Bị "cắm sừng" thật vẫn tha thứ nhưng chẳng làm gì cũng bị ghen tuông...
Em và bạn trai yêu nhau được gần 1 năm. Do yêu xa nên cả hai cũng không được gặp nhau, anh đi làm xa nhà còn em đi học. Chúng em đã sống rất hạnh phúc, nhưng sóng gió cứ dần ập đến, em và anh ấy cứ cãi nhau dù chỉ là chuyện vặt. Em luôn là người xin lỗi và níu kéo anh ấy. Em cảm nhận được anh cũng yêu em; nhưng không còn bộc lộ ra như ngày đầu nữa.
Sau những lần cãi vã, em lại yêu anh ấy nhiều hơn, hình như em lụy anh ấy. Em đã tha thứ cho anh ấy khi em biết anh cắm sừng em mặc dù em rất đau đớn. Nhưng hôm nay, có người thứ ba xen vào, họ yêu em, họ thích em khiến anh ấy giận. Em đã giải thích và xin lỗi anh ấy rằng em không có tình cảm với họ. Em xin lỗi nhiều; nhưng anh nói anh không muốn nghe.
Có lẽ, anh bị tổn thương quá nhiều đúng không anh chị? Em rất bối rối, em rất hoang mang và rất sợ mất anh ấy. Em đã níu kéo, em muốn quay lại, em dường như kiệt quệ và gục ngã trước sự ra đi của anh ấy. Em phải làm sao đây anh chị? Em đang rối bời!

Em thân mến!
Khi ta yêu chân thành một ai đó, nhưng người đó lại không hiểu, không thông cảm cho ta, đây có lẽ là điều khiến cho ta đau khổ, tổn thương rất nhiều. Vậy ta phải vượt qua những đau khổ, tổn thương này như thế nào? Ta phải làm gì để đối phương hiểu và thông cảm cho ta? Đó là câu hỏi bỏ ngỏ mà nhiều người vẫn còn loay hoay đi tìm lời giải đáp.
Trong thư em có nói rằng, em và người yêu đã yêu nhau được 1 năm. Khoảng thời gian này nói dài thì không phải dài, nhưng cũng không phải ngắn. Chắc hẳn hai em cũng đã có những hiểu biết ít nhiều về tính cách, con người, cũng như tình cảm dành cho nhau như thế nào. Vậy như em chia sẻ, sau một khoảng thời gian hạnh phúc bên nhau thì "sóng gió" ập đến, và khiến cho mối quan hệ của hai em bắt đầu xuất hiện mâu thuẫn từ đó. Tôi băn khoăn không biết "sóng gió" ở đây là như thế nào? Là do những yếu tố từ bên ngoài tác động vào, hay xảy ra bởi chính những sự thay đổi trong tính cách, tình cảm của hai em? Rồi việc em có người khác thích, tôi cũng băn khoăn không biết là người ta có tình cảm với em, người ta theo đuổi em thôi; hay em cũng có đáp lại tình cảm đó? Anh ấy giận dỗi, muốn rời xa em vì "em có người khác" là bởi anh ấy hiểu lầm em; hay anh ấy chỉ xem những gì xảy là “cái cớ” để anh ấy có thể rời xa em?
Em ạ! Vì em chia sẻ không rõ nên tôi khó có thể đưa ra cho em một lời khuyên cụ thể nào. Nhưng cuộc sống của chúng ta ngoài chúng ta ra còn có hàng trăm, hàng triệu người khác; và trong số nhiều người đó, có một vài người thích ta âu cũng là chuyện bình thường. Quan trọng là ta nhìn nhận, đáp lại về sự “thích” của người ta như thế nào? Biết được ai là người ta thực sự có tình cảm? Và ta đã chung thủy, chân thành với tình yêu của mình ra sao? Còn ta làm sao có thể quyết định được việc ai thích mình, yêu mình đúng không em? Nên nếu em đã thực sự chân thành với tình cảm của mình thì em hãy cân nhắc về nguyên nhân chia tay của anh ấy để từ đó có cách ứng xử phù hợp em nhé!
Trong tình huống này, khi cả hai đủ bình tĩnh, có lẽ em nên cân nhắc đến một cuộc nói chuyện rõ ràng, thẳng thắn với anh ấy về vấn đề này. Tình yêu, sau này là hôn nhân; đó là một chặng đường rất dài với nhiều khó khăn, sóng gió ở phía trước. Muốn có thể đi cùng nhau đến cuối con đường thì tình yêu dành cho nhau phải đủ lớn, cần phải có sự quan tâm, chia sẻ, cảm thông dành cho nhau. Nếu không có những điều này thì nên dành cho nhau những lối đi riêng, cho nhau những cơ hội để tìm được người phù hợp hơn em gái ạ.
Hy vọng từ những lời chia sẻ của chương trình em có thể cân nhắc và có cách ứng xử phù hợp trong mối quan hệ này.
Thân ái,