Bên người mới, nhớ người cũ...
Chào chương trình, em có câu chuyện này rất muốn được cho lời khuyên ạ. Cho em xin phép gọi A là người yêu cũ của em, còn B là người yêu hiện tại.
Cách đây 4 năm, em và A có quen biết tìm hiểu và đến với nhau thông qua 1 người bạn. Tụi em đơn giản chỉ là mối tình của tuổi học trò. Khoảng thời gian tụi em bên nhau chỉ vỏn vẹn 4 tháng. Em nghĩ với khoảng thời gian đó thì chuyện quên đi A là rất dễ dàng nhưng sự thật không phải như vậy. Từ sau khi chia tay A đến nay đã được 4 năm, em đã tìm hiểu kha khá những người con trai khác nhưng kết cục vẫn vậy, em vẫn thương A. Cho đến 8 tháng đổ lại đây em gặp được B. Em thích B, B khá giống với A về ngoại hình tuy nhiên tính cách thì khác hoàn toàn. B làm cho em nghĩ em sẽ quên được A. 8 tháng trôi qua, tình cảm của em dành cho B vẫn vậy không thay đổi.
Nhưng cách đây tầm nửa tháng, trên đường đi chơi em có gặp lại A. Em né tránh A, nhưng sau đó A về nhắn tin với em. Em biết chuyện liên lạc qua lại với người yêu cũ là rất có lỗi với B, tuy nhiên em chẳng biết sao em lại vậy. Em vẫn liên tục nhắn, nhắn xong thì em xoá đi để B khỏi thấy. Nhưng đối với A - người mà em từng rất thương, nói chuyện một khoảng thời gian cũng đã khiến em khá động lòng. Bây giờ em không biết phải làm sao, em rối lắm ạ. A biết mọi thứ về em, hiểu con người em. B thì ngược lại, không được tâm lý lắm chính vì vậy bây giờ em rất cần sự chia sẻ của chuyên gia. Em cảm ơn!

Chào em. Mặc dù biết được việc liên lạc lại với người yêu cũ là không nên nhưng em vẫn không kiểm soát được bản thân, em vẫn liên tục nhắn tin với người ấy. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn hiểu được tâm trạng rối bời của em lúc này.
Em không chia sẻ cụ thể lý do tại sao ngày trước em và A lại chia tay, nhưng theo những gì em chia sẻ thì chị cũng cảm nhận được tình cảm của em dành cho A rất sâu đậm. Mặc dù thời gian yêu nhau của các em không kéo dài, nhưng tình cảm tuổi học trò thường khó quên, nó đọng lại trong tâm trí những cảm xúc đẹp và ấn tượng khó phai nhòa. Ngay cả sau bao nhiêu năm, hình bóng của A vẫn thường trực trong em, khiến cho em khó mở lòng với bất kì ai, thậm chí việc em yêu B cũng là bởi B có điểm nào đó về ngoại hình giống như A. Bởi vậy, giờ gặp lại A, cũng khó tránh khỏi em cảm thấy xao xuyến ở trong lòng.
A có thể hiểu em, nhưng em cũng quên mất một điều rằng, chừng ấy năm con người ai cũng có những đổi thay. Trong khi đó, em đã biết gì về cuộc sống hiện tại cũng như cuộc sống đời tư của A lúc này chưa? Trong khi đó, em cứ suy nghĩ một điều, nếu như không gặp lại A thì mối quan hệ của em với B giờ đây vẫn được duy trì và ngay cả B tuy rằng không được tâm lý lắm, nhưng B cũng có những điểm tốt nào đó khiến cho em trân trọng và duy trì tình cảm suốt chừng ấy thời gian. Mà hiện tại, việc em lén lút nhắn tin với A rồi vội vàng xóa tin nhắn đi, có nghĩa rằng em vẫn sợ B phát hiện và sợ mất B đúng không nào? Vậy nên, đây là thời điểm em phải thực sự tỉnh táo để xem xét lại tình cảm thực sự trong lòng em đang dành cho A hay cho B nhiều hơn.
Con người chẳng ai hoàn hảo cả, cả A và B đều có những khuyết điểm, nhưng em cũng cần lưu ý xem ở gần người nào khiến cho em thực sự an tâm, thoải mái, người nào dành tình cảm cho em nhiều, rồi em hãy đưa ra quyết định. Việc lục lọi lại kí ức rồi liên hệ lại với một người cũ vừa mang đến cho em cảm giác thân quen, vừa mang đến cho em những trải nghiệm mới mẻ, nhưng nếu không cẩn thận thì đến lúc cả A em cũng không có được và B cũng sẽ rời xa em.
Có những thứ đã qua rồi thì cũng nên gói ghém nó lại cất vào miền kí ức riêng. Còn nếu như hiện tại em vẫn còn yêu và nhớ nhung về A nhiều, A cũng dành tình cảm cho em sâu đậm và chân thành thì em cũng có thể cân nhắc để hai em quay trở về với nhau. Tuy nhiên, hãy suy nghĩ thật thấu đáo, kĩ lưỡng em nhé, bởi tình cảm là thứ không thể đem ra để đùa cợt và càng không phải là món đồ để em nâng lên đặt xuống, chọn đi chọn lại nhiều lần. Chúc em có quyết định sáng suốt!