Bị gia đình hai bên ngăn cản quyết liệt mà không biết lý do.
Thưa chương trình, chương trình tư vấn giúp em về 1 số việc liên quan đến tình yêu và gia đình em.
Em năm nay 22 tuổi yêu 1 cô gái ở xa, năm nay 17 tuổi. Trước đây khi mới quen biết vì là em làm cùng với mẹ cô gái ấy nên được nói chuyện với cô ấy và nảy sinh tình cảm, không hiểu sao quen nhau được nửa năm rồi mà mẹ cô ấy không biết vì lý do gì mà không đồng ý cho bọn em quen nhau nữa.
Gia đình em cũng vậy, ngăn cản 2 đứa em đi lại với nhau. Bố em còn nói nếu như tiếp tục quen cô ấy bố em sẽ bỏ nhà đi nơi khác ở, Vậy mong chương trình tư vấn gíup em về cách giải quyết cho hợp lý nhất ạ. Em muốn vẹn cả đôi đường.

Chào em!
Chương trình hiểu rằng bất cứ ai cũng mong tình yêu của mình sẽ có kết quả tốt đẹp, được gia đình hai bên ủng hộ và chúc phúc. Nhưng em đang băn khoăn vì không hiểu nguyên nhân gì mà khiến cả bố mẹ em và bạn gái bỗng thay đổi thái độ khi không đồng ý chuyện tình cảm của hai em nữa. Điều đó cũng làm em lo lắng cho hạnh phúc tương lai của mình vì vậy em chưa biết phải làm sao để thuyết phục gia đình hai bên chấp thuận chuyện này.
Qua chia sẻ, có phải ý của em là ban đầu khi mới yêu thì bố mẹ em và mẹ cô ấy đồng ý cho quen, nhưng được nửa năm thì cả hai gia đình lại phản đối mối quan hệ này? Trước thái độ của phụ huynh như vậy, em đã phản ứng như thế nào? Em đã tìm hiểu nguyên do của việc này? Có thể do sự tác động bên ngoài nên đã khiến họ thay đổi ý định. Hoặc cũng có thể do khoảng cách địa lý, yếu tố tuổi tác hoặc sự khác nhau về hoàn cảnh gia đình về kinh tế, văn hóa nên bố mẹ hai bên đã phản đối.
Trong sự việc này, có lẽ chỉ em và bạn gái mới có thể hiểu được điều gì lại khiến bố mẹ mình có phản ứng như vậy mà thôi. Khi biết được lý do rồi, em sẽ có cách tác động phù hợp để thuyết phục bố mẹ. Không biết bạn gái em đã phản ứng như thế nào trước việc này? Cô ấy có bị dao động hay quyết tâm cùng em bảo vệ tình yêu của mình?
Em thân mến, trong hoàn cảnh này, có lẽ quyết tâm của hai em là điều quan trọng nhất. Nếu như một người muốn buông tay thì dù người còn lại có cố gắng cũng thật khó để gìn giữ tình yêu này được. Có rất nhiều cặp đôi cũng gặp sự phản đối của hai bên gia đình, nhưng với sự chân thành, kiên trì, cuối cùng họ cũng được ở bên nhau và được bố mẹ cũng chấp thuận. Qua chia sẻ, chương trình cảm nhận được em là sự nghiêm túc và chín chắn của em trong chuyện tình cảm, hy vọng với những phẩm chất đó sẽ khiến cả bố mẹ em và cô ấy thay đổi ý định.
Tuy nhiên, nếu như một trong hai hoặc cả hai gia đình vẫn phản đối mối quan hệ này, em nghĩ mình sẽ thế nào? Liệu em và cô ấy có bất chấp để được ở bên nhau hay sẽ chia tay?
Quyết định như thế nào là phụ thuộc vào em và cô ấy. Dẫu sao chăng nữa, chương trình vẫn mong hai em hạnh phúc!