không thể tránh khỏi những lúc thăng trầm. Tuy nhiên đó cũng là thử thách cho tình cảm của cả hai em, qua những khoảng thời gian như vậy mới hiểu được tình yêu mà hai em dành cho nhau có đủ lớn hay không. Nếu như lúc khó khăn, em và anh ấy vẫn lựa chọn cùng nhau đồng hành vượt qua khó khăn, như vậy tình yêu đó sẽ ngày càng trưởng thành và bền chặt hơn.
Bình tĩnh và nhẹ nhàng nói chuyện với anh ấy em nhé!