Biết yêu em là đau nhưng anh vẫn không thể dừng lại...
Chào Ad. Mình yêu một cô gái từ hồi cấp 3. Trong 2 năm qua mặc dù đã có người yêu nhưng mình và cô cũng hay chơi với nhau làm mình thường chở cô đi học vào mỗi sáng. Có đôi lúc nhìn cô ấy đi với người yêu mà mình đau thăt lòng lại. Rồi từng ngày từng ngay trôi qua như vậy được 2 năm thì cô ấy đã chia tay với người yêu cô ấy đau khổ lắm.
Hai năm qua tình cảm đơn phương nhiều lúc đau lắm nhưng không thể quên mình vẫn còn yêu cô ấy lắm lúc chia tay người xong cô ấy cô đơn và tuyêt vọng mình đã hỏi thăm cô ấy giúp cô ấy vui hơn rồi cô cũng dần quên đi nỗi buồn đó và rồi cô cũng đã có một ít tình cảm dành cho mình, được hơn 4 tháng như vậy mình quan tâm cô ấy và gần gũi cô hơn bao giờ hết và rồi lấy hết sự tự tin lòng chân thành mình đã bày tỏ tình cảm với cô ấy, nhưng rồi cô ấy đáp trả của mình bằng một nụ cười và câu nói thôi đi mi đùa à nghe sến tận cổ.
Nghe câu nói đó xong mình thất vọng lắm kể từ đó mình không còn nhắn tin hay gặp mặt cô ấy nữa. Cảm giác chán chường bám lấy mình suốt ngày không thể làm nổi một việc gì cả. Ad cho mình lời khuyên liệu có phải cô ấy vừa vấp ngã trong cuộc tình nên cô ấy chưa thể chấp nhận tình cảm của mình hay không? Mình có nên cho cô ấy thôi hay là buông tay để cuộc sống trở nên nhẹ nhành hơn.

Bạn thân mến.
Tình yêu đơn phương là cái cảm giác rung động trước một ai đó mà chưa đủ dũng cảm để nói ra. Có chăng chỉ dám nhìn xa, thương thầm, nhớ trộm để đêm về ngồi  buồn đếm những yêu thương. Cái cảm giác đó thật khiến người ta bứt rứt, khó chịu biết bao nhiêu, chất chứa nỗi lòng thầm lặng. Bởi thế có những người họ lấy hết can đảm để một lần được nói ra những tình cảm trong lòng, chấm dứt sự khó chịu và cảm giác đau lòng như thế.
Chương trình biết rằng bản thân bạn đã dành cho bạn gái một mối tình đơn phương rất là lâu. Cũng vì có tình cảm cho nên bất kể những việc gì miễn là được làm cùng, được có cơ hội gần bên cô ấy thì bạn sẽ sẵn lòng và luôn cảm thấy hạnh phúc. Cho nên mặc dù biết cô ấy đã có người yêu nhưng bạn thường đưa đón cô ấy đi học vào buổi sáng, ở bên cạnh những lúc cô ấy buồn. Có lẽ những việc làm đó của bạn mang ý nghĩa là vì người mình yêu nhưng đối với cô ấy thì cô ấy lại nghĩ em giống như 1 người bạn thân chí cốt.
Bản thân cô ấy chưa bao giờ nghĩ rằng một ngày nào đó cả hai sẽ là người yêu của nhau. Chính vì lẽ đó khi bạn nói lời yêu, cô ấy đã khéo léo từ chối 1 cách tự nhiên để tránh cả hai phải ngượng ngùng và mất tình bạn. Bởi lẽ nếu cô ấy yêu bạn thì chắc chắn khoảng 2 năm đầu cô ấy đã nhận ra tình cảm của mình và khi không ở bên người mình yêu nữa, cô ấy cũng sẽ có cách  trả lời khác đối với bạn để bạn có cơ hội.
Nếu như tình yêu này đã là 2 năm trong bạn mà khi bạn thổ lộ cô ấy vẫn xem bạn là bạn thì có lẽ khó lòng mà vượt lên trên tình yêu. Những gì cần nói bạn cũng đã nói, thời gian chờ đợi cũng không phải là ngắn cho nên bạn cần mạnh mẽ để có thể cho bản thân 1 cơ hội khác, không nên đắm đuối trong 1 mối tình không có hồi kết.
Chúc bạn luôn may mắn!