Bị "lừa vào tròng", cuộc tình 8 năm liệu có dang dở?
Em chào anh chị! Em và người yêu em yêu nhau được 8 năm rồi, chúng em yêu xa, cũng đã trải qua nhiều khó khăn đi được đến ngày hôm nay. Vừa rồi em có quen 1 anh cùng quê, em coi anh như bạn bè. Một lần anh đó rủ em đi chơi và lừa em. Giờ đây em cảm thấy có lỗi với người yêu em nhiều lắm, em sống trong lo sợ, sợ người yêu em biết anh ấy sẽ tổn thương như thế nào?
Còn anh kia từ hôm đó luôn dọa nạt sẽ về gọi về nói cho bố mẹ em, anh ta bắt em phải lấy anh ta, không sẽ đến làm ầm lên. Bây giờ em rất hoang mang. Em nên làm sao đây ạ? Em nên làm gì để người yêu em không bị tổn thương? Em mong anh chị có thể cho em lời khuyên ạ. Em cảm ơn chương trình.

Em thân mến!
Cảm ơn em đã tin tưởng khi bày tỏ tâm sự của mình tới chương trình. Qua thư có thể cảm nhận được rằng em đang rất đau khổ khi bị một anh cùng quê lừa và cảm thấy có lỗi với người yêu. Em cũng rất hoang mang chưa biết phải làm sao khi một bên là tình yêu dành cho bạn trai, nhưng một bên là lời đe dọa của anh kia vì muốn em lấy anh ta. Chương trình xin được chia sẻ cùng em tâm sự này.
Không biết ý em là gì khi em nói anh cùng quê kia “lừa em”? Phải chăng anh ta đã có hành vi cưỡng ép em để quan hệ tình dục? Bởi có lẽ em nghĩ rằng việc này rất khó để chấp nhận đối với cả em và bạn trai nên em mới lo lắng và sợ mọi người biết. Hơn nữa, là một người con gái chung thủy, muốn dành trọn tất cả cho người mình yêu nên càng làm em hoang mang và lo lắng vì nghĩ rằng mình đã có lỗi với bạn trai. Tuy nhiên, có lẽ biểu hiện lo sợ và có phần né tránh của em trước sự đe dọa của anh kia đã càng khiến cho anh ấy tạo sức ép cho em hơn.
Điều quan trọng nhất lúc này có lẽ là thái độ của em trước anh ta, thể hiện rằng anh ấy không thể lấy sự việc đó ra để uy hiếp em được. Hơn nữa, hành động đó là vi phạm pháp luật, cho anh ta thấy rằng em hoàn toàn có đưa việc này ra cơ quan công an và anh ta sẽ phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình. Vì vậy, nếu như anh ta không muốn chịu trách nhiệm hình sự thì tốt nhất đừng đẩy việc này đi quá xa. Em hoàn toàn có thể đưa ra lời cảnh cáo về thái độ của anh ta để anh ấy hiểu rằng em không dễ dàng bị kiểm soát.
Chương trình cũng hiểu được rằng sự việc xảy ra ảnh hưởng đến danh dự của em và hơn hết là đến tình yêu của em và bạn trai. Hai em đã trải qua 8 năm yêu nhau, một khoảng thời gian không hề ngắn, bởi vậy, hẳn anh ấy cũng rất hiểu tính cách và tình cảm của em. “Giấy không thể gói được lửa”, có lẽ em nên cân nhắc nói chuyện với anh ấy về sự việc xảy ra vừa rồi. Điều này chứng minh tình yêu và sự tôn trọng, tin tưởng của em đối với anh ấy. Đồng thời chia sẻ với anh ấy nỗi lòng của em, bởi việc này hoàn toàn không phải là lỗi của em mà em chỉ là nạn nhân, bị anh kia lừa. Hơn nữa, hiện tại anh ấy là người yêu của em, hẳn hai em cũng tính đến chuyện tương lai nên bạn trai em cũng nên biết việc này. Biết đâu khi nghe em giãi bày, anh ấy sẽ cảm thông, trân trọng và muốn bảo vệ, che chở cho em hơn nếu anh ấy là một người đàn ông yêu thương em thực sự và trân trọng tình yêu này. Tuy nhiên, em cũng có thể cho anh ấy một khoảng thời gian để suy nghĩ thêm nếu như người yêu em cần, bởi việc này thực lòng khó lòng chấp nhận ngay được vì người con gái mình thương bị người đàn ông khác cưỡng ép.
Sau khi em chia sẻ với bạn trai, nếu anh ấy cảm thông và nắm tay em vượt qua sự việc lần này hẳn là một điều rất đáng trân trọng. Hai em sẽ cùng tìm cách giải quyết sao cho ổn thỏa nhất và quan trọng nhất để anh cùng quê kia không ảnh hưởng đến cuộc sống của em và anh ấy. Như vậy, anh ấy thực sự là một người đàn ông tuyệt vời mà em hoàn toàn có thể đặt trọn niềm tin tưởng. Tuy nhiên, nếu tình yêu của anh ấy dành cho em không thể khiến anh ấy chấp nhận chuyện này, không biết em sẽ phản ứng ra sao? Tiếp tục níu kéo hay buông tay? Có lẽ em cũng cần chuẩn bị tâm lý trước cho mình trước những khả năng có thể xảy ra.
Điều quan trọng nhất lúc này là tinh thần vững vàng và tin tưởng vào khả năng của mình, tin rằng em hoàn toàn có thể đối mặt và giải quyết ổn thỏa việc này. Giữ vững bình tĩnh em nhé!