Bị bố mẹ “đánh” vì “đòi” lấy chồng xa… | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bị bố mẹ “đánh” vì “đòi” lấy chồng xa…
Em muốn tư vấn về chuyện tình cảm ạ.
Em và bạn gái quen nhau được mấy tháng nay rồi nhưng bố mẹ bạn gái không chấp nhận cho hai đứa quen nhau. Vì nhà em ở trong Nam nên bố mẹ em  gái không muốn cho lấy chồng xa. Em và bạn gái đã có quan hệ tình dục rồi và cũng thật lòng muốn cưới nhau nhưng bố mẹ không đồng ý vì nhiều lí do khách quan đưa đến. Em cũng muốn nói chuyện với bố mẹ bạn gái xin phép cho hai đứa em qua lại với nhau dễ dàng hơn nhưng bố mẹ bạn gái cấm. Vì một lần bố mẹ đánh bạn gái đó nên em sợ khi đến gặp để nói chuyện rồi.
Sau khi em về thì lại làm như lần trước nữa. Em có nên nói cho mẹ bạn gái biết chuyện của hai đứa khi đã quan hệ tình dục với nhau không ạ? Em mong chuyên gia tư vấn giúp em làm thế nào để nói cho bố mẹ bạn gái hiểu được về chuyện tình cảm của em và bạn gái được tốt đẹp. Và không để bố mẹ đánh như lúc trước nữa.
Em cảm ơn !

Chào em !
Em đang yêu một cô gái và bố mẹ cô ấy phản đối vì khoảng cách địa lý. Hơn nữa bố mẹ cô ấy còn đánh cô ấy vì không chấp nhận con gái mình yêu lấy chồng xa. Em băn khoăn không biết có nên nói chuyện với gia đình cô ấy về vấn đề hai em đã quan hệ tình dục với nhau hay không? Và làm sao để bố mẹ cô ấy không ngăn cấm tình yêu này, cũng như không đánh cô ấy nữa. Tôi hiểu những băn khoăn lo lắng của em trong hoàn cảnh hiện tại.
Em không chia sẻ gia đình bạn gái em ở đâu mà chỉ chia sẻ em ở trong Nam, vì thế tôi không rõ khoảng cách địa lý giữa hai em ra sao mà gia đình cô ấy ngăn cản. Hơn nữa thư em gửi về cho chương trình có phần còn rụt rè, ngắn gọn trong chia sẻ nên tôi không rõ năm nay hai em bao nhiêu tuổi? có công việc hay còn đi làm? Trước khi hai em đến với nhau đã tìm hiểu nhau được bao lâu rồi?... còn nhiều thông tin mà tôi mong muốn em chia sẻ để từ đó tôi có thể tư vấn được cho em rõ ràng hơn về vấn đề của mình. Từ những chia sẻ của em tôi thấy thời gian hai em quen nhau chưa lâu nhưng đã đi đến quan hệ tình dục thì có phải chăng hai em quá nóng vội trong tình cảm của mình.
Em à! Bố mẹ nào cũng lo lắng cho tương lai của con cái mình, nên việc gia đình cô ấy có cấm hai em nếu như hai em cách xa nhau quá cũng là điều dễ hiểu thôi vì thế em nên thông cảm cho nỗi lòng của gia đình cô ấy. Đồng thời bố mẹ của cô ấy cũng không hiểu nhiều về em, thậm chí họ còn lo lắng cho con gái của mình khi vào Nam sẽ làm gì để sinh sống khi tiếp cận người xa lạ ra sao? không có người thân bên cạnh sẽ phải làm như thế nào? Khi không hiểu thì các bậc làm cha mẹ thường hay lo lắng, sợ con cái của mình vì quá yêu mà cạn nghĩ, vì vậy đã phản đối. Đây là vấn đề cần phải có thời gian để em  có thể thể hiện tình cảm chân thành với gia đình của bạn gái em, cho bố mẹ cô ấy thời gian để hiểu hết được sự chân thành trong tình yêu cũng như quyết tâm đến với nhau của hai em. Nếu như hai em còn quá nhỏ tuổi và chưa có khả năng tự quyết định tương lai của mình thì em nên cân nhắc việc nói chuyện với gia đình cô ấy về vấn đề hai em có quan hệ tình dục trước đấy chỉ làm mọi thứ theo chiều hướng tiêu cực hơn mà thôi. Có gia đình sẽ ngăn chặn việc con cái mình yêu một đối tượng trẻ con, bồng bột, chưa công ăn việc làm ổn định… bằng mọi cách, bắt cắt đứt liên lạc với nhau và đay nghiến người bạn gái về vấn đề này. Vì thế em cân nhắc vấn đề này. Còn nếu cả hai em đã chín chắn, trưởng thành, công việc phù hợp, có khả năng tự quyết định tương lai của bản thân thì cả hai em nên lựa thời gian để “lấy lòng” bố mẹ bạn gái xem sao.
Bố mẹ thường lo ngại con gái lấy chồng xa sẽ khổ, rồi không thể về thăm gia đình, nên hai em  cũng cần khéo léo phân tích được sự phát triển của phương tiện giao thông, của internet, khoảng cách địa lý không còn là điều đáng lo ngại. Hãy dùng tình cảm của mình để thuyết  phục bố mẹ cô ấy, chỉ khi em  coi trọng và yêu thương họ như chính cha mẹ của mình thì mới làm họ thay đổi quyết định, khi đó bố mẹ cô ấy sẽ hiểu được rằng không phải mình mất con mà còn nhận được một chàng rể tốt. Bố mẹ ngăn cản tình cảm vừa là khó khăn đồng thời đây cũng là thử thách trong tình yêu của 2 em. Nhưng trong trường hợp xấu nhất, bố mẹ cô ấy vẫn ra sức ngăn cản thì với sự trưởng thành của 2 em  thì các em  cũng cần có được sự lựa chọn cho cuộc sống riêng mình. Lúc đó hãy sống hạnh phúc để cha mẹ yên tâm và biết rằng các em  đã lựa chọn đúng nhé. Cảm ơn em  đã tin tưởng và gửi chia sẻ cùng chương trình.
Chúc em hạnh phúc!