Bị bạn gái kiên quyết chia tay vì quá “thiếu muối”... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bị bạn gái kiên quyết chia tay vì quá “thiếu muối”...
Em và bạn ấy quen nhau được nửa tháng. Trước khi quen thì em và bạn ấy cũng chưa tìm hiểu về nhau nhiều vì do học khác lớp và gặp nhau vào các buổi học thêm chung, khi gặp bạn ấy em cũng ít nói vì tính em hay nhút nhát. Và bạn ấy nói chia tay em vì lí do em quá nhạt, làm điều mà bạn ấy không thích và cuối cùng là bạn ấy nói tụi em không hợp và muốn chia tay.
Khi chia tay chỉ trên tin nhắn nên em cũng không biết thái độ của bạn ấy lúc đó như thế nào nhưng tin nhắn cô ấy bảo là "chia tay đi tôi không yêu ông, tôi không muốn quen ông". Em năn nỉ và cô ấy từ chối và nói lại "chia tay đi".
Em mong chuyên gia tư vấn giúp em. Em rấy mong nhận được hồi âm sớm từ chương trình. Xin cảm ơn.

Chào em!
Tình yêu không dễ dàng như một phép cộng hay trừ mà nó khó hiểu, rườm ra, rắc rối là những gì em nhận thấy lúc này đúng không em? Chẳng thể dễ dàng lý giải cảm xúc của chính mình và của cả đối phương. Việc bạn gái nói lời chia tay đã khiến em rất buồn nhưng có lẽ em cần mạnh mẽ đối diện. Tình yêu hay cuộc đời đều cần có những trải nghiệm kể cả hạnh phúc và đớn đau em ạ. Chúng tôi sẽ cùng em chia sẻ những khó khăn này.
Hai em vẫn đang ở độ tuổi “cắp sách đến trường”, chắc hẳn đây mới là những cảm xúc đầu đời vì thế nên mới có những bỡ ngỡ. Hai em mới quen nhau được nửa tháng nên cũng chưa hiểu nhiều về nhau. Khi hai em tìm hiểu nhau cũng chưa có quá nhiều cơ hội để hiểu nhau, chia sẻ với nhau nhiều. Trên thực tế cho thấy nhiều người thích những người có những nét giống mình để dễ dàng “hòa nhập” với nhau; tuy nhiên cũng có những người thích những người khác với mình để có thể “bù trừ” cho nhau… Đó còn là cách lựa chọn của tùy từng người. Nếu bản thân môi người cảm thấy đối tượng nào đó không phù hợp với họ thì họ có thể lựa chọn dừng lại mối quan hệ đó. Vì thế dù sao đi nữa cũng không thể trách cứ bạn gái em, đó là sự lựa chọn của cô ấy. Nhưng với độ tuổi của em thì việc học tập là quan trọng, đừng để chuyện tình cảm làm ảnh hưởng quá nhiều đến học tập em nhé.
Qua những lời chia sẻ của em dường như em không muốn chấp nhận việc chia tay, em vẫn còn yêu bạn ấy. Vậy em có nghĩ sẽ chủ động nói chuyện và bày tỏ mong muốn, suy nghĩ của mình hay không? Hoặc như có điều gì từ em khiến bạn ấy không hài lòng thì em sẽ nỗ lực để thay đổi? Trong trường hợp bạn gái nhất quyết dừng lại, có lẽ em cần học cách chấp nhận. Tình yêu thuở học trò thường rất đẹp nhưng lại khó bền lâu vì có thể đó là những rung cảm nhất thời nhưng cũng có thể vì tình yêu chưa đủ lớn để cả hai vượt qua khó khăn, thay đổi vì nhau, chấp nhận những khiếm khuyết của nhau. Hãy cố gắng cho mục tiêu học tập, những mối quan hệ gia đình, bạn bè… để khi thành công các em sẽ tự tin cho lựa chọn tình yêu của chính mình.
Chúc em học tập tốt và luôn vui vẻ, hạnh phúc.