Biết yêu từ năm lớp 9, có nên "chia sẻ" với bố mẹ?
Em là một học sinh cấp 2 - Lớp 9, nhưng đang hẹn hò với một bạn trai cùng lớp. Em và cả bạn đều luôn giúp đỡ nhau, và càng quan tâm đến cảm xúc của nhau khi đang trong mối quan hệ này. Nếu ba mẹ biết thì em nghĩ ba mẹ sẽ rất nổi giận và phản đối ngay lập tức, thậm chí có thể gọi điện thoại cho phụ huynh bạn trai. Họ quản rất nghiêm trong học tập nên bọn em đều cố gắng từng ngày đưa nhau tiến lên. Người nào giỏi môn nào thì sẽ giúp nhau môn nấy. Em và bạn tiến triển tới những cái ôm và hôn trên má.
Mong mọi người cho em lời khuyên với ạ! Em có nên cho ba mẹ biết mối quan hệ này không?

Chào em.
Qua chia sẻ của em chúng tôi hiểu rằng em  đang bối rối không biết có nên chia sẻ với bố mẹ về mối quan hệ hẹn hò của em với một người bạn nam hay không khi em mới ở độ tuổi học sinh cấp 2 như hiện tại.. Chương trình trao đổi cùng em những tâm tư này, em nhé.
Như em trao đổi thì mối quan hệ của hai em khá tốt khi cùng giúp đỡ nhau trong học tập, cả hai cùng bù trừ cho nhau trong vấn đề này - đó là một điều tốt, một động lực để cả hai em cùng nhau cố gắng. Tuy nhiên, có một số vấn đề cũng rất đáng quan tâm đó là mức độ thân thiết của hai em đến đâu và tình yêu của hai em đã được bao lâu rồi? Bởi hai em còn nhỏ, những hành động như những cái ôm và thơm má có thể là chưa đến mức độ gì đáng báo động cả, thế nên làm sao giữ được tình cảm trong sáng độ tuổi này là điều cần thiết. Em biết đấy! Bố mẹ lúc nào cũng mong muốn các con tập trung vào học tập, vì vậy nếu bản thân em có thể cân đối được giữa tình cảm và việc học có thể là điều tốt. Nhưng hầu như bất cứ phụ huynh nào cũng khó chấp nhận, khó tin tưởng việc còn mình còn nhỏ nhưng lại có cách cư xử yêu đương khi còn đi học. Bởi vậy nên việc em nhận thấy nếu khi nói ra mối quan hệ này thì chắc hẳn bố mẹ em sẽ nổi giận và phản đối ngay lập tức là điều phù hợp. Thế nên em đã nhận định được trước vấn đề khi em trao đổi với bố mẹ lại gặp ngay sự phản ứng bực tức, cáu gắt thì em sẽ làm như nào? Em sẽ từ bỏ tình cảm hay ngày ngày kiên trì thuyết phục bố mẹ?
Để quyết định việc có nói ra hay không phụ thuộc rất nhiều vào mong muốn và khả năng chấp nhận của em. Nếu em muốn nói ra để bản thân cảm thấy thoải mái và hai em không còn phải lén lút gặp gỡ em có thể nhẹ nhàng trao đổi với mẹ về mối quan hệ của mình và người bạn kia, cam kết với mẹ sẽ cùng nhau tiến bộ, bảo ban nhau trong học tập. Em có thể chia sẻ với mẹ dần dần từ việc em thấy có bạn này học rất giỏi, hay em ấn tượng với bạn vì fđiều gì đó...Rồi tiếp theo em thấy vui khi được học tập cùng, vui chơi cùng bạn...để bố mẹ tiếp nhận thông tin một cách từ từ và ghi nhận những chia sẻ từ em. Em biết đấy! Đôi khi việc các em lén lút gặp gỡ có thể xảy ra những chuyện không tốt, khiến cho mọi người có cái nhìn khác đi về mối quan hệ của hai em, nhất là phản ứng từ mẹ. Hoặc nếu hai em tự cam kết được tình cảm ở mức độ nào để tránh việc lạm dụng nhau thì đó cũng là điều tốt. Tình cảm của hai em rất đáng trân trọng nhưng bên cạnh đó việc học cũng là một yếu tố cần được quan tâm. Em nghĩ sao về việc sẽ cố gắng tập trung vào việc học và hoàn thiện bản thân, xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp, trong sáng? Em hãy cân nhắc thật kĩ trước khi đưa ra quyết định cho mình nhé.
Chúc hai em học tập tốt và giữ gìn tương lai cho nhau.