Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Trước hết, em cũng nói luôn em là người định cư ở Mỹ và bạn gái em là học sinh du học. Mặc dù có rất nhiều định kiến trong xã hội, nhưng chúng em là thật lòng đến với nhau và sẽ đi đến hôn nhân khi có điều kiện. Em và bạn gái yêu nhau được hai năm và bố mẹ bạn gái thì rất khó tính trong việc tìm kiếm một người người chồng hoàn hảo cho con gái của họ. Gia đình bạn gái có biết là em và bạn gái em đã quen nhau một thời gian, nhưng em chưa bao giờ chính thức ra mắt gia đình bạn gái.
Rất gần đây thì gia đình bạn gái em có động thái là quan tâm về suy nghĩ của em. Gia đình bạn gái có đề cập là hiện tại muốn làm lễ hỏi để em và bạn gái em có thể chính thức được nhận biết bởi hai bên gia đình. Tuy nhiên, bố của bạn gái em thì đã thử em bằng một câu hỏi. Bác đã hỏi em là liệu tình yêu của em có đủ để em có thể tự lập và bắt đầu một gia đình nhỏ hay không? Theo hiểu biết thông thường là em đã sẵn sàng để chăm sóc bạn gái em về mặt vật chất lẫn tinh thần hay chưa? Em đã trả lời lại rằng, em sẽ cố gắng hết sức để chăm sóc bạn gái của em. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại em chưa có sự nghiệp, cũng như đủ khả năng để chăm sóc cho bạn gái của em về mặt vật chất, vì vậy em sẽ cần sự giúp đỡ từ gia đình bên vợ về mặt vật chất. Tuy nhiên, câu hỏi ở trên chỉ là thử em có yêu bạn gái em tới mức nào, có đủ bản lĩnh hay không, có dám làm mọi thứ để chăm lo cho bạn gái em hay không? Và em bị đánh rớt ngay tại đây. Em biết là em mất điểm rất lớn sau câu trả lời đó, nên em muốn xin chương trình tư vấn cho em làm cách nào để xoa dịu cái điều này? Do em ở nước ngoài nên không tiện trong việc gọi điện thoại.
Xin chương trình hãy gửi câu trả lời qua email được không ạ? Số điện thoại em điền là số của em ở nước ngoài, nên có lẽ không thể sử dụng được.

Em trai thân mến!
Ra mắt bố mẹ bạn gái lần đầu tiên – một đề tài luôn là nỗi lo lắng muôn thủa của những chàng trai đang muốn “chính thức hóa” mối quan hệ của mình với nàng. Hầu như ai cũng đều mong “Đầu xuôi đuôi lọt”, nhưng có lẽ em cũng nhận định được rằng mình không được lòng bố mẹ của bạn gái sau câu hỏi của bố cô ấy. Hiện tại em không biết phải làm sao để xoa dịu điều này. Chúng tôi sẽ cùng em chia sẻ về những băn khoăn này, em nhé.
Trước hết phải nhìn nhận mà nói thì câu trả lời của em là những quan điểm của em về vấn đề này vì thế không thể đánh giá là đúng hay sai được. Bởi với hoàn cảnh hiện tại của em thì những điều em trăn trở là chính đáng. Tuy nhiên, xét trên phương diện một người làm cha, làm mẹ mong muốn con gái của mình có được một người chồng đảm bảo cho tương lai, một nền tảng vững chắc cho hôn nhân là điều hợp lý. Việc em trả lời đúng tình trạng hiện tại của bản thân cũng là một điều hợp lý vì nếu như nói quá lên thì cũng không được lòng mọi người lắm đâu. Ở đây có một chi tiết em trao đổi với bố của bạn gái mình là “sẽ cần sự giúp đỡ từ gia đình bên vợ về mặt vật chất” – điều đó là vấn đề cốt lõi ở đây và cũng chưa thật sự khéo lẽo. Bởi việc đó cho thấy chưa gì mà em đã có vẻ tính toán, “nhòm ngó” đến vật chất của gia đình bạn gái. Thứ hai, nó thể hiện em là người không chắc chắn vào tương lai, không tự tin đem lại hạnh phúc cho người yêu của mình. Thứ 3 là việc em chưa chín chắn, còn cần phải phụ thuộc vào người khác, dẫu kể có phụ thuộc vào gia đình em thì chưa hẳn phải là vấn đề, nhưng phụ thuộc vào gia đình bạn gái thì đúng là việc bác trai “đánh trượt” em cũng là điều dễ hiểu.
Hiện tại khi cuộc gặp mặt cũng đã diễn ra, mọi thứ đã xảy ra thì không thể thay đổi được, nhưng chúng ta lại có thể cố gắng để thay đổi hiện tại và tương lai. Trước tình hình khó khăn này thì điều đầu tiên là em cần trao đổi những lo lắng, suy nghĩ của em với bạn gái. Cô ấy sẽ là người bên cạnh em để vượt qua khó khăn này nếu tình yêu của hai em đủ lớn. Nếu cô ấy hiểu em, biết rõ ình cảm của em thì cô ấy sẽ là cầu nối giữa em và bố mẹ; chia sẻ, trao đổi để bố mẹ cô ấy hiểu em hơn, hiểu câu trả lời của em không có ý thực dụng gì về kinh tế mà là em chỉ mong muốn sự tác hợp của hai bên gia đình, nhất là gia đình cô ấy mà thôi. Bên cạnh đó vì em là người định cư ở Mỹ đã lâu nên cách nói chuyện hay diễn giải ý của mình có phần khó khăn hơn… Từ những điều đó thì để cô ấy tâm sự với gia đình, mọi người sẽ phần nào bớt đánh giá về em. Những lần về thăm gia đình thì em cũng có thể ghi lại thêm điểm từ những việc khác nữa. Sẽ ít có ông bố, bà mẹ nào ngăn cấm con cái của mình nếu như thấy con cái mình hạnh phúc và tình cảm đó là chân thành đâu, phải không em?
Chúc hai em có một tình yêu đẹp và đi đến lâu dài, được sự chúc phúc từ gia đình.