Bố mẹ ép bỏ thai vì không ưng con rể tương lai...
Em năm nay 24 tuổi, chúng em yêu nhau được 1 năm, anh ấy bằng tuổi và làm cùng công ty với em. Quê anh thì ở đây, quê em thì ở xa. Trước khi nhận lời yêu anh, em cũng đã suy nghĩ kỹ đã chấp nhận yêu là sẽ đến với nhau chứ không phải yêu chơi yêu bời và xác định lấy chồng xa sẽ gặp nhiều khó khăn. Em dẫn anh về vào dịp nghỉ 3 ngày, ấn tượng đầu tiên về nhà là anh bị ốm đau họng không nói được nhiều, hoàn cảnh gia đình anh chia sẻ làm bố mẹ em không ưng ý. Sau ngày hôm đấy bố mẹ em phản đối kịch liệt chuyện 2 đứa, thêm cả chuyện 2 ông bà đi xem thầy bảo 2 đứa không hợp tuổi, lấy nhau 1 trong 2 chết yểu, đến tận bây giờ em dùng tất cả lời lẽ, tâm sự mà không thuyết phục nổi.
Đến cả khi em nói em có bầu bố mẹ em bắt bỏ nếu không tự đi mà giải quyết, bố mẹ thà mất con bây giờ chứ không để mất con sau này. Em có nói với anh, anh cũng buồn cũng khuyên em cố gắng thuyết phục bố mẹ, nhưng dạo gần đây anh khó tính hơn, bắt đầu thay đổi, anh muốn cưới nhanh bảo em về hỏi bố mẹ để gia đình vào thưa chuyện, còn nếu không thì nói anh biết 1 câu, anh không muốn kéo dài thời gian thêm nữa. Nghe anh nói như thế em vừa lo vừa nghĩ, gia đình còn chưa đồng ý làm sao vào nói chuyện được và anh tại sao lại nói như thế. Vì yêu anh nên em đã nhờ mọi người thuyết phục bố mẹ và kiên trì nhắn tin để mẹ đọc, nhưng kết quả không khả thi.
Bố mẹ bắt bỏ đứa con em đã phân tích rõ làm như thế là trái với đạo đức, bố mẹ cũng sinh con sao bố mẹ lại bảo em làm thế, hệ lụy sau này là sức khỏe, tinh thần của em đấy, nhưng nhất quyết bắt em bỏ bằng được. Hiện tại em đang bị áp lực từ 2 phía, anh và gia đình, em biết phải làm sao?

Chào em!
Trở ngại khó vượt qua nhất trong tình yêu đó là rào cản đến từ phía gia đình. Bởi lẽ, dù có quyết định như thế nào thì cũng sẽ khó để vẹn tòan cả đôi bên. Chọn gia đình thì mang tiếng tăm là kẻ phụ bạc, chọn tình yêu thì để đời hai chữ bất hiếu. Và chúng tôi hiểu rằng hiện tại em đang ở trong tình hòan cảnh đó. Chương trình xin thấu hiểu và tâm sự cùng em nỗi niềm này.
Thật tâm thì bố mẹ nào cũng thương con và vì thương con, lo cho con nên bố mẹ không muốn bất kỳ điều gì không hay xảy đến với con mình. Bởi thế, khi gia đình em nghe bạn trai nói về hòan cảnh gia đình cùng với việc đi xem bói rằng cả hai em không hợp tuổi, lấy nhau 1 trong 2 chết yểu nên bố mẹ mới nhất quyết ngăn cản mối tình này. Có thể chúng ta suy nghĩ rằng việc đi xem bói về tướng số là niềm tin mù quáng, chẳng có ý nghĩa gì. Nhưng đó lại là một thói quen đã ăn sâu vào lối sống của rất nhiều người, một niềm tin tuyệt đối vào thế giới tâm linh. Có lẽ em cũng nên thông cảm và hiểu cho bố mẹ trong vấn đề này.
Em nói rằng ban đầu bạn trai em cũng buồn cũng khuyên em cố gắng thuyết phục bố mẹ, nhưng dạo gần đây anh ấy khó tính hơn, bắt đầu thay đổi, anh ấy muốn cưới nhanh bảo em về hỏi bố mẹ để gia đình vào thưa chuyện, còn nếu không thì nói anh ấy biết 1 câu, anh ấy không muốn kéo dài thời gian thêm nữa. Có lẽ những hành động của anh ấy khiến em khó hiểu. Bởi lẽ ngay lúc này em đang rất cần anh ấy ở bên cạnh để cùng vượt qua thử thách này. Vậy không biết em và bạn trai đã cố gắng thuyết phục bố mẹ em trong bao lâu rồi? Có thể ban đầu anh ấy vẫn muốn cùng em vượt qua rào cản nhưng trước sự phản đối quá quyết liệt của bố mẹ em nên đôi lúc anh ấy có cảm giác chán nản và không có niềm tin để tiếp tục. Nếu cứ dùng giằng anh ấy cũng sợ không có kết quả mà lại làm cả hai tốn nhiều thời gian, công sức và mất đi thanh xuân của nhau.
Em có thể chia sẻ cho anh ấy biết những việc làm cũng như suy nghĩ của em. Để từ đó anh ấy có thể hiểu và cảm thông, cùng em vượt qua thử thách. Lúc này đây không phải chỉ dựa vào sự cố gắng của một mình em mà bạn trai cũng cần nỗ lực thể hiện, thậm chí không phải chỉ một lần về thăm nhà thưa chuyện mà cần nhiều lần gặp mặt, tiếp xúc để tạo thiện cảm hay chủ động xin bố mẹ việc cưới xin khi em đang mang bầu.
Nếu như em đã làm mọi cách thức có thể cả kể đến vấn đề liên quan tới sinh mạng của đứa bé trong bụng em mà bố mẹ vẫn nhất quyết không đồng ý thì có thể thấy rằng rất khó để thay đổi ý định của bố mẹ. Em cũng không thể dùng dằng mãi bởi vì em bé sẽ ngày một lớn hơn. Bởi thế nếu như bản thân em thấy em và bạn trai có thể tự lo được thì cả hai có thể tự quyết định cho cuộc sống của hai em cũng như sẽ không phải thực hiện theo những yêu cầu vô lý từ cha mẹ. Còn nếu như em không sẵn sàng để tính chuyện hôn nhân khi  không có sự đồng ý của bố mẹ không biết em sẽ quyết định ra sao về đứa con trong bụng? Có những người trong hoàn cảnh của em chấp nhận vất vả, khó khăn để tự mình nuôi con cho dù bố mẹ phản đối rồi tương lai bố mẹ cũng sẽ hiểu ra khi thấy sự lựa chọn của các con là hoàn toàn đúng đắn, nhưng cũng có người đành ngậm ngùi làm theo ý cha mẹ vì bản thân không có khả năng nuôi con cũng như không có đủ chính kiến để bảo vệ quyết định của cuộc đời mình.
Vậy trong trường hợp của em, em sẽ quyết định như thế nào? Mong em sớm có sự lựa chọn sáng suốt.
Chúc em may mắn!