Bị cả họ ngăn cấm vì bạn trai là người miền Trung
Em và bạn trai quen nhau hơn 2 năm anh ấy là người miền trung còn em là người miền tây. Quen nhau được vài tháng thì mẹ em phát hiện và cấm đoán nói rằng không cho lấy vùng ngoài vì ngoài đó người vũ phu đánh đập vợ con tùm lum quá đáng hơn mẹ em về quê em nói cho của họ hàng là em quen người miền bắc vậy đó mà nói em không nghe làm cả dòng họ em nghe theo lời mẹ em cũng cấm cản.
Hai đứa em rất mệt cũng nhiều lần bỏ nhau nhưng rồi vì còn thương nhau nhiều nên quay lại. Lần này mẹ em lại cấm cản nói rằng ông ngoại em đã khuất cho nằm mơ thấy nói dừng cho con mày ở đây dắt nó về quê đi để chết sứ người. Mặc dù bạn trai em kêu nói với mẹ em rằng ảnh sẽ ở rể nhưng bà vẫn quyết không chấp nhận em không biết phải làm sao nếu chọn gia đình em sẽ phải về quê nhà còn nếu chọn anh ấy em mất gia đình. Xin cho em ý kiến

Bạn thân mến!
Hạnh phúc lớn nhất trong cuộc đời của mỗi người là tìm được cho bản thân một nửa yêu thương. Nhưng càng vui gấp bội khi tình yêu ấy, hạnh phúc ấy được mọi người ủng hộ, chúc phúc đặc biệt lời chúc từ ba mẹ, dòng họ. Tuy nhiên, cuộc đời không như là mơ và thử hỏi có mấy ai yêu mà ngay lập tức được ủng hộ và không tránh khỏi việc ba mẹ cấm yêu người này, người kia.
Miền Bắc, Trung, Nam của đất nước chúng ta đều là một phần của quốc gia thống nhất. Tổ quốc chúng ta toàn vẹn về mặt lãnh thổ từ Bắc chí Nam, nhưng mỗi vùng miền có điều kiện tự nhiên, khí hậu và lịch sử hình thành nếp sống tạo nên tính cách khác nhau khá rõ trên đa số dân cư.
Bạn và bạn trai đã quen nhau được hơn 2 năm chắc hẳn bạn cũng đã hiểu được phần nào tính cách, hoàn cảnh của bạn trai. Đứng trước sự phản đối của gia đình bạn có suy nghĩ như thế nào? Bạn có biết nguyên nhân vì đâu mà mẹ bạn có định kiến rằng con trai miền Trung cộc cằn, vũ phu? Bạn cảm thấy bạn trai có phải là mẫu đàn ông cho gia đình của của bạn? Bạn trai có phản ứng như thế nào về vấn đề này? Hai bạn đã từng thử những giải pháp nào cho vấn đề?
Tâm lý chung của rất nhiều bậc phụ huynh rằng mong muốn con cái có một cuộc sống hạnh phúc, người chồng tương lai của con từ xuất thân đến sự nghiệp đều ổn, có như thế cuộc đời con mình mới có cơ may được sung túc. Bởi thế những điều ba mẹ suy nghĩ cho bạn là hòan tòan dễ hiểu, bạn nên thông cảm cho mẹ mình, bởi lẽ định kiến đã ăn sâu vào họ do nhiều nguyên nhân thực tế. Có thể mẹ bạn đã nghe từ phía nhiều người hoặc chứng kiến nhiều chàng trai miền Trung cư xử không tốt.
Rất khó để có thể thay đổi quyết định của một ai đó khi bản thân họ đã cho rằng đó là điều hòan tòan đúng, điều này được thể hiện rõ ràng qua việc mẹ bạn sẵn sàng lên tiếng với cả họ cùng nhau ngăn cầm chuyện tình cảm của hai bạn. Thậm chí, mượn lời người ông đã khuất đề cảnh báo bạn. Người yêu bạn ngoài nhược điểm trong suy nghĩ của mẹ bạn và họ hàng là người miền Trung thì anh ấy nhược điểm nào khác không? Bạn có thể tạo điều kiện để ba mẹ và anh ấy có cơ hội tiếp xúc với nhau nhiều hơn để có thể hiểu nhau. Người ta vẫn thường nói “mưa dầm thấm lâu”, để mẹ bạn và những người trong gia đình có thể thay đổi thái độ, ủng hộ mối quan hệ của bạn và bạn trai thì có lẽ điều quan trọng nhất là phải làm thế nào để thay đổi cách nhìn nhận của mẹ bạn về con trai miền Trung, về con người miền Trung, bởi chắc chắn vùng nào cũng có người nọ, người kia, không phải thời nào cũng giống nhau, không hẳn người nào cũng có bản chất vũ phu. Hãy phân tích , thuyết phục dần để mẹ bạn có thể cởi bỏ những định kiến về vùng miền, tạo điều kiện để bạn trai có cơ hội tiếp xúc với mẹ bạn và gia đình bạn nhiều hơn thể hiện những điểm tốt của bản thân mình, ghi điểm với bố mẹ và họ hàng của bạn.
Ngoài ra, người yêu của bạn cũng cần nỗ lực hơn trong việc chứng tỏ tư cách, lối sống của mình để có thể xóa đi những ấn tượng không đẹp về “người miền Trung” nơi mẹ bạn. Tất nhiên, trong quá trình đó, bạn cần có sự chung tay góp sức với anh ấy để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này.
Dù sao đi nữa, những thành kiến đó cũng đã tồn tại từ rất lâu đời, không dễ thay đổi trong một sớm một chiều. Có lẽ là bạn và bạn trai sẽ phải rất kiên trì. Hy vọng rằng cách cư xử khéo léo và lễ độ trong mọi hoàn cảnh cộng với sự chân thành trong tình cảm sẽ làm bố mẹ dần có cái nhìn khách quan, tích cực hơn về vấn đề con người và vùng miền.
Còn nếu như bố mẹ và họ hàng bạn vẫn nhất quyết phản đối, thì việc hai người có tiếp tục mối quan hệ này hay không sẽ phụ thuộc vào việc: hai người còn muốn tiếp tục cố gắng, thuyết phục gia đình để bảo vệ tình yêu hay không? Hạnh phúc không dễ mà có hơn nữa, “lửa thử vàng, gian nan thử sức”, trải qua khó khăn, thử thách, tình yêu sẽ bền chặt hơn, hai người sẽ hiểu và trân trọng nhau hơn. Khi nhận thấy đối phương là người phù hợp để xây dựng hạnh phúc dài lâu thì khi hai bạn đủ trưởng thành thì hai bạn hoàn toàn có quyền quyết định hạnh phúc cho mình. Bố mẹ có thể sẽ giận nhưng nếu thấy hai bạn hạnh phúc thì rồi cũng đến lúc bố mẹ cũng sẽ mừng cho hai bạn.
Bạn không nên đắn đo giữa tình - hiếu phải chọn bên nào. Phương án tối ưu nhất cho bạn đó là làm sao hòa hợp tốt được cả hai. Muốn làm được điều đó, hai bạn cần có những trao đổi thẳng thắn rõ ràng, cùng chung sức để cả hai bên gia đình đều chấp nhận tình yêu của các bạn một cách trọn vẹn.
Chúc bạn và bạn trai bền chí, chung sức vượt qua trở ngại lúc này.