Bên lương bên đạo biết chọn bên nào?
Cháu có câu hỏi muốn chuyên gia tư vấn ạ.năm nay cháu 19t.người yêu cháu 26t.chúng cháu yêu nhau 1năm và muốn kết hôn.nhưng khi ra mắt bố mẹ cháu thì bố mẹ cháu không đồng ý vì anh ý không theo đạo.bố mẹ cháu nói."lấy bên lương mất đạo.sau này khổ thân.có chuyện gi khó nói với nhau"...
Bố mẹ anh ấy đồng ý.nhưng khi cưới về không được mang con đi rửa tội.không được mang tượng về thờ.đi lễ vẫn được đi nhưng vẫn phải theo nhà chồng.giờ cháu yêu anh ấy.cũng yêu gia đình Cháu không biết làm sao.như thế nào để thuyết phục bố mẹ cháu

Chào cháu,
Đầu tiên chúng tôi muốn cháu hiểu là bên lương hay bên đạo cũng đều dạy bảo, định hướng con người sống tốt, sống nhân ái yêu thương con người, sống lương thiện và làm nhiều việc thiện để giúp đỡ những người khó khăn hơn. Vậy nên lương hay đạo về cơ bản sẽ không phải là rào cản trong việc tiến tới hôn nhân của các cháu, rất nhiều cặp đôi vẫn kết hôn và sống hạnh phúc khi ở trong hoàn cảnh của các cháu hiện tại, vậy đâu là cơ sở cho điều đó?
Sự vun đắp, tạo điều kiện từ phía 2 bên gia đình là vô cùng quan trọng trong chuyện này, cả 2 bên gia đình đều cần thấu hiểu và làm nhiều nhất có thể để chung tay vun đắp hạnh phúc cho các con, bậc cha mẹ nào cũng sẽ rất hạnh phúc khi nhìn thấy hạnh phúc của các con mình đúng không nào.
Các em nên nói chuyện với 2 bên gia đình, nên tổ chức những buổi gặp gỡ giữa hai bên để gia đình hiểu và thông cảm với nhau nhiều hơn. Hãy để bố mẹ 2 bên hiểu rằng hạnh phúc của các em chính là hành phúc của họ.
Chúc các em hạnh phúc!