Biết chọn ai để “nương tựa” sau này?
Chào chuyên gia tư vấn của cửa sổ tình yêu!
Trong hai người, em đang không biết là nên nương tựa bến đỗ vào ai?
Anh sinh năm 1985, anh là người ít nói nên có thể sự quan tâm không được thể hiện. Mấy việc cơm nước em nghĩ anh có thể phụ giúp sau này, nhưng mà chỉ cần có người khác nói xéo vào cái là dường như anh không làm luôn. Tính anh cũng quyết đoán, nhưng đôi khi em của anh nói gì đó về em là anh nói lại với em y như vậy (không biết nói lại với em của mình dù là em đúng). Dù ở vị thế nào thì với anh tiền bạc vẫn phải sòng phẳng. Em nghĩ rằng không biết anh có thể quyết định mọi việc không, hay là lại theo ý của người ngoài góp ý. Anh làm việc gì thì anh làm chứ bớt 1 đến 2 giây cho việc khác anh cũng không. Nói về thuốc lá, rượu chè thì anh không có.
Anh sinh năm 1987, anh là người thẳng tính, có sao nói và làm vậy chứ không nịnh hót gì hết. Anh cũng rất quan tâm em, anh nhìn em là biết em đang không vừa ý việc gì đó về anh. Làm chung công ty nhưng vì đường tối, em tự chạy xe nên anh hay đưa em về cho dù em không nhờ. Điều gì anh cũng nghĩ cho em (người nào đó nói tát em chẳng hạn thì anh nói là nếu tát em thì anh sẽ tát người đó). Có lẽ, anh luôn luôn thầm lặng dõi theo những bước em đi. Tiền bạc lỡ mà em mượn 1-2 trăm thì anh cũng không bao giờ hỏi để trả. Nhưng anh lại ham cờ bạc, cá độ bóng đá, cấp 2 anh đã nghỉ học nên xã hội cuộc đánh nhau giữa bạn bè thì anh có.
Giờ em nên chọn ai để có thể nương tựa bờ vai để cùng lo cuộc sống sau này.

Chào em!
Em đang chênh vênh không biết nên lựa chọn ai là người đi cùng mình trên con đường tương lai sau này. Thực sự thật khó để biết rằng ai là người phù hợp với mình mà đem ra so sánh phải không em. Trong thư em có đề cập đến hai người mà em cảm thấy băn khoăn nhất. Vậy thì chúng tôi sẽ cùng trao đổi những suy nghĩ này với em.
Có thể em cảm thấy khó khăn để đưa ra quyết định và không biết lựa chọn ai mới là đúng. Nhưng em ạ! Tình yêu không phải là đem ra đong đếm xem ai hơn, ai kém mà biết đường chọn lựa đâu em. Nếu em mang ra so sánh như vậy mà em chọn lấy một người, sau này lại gặp một người tốt hơn hẳn hai người kia thì em lại cảm thấy hối tiếc hay ra sao? Còn nếu em chọn một trong hai người rồi sau này họ lại thay đổi hoặc họ không tốt như người còn lại thì em lại thấy hối hận với quyết định của mình? Dù vẫn biết là lựa chọn cũng là một cách tốt, nhưng tình yêu không giống cách đi chợ mua rau, mớ nào xanh ngon thì chọn đâu em ạ. Có những quyết định chỉ đúng tại một thời điểm hiện tại, chưa chắc đúng với tương lai. Có những quyết định hôm nay đúng, mai em đã thấy là sai lầm. Vì thế, trước khi cân nhắc lựa chọn thì em cứ cho bản thân mình thên thời gian để lắng nghe tình cảm của em dành cho ai nhiều hơn, ai là người yêu em chân thành, quan tâm em hơn. Thêm vào đó, hãy lắng nghe sự hòa hợp của em với ai. Khi em trả lời được chính tình cảm của mình thì bản thân em sẽ tự đưa ra được câu trả lời cho mình. Dù là sau này vui vẻ, hạnh phúc, buồn đau… thì em cũng sẽ không hối hận vì tình yêu đó.
Khoảng thời gian hiện tại khi em còn mang ra “cân, đo, đong, đếm” mà vội vàng quyết định ngay thì có thể sẽ khó có được hạnh phúc. Với anh chàng đầu tiên có thể là người chín chắn và biết lo lắng cho sự nghiệp, nhưng không quá kĩ lưỡng trong vịêc thể hiện tình cảm quan tâm. Tuy nhiên, có những người lo lắng cho sự nghiệp cũng vẫn dành những điều quan tâm với gia đình, người họ thương yêu. Cũng có những người dù khó tính quyết đoán bao nhiêu nhưng trước người họ yêu thì những gì “yếu mềm” chẳng thể che đậy được nữa. Còn với anh chàng thứ hai thì em thực sự cân nhắc về vấn đề kinh tế gia đình sau này, không đề cập đến chuyện anh ấy kiếm được bao nhiêu tiền, mà chủ yếu là vấn đề anh ấy ham cờ bạc, cá độ… Còn việc quan tâm hay không thì khi tán tỉnh thường thì con trai ai cũng sẽ làm cho đối phương tin tưởng, kể cả việc “hái sao” họ còn có thể làm. Chủ yếu là sau này thì hôn nhân không còn quá màu hồng nữa.
Ai thì cũng có những điều tốt và chưa tốt, không ai là hoàn hảo. Ngay bản thân ta còn không hoàn hảo đúng không em? Ngọc còn có vết nữa là con người. Chủ yếu là người ta không hoàn mỹ nhưng người ta biết vì nhau mà thay đổi dần cho “phù hợp” với nhau thôi. Tựu chung lại, em không nên gò bó mình vào một, hai sự lựa chọn nào cả, em vẫn còn rất nhiều những sự lựa chọn khác. Điều quan trọng là lắng nghe lòng mình, cho bản thân thêm thời gian để cân nhắc tình cảm của mình. Cũng nên biết cách nhìn nhận tình cảm và tính cách của họ có thực sự là một nửa của mình không. Đừng quá vội vàng quyết định chọn “tạm” một người. Biết đâu một nửa của em là một trong hai người, nhưng cũng có thể không phải là cả hai người họ. quyết định nằm ở nơi em, hãy thực sự sáng suốt, đừng bó buộc, khuôn khổ bản thân quá.
Chúc em vui vẻ, hạnh phúc.