Bạn trai "mất điểm" ngay từ lần đầu tiên ra mắt.
Em chào chương trình ạ.
Hiện tại em 17 tuổi, có bạn trai là người miền Bắc, nay mới 16, nhỏ hơn em 1 tuổi, là người theo đuổi em trước. Chúng em quen nhau mới chỉ có tầm 2 tháng rưỡi, nhưng vì mẹ em bảo rằng nếu như có bạn trai rồi thì phải dẫn về ngay cho mẹ nên em đã dẫn về ra mắt. Và vì lần đầu gặp mặt mà bạn trai em không cố ý đã để lại cho mẹ em và chị em 1 cái nhìn không mấy là ưa thích, cộng thêm việc mẹ em khá là không thích người Bắc vì 1 lí do người Bắc hay bảo thủ và hay văng tục này nọ, sợ em khổ sở về sau nên đã bảo em phải chia tay liền người này.
Em có bảo mẹ rằng là từ từ để tụi con tìm hiểu nhau trước, rồi lúc đó mẹ hãy đánh giá lại cũng không muộn, nhưng mẹ lại nói với em là "Mẹ có thể cho con quen, con đi chơi, nhưng nếu nói về việc tiến đến mức cao hơn nữa thì mẹ sẽ không bao giờ cho", chỉ vì cái lí do mẹ ghét người Bắc có từ hồi nào. Bây giờ tụi em tính là sẽ dẫn em ra mắt bên gia đình bạn trai, cho có thiện cảm trước rồi lúc đó sẽ quay lại cho 2 bên gia đình nói chuyện với nhau, xem xem có thể làm thay đổi ý định của mẹ để mẹ em có đồng ý thật sự cho em và bạn trai tìm hiểu kĩ càng rồi tiến tới phần "cao" hơn nữa hay không.
Mong anh tư vấn hơn cho em ạ.

Cô chào cháu. Sau lần đầu tiên bạn trai cháu ra mắt gia đình đã không nhận được sự ủng hộ của mẹ cháu. Cô hiểu được phần nào sự lo lắng của cháu và hiện tại cả hai cháu đang rất mong muốn thuyết phục mẹ chấp nhận mối quan hệ này. Cô sẽ giúp cháu gỡ rối những băn khoăn ở trong lòng nhé!
Theo như những gì cháu chia sẻ thì cô cảm nhận được cháu có một người mẹ rất tâm lý đấy. Không phải người mẹ nào cũng có những gợi ý về việc đưa bạn trai của con gái về để giới thiệu đâu bởi vì tuổi của các cháu đang trong giai đoạn đi học. Cũng không rõ vì lý do gì mà bạn trai đã " mất điểm" ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên. Điều đó cũng không có gì đáng ngạc nhiên cả bởi vì cả hai cháu còn nhỏ tuổi, kĩ năng giao tiếp, ứng xử vẫn còn non nớt, còn nhiều điều thiết sót.
Có thể cháu cảm thấy thật bất công khi mẹ có cái nhìn không thiện cảm với người miền Bắc. Tuy nhiên cháu thấy đấy, mẹ cũng không yêu cầu cháu phải chấm dứt ngay lập tức mối quan hệ với bạn trai. Mẹ vẫn cho cháu quen biết, đi chơi với bạn trai, chẳng phải đó cũng là một cách để cho các cháu có cơ hội tìm hiểu nhau thêm sao. Các cháu cũng mới quen nhau một thời gian ngắn, còn cần nhiều điều cần tìm hiểu về nhau: tính cách, sở thích, thói quen, tật xấu...Nếu như các cháu nghiêm túc xác định mối quan hệ lâu dài với nhau thì cũng có gì phải băn khoăn đâu cháu.
Cô hiểu hiện tại cả hai cháu đang rất sốt sắng muốn chứng minh tình yêu với tất cả mọi người. Nhưng cô khuyên rằng cả hai cháu hãy bình tĩnh để nhìn nhận thấu đáo vấn đề. Hiện tại các cháu đang còn đi học, nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu là việc học, chứng minh cho bố mẹ nhìn thấy dù có yêu đương nhưng các cháu vẫn đảm bảo học hành thật tốt . Bên cạnh đó, cả hai cháu cũng đang ở lứa tuổi vừa qua dạy thì, tâm lý cũng có nhiều biến đổi, cảm xúc dễ bị tác động và chi phối. Vì thế đừng để chuyện tình cảm làm ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa các cháu và gia đình, đừng vì chuyện yêu đương khiến cho hai người có những cảm xúc tiêu cực và cũng đừng để ảnh hưởng đến việc học. Cô chúc cả hai cháu học tập tốt, có mối quan hệ tình cảm trong sáng và gặp được nhiều niềm vui trong cuộc sống!