Bị bạn trai hủy hôn, đòi lại tiền cưới nhưng giờ lại mang thai 17 tuần...
Chào anh chị!
Em năm nay 28 tuổi và bạn trai em 26 tuổi. Chúng em đã chuẩn bị kết hôn vào một năm trước thì bạn trai em đòi hủy hôn. Vì chúng em cãi nhau em cũng đồng ý hủy hôn. Gia đình anh ấy xúi dục anh ấy đòi tiền cưới cho bằng được không xót một đồng nào và anh ấy thực hiện theo.
Gia đình em trả hết rất tức giận và cạch mặt anh ấy ba em đuổi anh về vì trước giờ anh ở trên quán nhà em phụ buôn bán cũng được nửa năm. Và ba mẹ em không cho em qua lại nữa, lúc đầu em cũng giận và rất buồn không muốn qua lại. Nhưng sau này anh ấy nói nhớ em và lên thăm em hoài em cũng rất nhớ anh rồi những lần hẹn hò chúng em quay lại với nhau.
Anh ấy lại lên thành phố làm để được gần em, chúng em đã thuê phòng trọ ở cùng nhau cũng được 5 tháng giờ em đã có thai 17 tuần bụng cũng hơi to rồi em vẫn về quán phụ bán cơm tiếp mẹ hàng ngày. Em phải làm sao hả anh chị? em rất mong được chương trình giúp đỡ cho em em muốn được gia đình chấp nhận cho tụi em vậy em phải làm sao ạ?
Em rất cảm ơn chương trình giúp em.

Chào em!
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi gắm tâm sự về với chương trình. Qua chia sẻ của em chúng tôi hiểu rằng em đang cảm thấy lo lắng về việc đang mang thai đã lớn mà hai bên gia đình thì có mâu thuẫn vì hai em đã hủy hôn. Em mong muốn có cách thức nào để thuyết phục cả hai gia đình đồng ý cho hai em lấy nhau hay không? Chương trình chia sẻ với em vấn đề này.
Bạn trai đã biết em đang mang thai hay chưa và cả hai em đã có ngồi nói chuyện với nhau để tìm giải pháp hay chưa? Em biết đấy chuyên yêu đương có thể là của hai người, nhưng khi đã chuẩn bị hôn lễ, hai gia đình đã gặp gỡ thì việc thay đổi thực sự là khó chấp nhận chính vì vậy phản ứng của gia đình hai bên khi hủy hôn, gay gắt với nhau là điều dễ hiểu. Việc gia đình anh ấy khi không đám cưới nữa thì lấy lại tiền cưới cũng là điều hết sức bình thường, nhưng có thể vì cáu giận cũng như do thái độ của banj trai em cố "đòi lại" nên bố em phản ứng tiêu cực.
Nguyên nhân của việc hủy hôn xuất phát từ việc tranh cãi, giận dỗi như thế nào thì cũng là chuyện đã qua, không thể quay lại thời gian để sửa đổi nữa nhưng hiện tại việc cần giải quyết là em đang mang thai và câu chuyện này không còn là vấn đề bí mật hay cần thời gian từ từ để thuyết phục hai bên gia đình gì nữa rồi.
Em cần nói chuyện với người yêu mình rõ ràng về vấn đề này và cả hai lựa chọn cách giải quyết phù hợp. Thai của em đã rất lớn vì vậy em có muốn giấu gia đình cũng không thể lâu hơn được nên thay vì lo lắng băn khoăn, hãy mạnh dạn trao đổi với bố mẹ hai bên thật sớm, Hai em cũng đã nhiều tuổi, đã có thể tự chịu trách nhiệm với bản thân nên hoàn toàn có thể tự quyết định tương lai. Tuy rằng khi nhận được thông bào của em bố mẹ cũng sẽ "sốc" nhưng có thể đây cũng là một lý do khiến hai bên gia đình “đành lòng” hàn gắn vì con cháu của mình. Khi đó có thể hai em lại thu lại được “quả ngọt”.
Trong trường hợp xấu nếu cả hai gia đình ngăn cấm thì như đã nói ở trên hai em có thể đủ trưởng thành để biết cách cố gắng cho tương lai của mình và con. Hy vọng những trao đổi trên đây sẽ phần nào hữu ích cho em. Nếu em còn băn khoăn cụ thể nào khác hãy gửi thư đến chương trình, chúng tôi sẽ trao đổi cùng em. Hoặc gọi vào đường dây nóng 19006802 để được tư vấn cụ thể hơn em nhé!
Chúc em những điều tốt lành nhất