Bị người yêu nói "hai lòng" khi đồng ý đi gặp crush trước đây.
Em chào ban cố vấn ạ.
Em năm nay 21 tuổi, người yêu em năm nay được 24 tuổi, chúng em yêu nhau đã được gần 2 năm. Trước khi quen người yêu em, em đã từng rất thân thiết với một anh, hồi đấy cũng có chút cảm nắng anh này. Nhưng vì em cảm nhận được mình đang đơn phương nên là em đã dừng lại tình cảm này, và anh này cũng không liên lạc gì với em nữa vì bận công việc. Sau đó thì em gặp được người yêu em. Chúng em yêu nhau được 1 năm thì anh kia có liên lạc lại với em và hẹn em đi gặp nhau và em cũng đồng ý. Vô tình người yêu em biết được (người yêu em cũng biết em đã từng rung động anh đó).
Lúc đầu thì người yêu em có những hành động ngăn không cho em đi gặp anh đó và nhắn tin nói anh kia này nọ, nghĩ rằng anh đó có tình cảm với em và người yêu em cố gắng níu kéo em (mặc dù em không có ý định chia tay với anh người yêu của em). Nhưng sau này, suy nghĩ đấy thay đổi và người yêu em cho rằng em là người hai lòng (thực chất ra em chẳng còn tình cảm với anh kia nữa, em chỉ đang giữ mối quan hệ hòa hợp).
Mâu thuẫn đấy cứ âm ỉ trong lòng người yêu em. Có lúc cả hai vui vẻ thì anh ấy lại giận dỗi vô cớ và đem điều ấy ra nói em. Anh ấy cũng cho rằng em vô cảm và không quan tâm tới cảm xúc của anh ấy hay bỏ mặc anh ấy. Anh ấy cũng không được chân thành và quan tâm em như trước nữa (anh hay nhắn tin hỏi han, gọi điện đều đặn). Cho em hỏi ban cố vấn là có cách nào khiến anh có thể xóa bỏ được mâu thuẫn ấy không ạ?

Chị chào em. Chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn rất hiểu những mong muốn của em để cải thiện mối quan hệ giữa em và bạn trai. Tuy nhiên, người đàn ông nào trong hoàn cảnh của bạn trai em cũng khó lòng coi như không có chuyện gì xảy ra đâu em ạ.
Đã bao giờ em thử đặt em trong hoàn cảnh của bạn trai chưa? Nếu người yêu của em cũng đi gặp gỡ người mà trước đây họ đã thầm thương trộm nhớ, mặc cho em can ngăn thì liệu rằng em có chấp nhận được không? Chị hiểu được phần nào đó cảm giác của bạn trai em, và đương nhiên khi người ta thương yêu em thì người ta mới có sự ghen tuông, khó lòng chấp nhận điều đó em ạ. Ban đầu có thể bạn ấy mới nghĩ ở một khía cạnh đó là ko hài lòng em đi gặp người ấy, nhưng dần dần bạn trai em cũng lo sợ, biết đâu các em đi gặp nhau, rồi nói chuyện lâu dần lại nảy sinh tình cảm thì sao. Em cũng nên phần nào đó hiểu cho cảm giác của bạn trai.
Thực ra, sẽ không đáng trách nếu như em buộc phải đi gặp người ấy vì công việc, nhưng gặp gỡ chỉ để mục đích giữ mối quan hệ hòa hợp thì theo em điều đó có mang lại lợi ích gì không? Em cần phải xác định mối quan hệ nào quan trọng hơn với em. Chị không thấy em chia sẻ hiện tại em còn liên lạc với người kia nữa không, nhưng theo chị em cũng nên chia sẻ rõ ràng với bạn trai của em. Nếu em hạn chế tối đa việc liên lạc với người kia cũng như không hẹn gặp cho mục đích duy trì quan hệ... và nói cho bạn trai biết được tình cảm thực trong lòng em, thì anh ấy sẽ xóa bỏ được những cảm giác nghi ngờ trong lòng và các em quay trở lại mối quan hệ tốt đẹp như chưa từng có việc gì xảy ra. Bên cạnh đó, em cũng nên để tâm tới lời góp ý của bạn trai dành cho em, đó là nói "em vô cảm, không quan tâm tới cảm xúc của anh ấy hay bỏ mặc anh ấy", chắc có lý do nào đó chứ cũng không phải tự nhiên mà người ta nói như vậy đâu em. Tình cảm vốn đã xuất phát từ cả hai, thì cả hai người cần phải vun đắp cho tình yêu ngày càng tốt đẹp hơn.
Em mong muốn bạn trai lấy lại những cảm xúc, sự quan tâm tới em như trước đây thì trước hết em cũng nên thay đổi bản thân mình để chính bạn trai em biết được anh ấy quan trọng với em như thế nào. Chị chúc em và bạn trai có mối quan hệ tốt đẹp, luôn vui vẻ bên nhau.