Bạn trai muốn “hoãn lại tình yêu” vì còn thương người cũ. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bạn trai muốn “hoãn lại tình yêu” vì còn thương người cũ.
Em là nữ, em với người yêu của em quen nhau cũng 2 tháng hơn. Trong suốt 2 tháng thì tình yêu của chúng em rất đẹp. Rồi cũng tới 1 ngày em cảm thấy anh người yêu em quan tâm em ít hơn so với mọi ngày. Khoảng thời gian gần đây, chúng em cũng hay cãi nhau về những chuyện nhỏ nhặt. Em không chịu nổi nữa, em hỏi thì người yêu em nói "mình hoãn lại tình yêu này được không em?". Em hỏi lý do, người yêu em nói "anh vẫn còn tình cảm với người cũ". Lúc đó em rất bế tắc em không biết trả lời sao nữa. Thế em có nên đợi người yêu em không? Mà lỡ như người yêu em với người cũ quay lại với nhau thì em phải làm sao đây? Em rối quá anh chị nào giúp em với em nên tiếp tục hay dừng lại ạ?

Chào em.
Cảm ơn em đã tin tưởng gửi những tâm sự về cho chương trình Cửa sổ tình yêu. Có lẽ em đã và đang trải qua những ngày tổn thương khi nghe chính từ bạn trai của em về việc anh ấy muốn tạm ngưng chuyện tình yêu của hai em vì còn tình cảm với bạn gái cũ của anh ấy. Chúng tôi hiểu những băn khoăn nơi em và cùng em chia sẻ về những vấn đề này.
Khi yêu ai cũng muốn người yêu là riêng của mình, toàn tâm toàn ý với mình nên khi nghe bạn trai thừa nhận vẫn còn nhớ thương tình cũ, chắc hẳn là em đang cảm thấy buồn và lo lắng nhiều lắm. Tình cảm chắc chắn sẽ không được trọn vẹn và êm ấm nếu như nó bị san sẻ ra cho nhiều người. Có thể bất kì ai ở trong hoàn cảnh của em cũng có những cảm xúc giống như em hiện tại. Cảm giác khó chịu, thấy bản thân mình như một người thay thế khiến em hoang mang không biết tình cảm của người yêu đối với em thực sự ở mức độ nào. Liệu rằng đợi chờ xong thì người anh ấy lựa chọn có phải là em không? Không biết anh ấy có coi em như là một người để lấp khoảng trống khi chia tay người yêu cũ hay không? Chúng tôi hiểu là em đang muốn tìm một giải pháp để có thể làm sáng tỏ tình cảm thực tại của đối phương và biết rõ anh ấy lựa chọn ai.
Em có chia sẻ: trong giai đoạn trước đó hai em có những mâu thuẫn, căng thẳng với nhau, điều đó có thể khiến tình cảm nhạt dần và khiến anh ấy cảm thấy hối tiếc người cũ. Trong lúc nóng giận thì người ta có thể nói mọi điều để làm tổn thương người khác. Vậy nên điều mà bạn trai em nói trong lúc cãi vã là điều khó xác định được liệu anh ấy có đang nói sự thật hay không. Vậy nên, em hãy bắt đầu từ việc nhìn nhận lại mối q.h của hai em từ khi quen xem có điều gì khiến cả hai rạn nứt và tình yêu đi vào ngõ cụt hay không.
Để hiểu hơn về tâm tư tình cảm của người yêu và cũng để tránh cho bản thân em những tổn thương không đáng có thì em hãy đợi một vài hôm, khi cả hai đã bình tĩnh hơn. Em có thể thêm một lần nữa thẳng thắn nói chuyện trao đổi với anh ấy về những trăn trở của bản thân em. Nếu cảm thấy anh ấy không toàn tâm toàn ý hướng về hiện tại như vậy thì tốt nhất là em nên giữ khoảng cách phù hợp trong mối quan hệ với anh ấy. Hãy để cho cả hai em có thêm thời gian để có thể thật sự hiểu về nhau hơn như anh ấy mong muốn đó là “tạm hoãn tình yêu”. Khi đó, em chỉ nên ở bên anh ấy như một người bạn, sẻ chia, lắng nghe những tâm tư vui buồn của anh ấy. Làm vơi dịu nỗi đau để anh ấy có thể quên dần mối tình cũ kia đi. Những sự quan tâm sẻ chia đó sẽ giúp cho anh ấy vơi dần đi những gì đã là quá khứ và nhận ra những thứ quý giá mà anh ấy đang có trong hiện tại. Nếu như anh ấy nhận ra cần tình yêu này và nhận ra cần em đến thế nào thì tình yêu này mới có thể tiếp tục. Một người vốn đã không yêu sâm đậm một người, không muốn vun vén cho tình yêu thì người còn lại có cố gắng mấy cũng chỉ là vô nghĩa. Dù biết là sẽ đau khi từ bỏ tình yêu của mình, nhưng sẽ càng tổn thương khi ta mù quáng chạy theo một người chẩng bao giờ hướng về mình cả.
Chúc em mạnh mẽ, sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này.