Biết yêu anh là "đâm quàng bụi rậm" mà em vẫn muốn tiếp tục...
Em năm nay 29 tuổi. Lận đận trong chuyện tình cảm, công việc ổn định còn độc thân. Em có quen anh ấy tới nay được nửa năm. Từ lúc mới quen đến bây giờ chưa ai nói lời xác nhận tình cảm, mối quan hệ của bọn em là gì. Cũng hẹn hò, thân mật với nhau như những đôi đang yêu nhưng không đi quá giới hạn. Anh đã dẫn em về nhà chơi trong dịp nhà có đám cưới. Anh cũng về nhà em chơi vài lần. Hai bên bạn bè đều biết. Anh ấy có 1 đời vợ và con riêng ở cùng. Em thì có tình cảm với anh, xác định muốn ở bên anh dù gia đình và hầu hết bạn bè khuyên không nên tự " đâm quàng bụi rậm". Vì năm nay cũng đã 29 tuổi nên tuy mới được mấy tháng nhưng em cũng đã hỏi tới chuyện tương lai 2 đứa. Anh lúc đầu còn nói tới sau này chỉ ậm ừ cho qua.
Qua hành động của anh em cảm nhận được anh vẫn đang để em ở ngoài vòng theo dõi thêm, chưa quyết định xác định với em. Em ngầm thỏa ước sẽ chờ thêm trong giới hạn thời gian em có vì em chân thành thực sự muốn gắn bó với anh ấy bằng việc kết hôn. Ngày nào bọn em cũng trò chuyện qua điện thoại, hàng tuần đều có gặp nhau đi chơi hay có việc nào đó. Thời gian gần đây anh ấy thường xuyên mất liên lạc với em mấy ngày rồi lại liên lạc lại, em có hỏi thì nói cần giải quyết công việc hay cần ở 1 mình suy nghĩ. Sau khi liên lạc lại, bọn em vẫn nói chuyện bình thường. Em bày tỏ thái độ tôn trọng việc anh ấy cần ở 1 mình nhưng không muốn mất liên lạc, chỉ cần cuối ngày nhắn 1 tin nhắn cho em là được. Vậy mà chưa được bao lâu việc biến mất đang lặp lại. Lần này cũng như 3 lần trước em đều không biết khi nào anh ấy sẽ xuất hiện. Anh ấy tắt điện thoại, không online...như bốc hơi luôn vậy.
Em rất buồn vì anh ấy không để tâm lời nói, mong muốn của em. Kể như 3 hôm nay em gặp chuyện gì anh ấy cũng chẳng bận tâm hay sao. Đã tính đến 1 mối quan hệ nghiêm túc với nhau nên em càng buồn hơn. Vì vẫn rất trân trọng mà mong muốn mối quan hệ này đi đến đích là hôn nhân nên em không biết phải cư xử làm sao: 1 khi anh ấy cứ như vậy không liên lạc lại với em nữa. 2: anh ấy liên lạc lại thì em nên ứng xử thế nào để trọng tâm nuôi dưỡng mối quan hệ này nhưng anh ấy tôn trọng mong muốn của em hơn?
Mong các chuyên gia của cửa sổ tình yêu cho em lời khuyên! Thực sự lúc này tâm lý em rất không ổn... Trân trọng cảm ơn!

Chào em!
Người ta thường nói “Yêu một người vô tâm như là cầm một con dao đang chĩa mũi về chính mình”. Dù cho chúng ta có là người bao dung đến đâu, tình yêu lớn lao đến nhường nào thì cũng tới lúc mệt mỏi với sự vô tâm quá mức của người mình xem là một nửa, và tình yêu đó sẽ chẳng bền vững được nữa.
