Bạn trai "tạm dừng" chỉ vì giận dỗi...
Chào chuyên gia! Em đang gặp phải 1 chuyên khó xử cần chuyên gia cho em lời khuyên!
Em và anh ấy quen nhau vừa tròn 10 tháng. Cách đây vài ngày thì anh với anh ấy có xảy ra chút chuyện nhỏ nên anh ấy giận em! Bình thường khi mà giận thì ảnh hay đi riêng (em hay qua rủ anh ấy đi học) như mọi khi em đi riêng. Thì anh ấy lại nghĩ chắc em sẽ qua đón nên chờ em 30p và bị trễ học.
Em thấy có lỗi lắm. Nhưng sau hôm đó thì anh ấy thay đổi khiến em nhận không ra! Em nhắn tin thì anh ấy nói trong 1 tháng coi như em với anh ấy không quen biết nhau để xem khi không có anh ấy em sẽ cư xử và học tập như thế nào (vì em là người làm việc gì cũng nhanh chán, hay bỏ cuộc giữa chừng).
Nhưng em không thể chịu được khi thấy cách anh ấy đối xử với em. Không quan tâm em lúc em khóc. Đi học chung cũng không nói chuyện. Cách nhắn tin thì thờ ơ nhạt lắm.
Em chán nản và bất lực lắm. Bây giờ em phải làm sao?

Em gái thân mến!
Qua tâm sự của em, tôi biết em và bạn trai quen nhau đã được 10 tháng, ắt hẳn hai em cũng đã hiểu biết không ít về nhau. Em có cảm nhận như thế nào về tính cách của bạn trai? Sự việc khiến anh ấy giận em cụ thể là như thế nào? Vì có thể với bản thân em đó là chuyện nhỏ nhưng với bạn trai em thì khác. Em có chắc chắn chỉ vì do phải chờ em 30 phút và bị trễ học nên anh ấy mới có hành động như vậy hay còn vì lí do nào khác? Trước đó cả hai có nhiều mâu thuẫn không? Và với tính cách “làm gì cũng nhanh chán, hay bỏ cuộc giữa chừng” của em, phải chăng anh ấy cũng rất không hài lòng và hành động kia của em là “giọt nước tràn ly”? Qua sự việc lần này ắt hẳn em cũng nên xem xét lại tính cách cũng như lối cư xử của mình, để bản thân mình ngày càng trở nên tốt hơn, hoàn thiện hơn.
Hành động bạn trai nhắn tin trả lời em và nói rằng “em và anh ấy sẽ ngừng quen nhau trong 1 tháng để xem khi không có anh ấy em sẽ cư xử và học tập như thế nào” cho thấy có thể bạn trai em đang cân nhắc về chuyện tình cảm này, cần một khoảng thời gian nhất định để nhìn nhận lại tình cảm của mình cũng như để em có khoảng thời gian nhìn nhận lại bản thân. Khi em không chịu được cách bạn trai đối xử thì đã làm những gì để thay đổi tình hình? Nếu em đã làm nhiều cách mà anh ấy vẫn nhất quyết hành động như lời anh ấy nói, thiết nghĩ em nên tôn trọng quyết định đó cũng như dành 1 tháng này để xem xét, cân nhắc kĩ càng chuyện tình cảm này cũng như nhìn lại bản thân, và sau 1 tháng em cũng sẽ có câu trả lời thích hợp.
Qua những chia sẻ của em tôi biết rằng 2 em còn đang đi học. Bên cạnh chuyện tình cảm thì tôi vẫn muốn nhắc em chuyện học tập trong thời điểm này là quan trọng nhất. Với tính cách làm việc gì cũng nhanh chán, hay bỏ cuộc giữa chừng thì em không thể nào có một cuộc sống tốt đẹp ở tương lai được. Hãy hoàn thiện bản thân để ngày một chín chắn hơn trong mọi việc, kể cả trong tình yêu em nhé.
Chúc em hạnh phúc!