Biết bạn thân "bắt cá hai tay" mà ức thay cho "nạn nhân"
Em và thằng bạn thân bây giờ quen nhau lúc cả hai đang rất khó khăn. Nó có người yêu và chung sống một nhà với nhau. Vì là bạn thân nên có chuyện gì nó cũng kể ra hết. Qua đó em biết được nó đang có thêm một người yêu khác nữa. Em cũng chẳng quan tâm đó là ai và quan hệ họ ra sao. Nhưng sau hôm nó dẫn người yêu kia về nhà em chơi. Thấy bé kia yêu thằng bạn thật lòng mà không hề biết gì về người yêu đang chung sống với thằng bạn em. Sau hôm đó em với bạn gái kia cũng kết bạn facebook với nhau. Hai đứa cũng nói chuyện nhiều và em bắt đầu cảm thấy thương hại nó. Thấy nó chân thành và chất phác lắm. Còn em thì biết hết tất cả mọi thứ mà không thể nói hết cho nó.
Nhưng đứng giữa một người là bạn cũ. Một người là bạn mới. Nhưng thằng bạn cũ thì sai. Nhiều lúc em muốn nhắm mắt không quan tâm nhưng bé kia có gì buồn hay vui lại cố gọi em tâm sự. Em chỉ nghe mà chẳng nói gì, nhưng nó cứ thích gọi vậy thôi. Nên một phần trong thâm tâm em không nỡ để nó hi vọng gì về tình cảm đó. Nhưng em cũng không thể phản bội lại bạn bè. Chương trình hãy cho em một lời khuyên được không ạ. Em cảm ơn ạ.

Chị chào em. Chị hiểu được tình huống khó xử của em khi biết được hết sự thật của cậu bạn thân nhưng lại không đành lòng nói ra. Em à, nhưng dù cho tình huống này không xảy ra với bạn của em mà rơi vào của người khác thì em cũng cảm thấy là khó chấp nhận được mà. Vì thế, chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn khuyên em nên có những hành động đúng để bản thân không bị áy náy vì vô tình che giấu hoặc dung túng cho một việc làm dối gạt người khác em nhé!
Trước hết, với vai trò là một người bạn thân, em nên thẳng thắn bày tỏ quan điểm với bạn của em. Bạn ấy đã rất tin tưởng em và không ngại ngần chia sẻ hết với em mọi việc về đời sống riêng tư của bạn ấy, nhưng khi nhìn thấy bạn mình có suy nghĩ và lối sống chưa phù hợp thì em cũng nên thẳng thắn chia sẻ với bạn. Em nên phân tích cho bạn của em thấy rằng “Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra” và khi đó biết đâu bạn em sẽ “Mất cả chì lẫn chài”. Chưa kể đến những việc làm của bạn em còn làm tổn thương đến cả hai người con gái chứ không chỉ cô bạn mới quen đâu. Ngoài ra, em cũng chia sẻ với bạn để hiểu thêm những tâm tư trong lòng của bạn. Hỏi xem bạn yêu người con gái nào thật lòng, hãy lựa chọn chứ đừng tham lam chọn cả hai.
Đã là bạn tốt thì nên thẳng thắn giúp nhau để tốt hơn lên chứ không phải sợ nói ra sự thật sẽ khiến mất lòng bạn. Còn nếu bạn em lưỡng lự không dám nói, thì em cũng có thể nói thêm với bạn ấy rằng: Nếu bạn không nói ra thì em sẽ tìm cách để nói, chứ nhất định em không để thấy chướng tai gai mắt mà làm ngơ đâu.
Quyết đoán lên em nhé. Và chị nghĩ rằng câu chuyện của bạn em cũng là bài học với em, khi yêu hãy yêu chân thành, nghiêm túc. Chị chúc em luôn vui vẻ, bình an!