Cửa sổ tình yêu cảm nhận được sự bối rối, khó xử của em lúc này khi bạn trai thường mất liên lạc với em, cho dù hai người đã có những trao đổi và thống nhất về vấn đề này. Em là một cô gái rất chân thành và dường như tình yêu trong em dành cho anh ấy khá lớn nên mới chấp nhận hoàn cảnh và muốn gắn bó với anh ấy.  Tuy nhiên mối quan hệ của hai em lại không hề rõ ràng. Như em chia sẻ dù cả hai đều dành tình cảm cho nhau nhưng chỉ ở mức độ “tình trong như đã mặt ngoài còn e”, vậy các em còn có những e ngại gì mà không thể rõ ràng hơn?
Em là bạn gái nhưng em cũng có quyền bày tỏ tình cảm và mong muốn của mình, vậy điều gì khiến em không chia sẻ với người mình yêu thương? Biết đâu anh ấy cũng giống em chỉ suy đoán, mò mẫn cảm nhận tình cảm của đối phương mà không dám chắc em có đủ mạnh mẽ, bao dung và đồng cảm với hoàn cảnh đã từng một đời vợ và có con riêng không? Em có thể cân nhắc chia sẻ để cả hai hiểu tình cảm của nhau hơn. Biết đâu đây lại là chìa khóa giải quyết những khúc mắc giữa hai em.
Em có cảm nhận bạn trai đặt em ở tình thế “ngoài vòng theo dõi thêm”. Em có suy nghĩ gì về điều này? Suy nghĩ này có thể đúng nhưng đằng sau đó chắc hẳn có một lý do nào đó. Anh ấy đã từng đổ vỡ trong hôn nhân và việc cẩn trọng tìm hiểu, gắn kết với một cô gái có thể là vợ, làm mẹ cho con của anh ấy cũng là điều dễ hiểu. Thế nhưng biểu hiện gần đây của anh ấy là thường không liên lạc trong một khoảng thời gian ngắn rồi lại chủ động nói chuyện lại là một vấn đề bất thường về mặt tình cảm.
Có thể anh ấy đang có một khó khăn nào đó cần giải quyết. Thế nhưng việc im lặng trong một quãng thời gian ngắn lại mang tính chất chu kỳ em có thấy nghi ngờ điều gì không? Nếu anh ấy thực sự yêu và trân trọng em thì một tin nhắn vào cuối ngày có quá khó với anh ấy không? Em có nghĩ anh ấy đang dần muốn lảng tránh em, muốn em nhận ra tình cảm của cả hai đang dần phai nhạt không?
Em thân mến! tình yêu luôn hàm chứa những điều bí ẩn và người có thể khám phá nó không ai hết ngoài những người trong cuộc. Em đã yêu và mong muốn gắn bó lâu dài với anh ấy vậy em có thể chia sẻ rõ ràng với bạn trai về cảm xúc, mong muốn và cả dự định kế hoạch cho tương lai sau này. Bạn trai sẽ biết được đích xác tâm trạng và mong muốn của em. Hai em có thể hợp thức hóa là tình yêu thay vì không thể xác định được tính chất của mối quan hệ. Còn nếu em đã chia sẻ nhưng bạn trai vẫn không rõ ràng hoặc vẫn tiếp diễn sự im lặng đáng sợ thì có thể em cũng đã phần nào cảm nhận được tình cảm cũng như quyết định của anh ấy trong mối quan hệ này. Khi đó dù tình yêu của em có lớn đến bao nhiêu, em có sẵn sàng hi sinh chấp nhận anh ấy nhưng người đó không muốn nắm tay em đi tiếp thì thật khó để mối quan hệ có thể duy trì.
Có câu nói rằng “Thật ra trên đời này không có người vô tâm mà tâm của họ không hướng về bạn hay không mà thôi”. Hi vọng dù có bất cứ chuyện gì xảy đến em sẽ mạnh mẽ đương đầu, vượt qua. Một cô gái chân thành, mạnh mẽ như em xứng đáng nhận được những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Đừng nghĩ ở tuổi 29 là phải nhanh chóng kiếm cho mình một tấm chồng, lấy chồng không sợ muộn chỉ sợ sai thôi em.
Chúc em những điều tốt lành nhất!