Bố mẹ không cho yêu vì sợ con gái khổ
Tình Yêu Ngăn Cấm Từ Gia Đình Bạn Gái & Muốn Nghe Lời Tâm Sự Hữu ích Từ Chuyên Gia. Chào Chuyên Gia, năm nay em 20 tuổi, hiện tại em đang quản lí 1 shop game nho nhỏ tại cộng đồng . Sau Đây Em xin trình bày chuyện của em!
Câu chuyện bắt đầu từ khi em còn học lớp 12, khi đó em quen 1 cô gái, rồi tình cờ nhờ 1 người bạn thân. Em và cô gái đó đã nhắn tin làm quen nhau và trong khoảng thời gian 5 tháng cô bạn gái đó đã nhận lời yêu em. Ban đầu chỉ là tình yêu từ học sinh, cùng tâm sự động viên nhau khi còn đang trong thời học sinh. Khi em ra trường cô gái đó lên lớp 12. (Cô gái đó kém em 1 tuổi) Và rồi em ra trường. Lúc đó gia đình em rơi vào khó khăn. Em không biết phải nên đi làm hay đi học, nếu em đi học thì bố mẹ sẽ phải đi vay tiền cho em ăn học. Thực tế thì em không học giỏi. Nếu đã xác định đi là phải học thật giỏi không phụ lòng bố mẹ vay góp cho ăn học. Nhưng em suy nghĩ rất nhiều.
Và rồi duyên số em được 1 tài là biết chịu khó và có tí tài năng trên mạng về buôn bán. 1 duyên số nào đến với em, nên em đã quyết định theo con đường buôn bán online. Mặc dù bố mẹ em không ủng hộ nhưng với sự cố gắng của bản thân không ngừng nghỉ và những sự giúp đỡ, nên em đã khẳng định được bản thân cho bố mẹ. Khi em vẫn theo con đường bán hàng online thì rất nhiều chuyện đến với em. Cô bạn gái vẫn thỉnh thoảng nhắn tin với người yêu cũ. Mặc dù em biết em không thể tách được vì người yêu cũ của bạn gái em, chơi cùng nhóm và ở gần nhà, nên em chỉ biết nói và rất bực tức trong lòng. Bố mẹ của bạn gái nói ''trong làng đó có phong tục lấy chồng lấy vợ làng thì sướng'', bố mẹ bạn gái em khi biết chuyện em và bạn gái đó yêu nhau rất bực tức và răn đe cô gái không đồng ý yêu người thiên hạ. Nhà em và nhà bạn gái đó cách nhau 7km. Khi đó em biết tình cảnh là như vậy em muốn vào nhà nói chuyện, mặc dù có 1 lần bố bạn gái đó đã ngỏ lời với bạn gái mời em vào nói chuyện, nhưng bạn gái ấy không hề nói với em. Nhưng em biết hồi đó em mới 18 tuổi, chưa thành công được nhiều và em vẫn là trẻ con nên em chỉ biết phấn đấu và an ủi bạn gái để mọi chuyện êm xuôi và yêu nhau chỉ 2 đứa và bạn bè biết.
Rồi em vẫn tiếp tục công việc đó, ngày càng cố gắng mong rằng sẽ kiếm được tiền nhiều, ít nữa cho vợ con không khổ, và em sẽ chứng minh cho bạn gái em, em đã cố gắng như nào. Rồi mọi chuyện dường như nó đã chìm trong sự im lặng không nhắc tới. Rồi bạn gái em đi học nghề ở trên Hà Nội, cách nhà 50km. Em thì ở nhà làm suốt ngày, thậm chí em làm quên cả ăn, để phấn đâu. Nên thi thoảng 1 – 2 tuần em mới thu xếp được thời gian lên thăm và đi chơi với cô ấy. Còn về điện thoại, bọn em ngày nào cũng điện thoại từ 1- 3 giờ nói chuyện với nhau. Em cũng lo được 1 phần cho công việc của bạn gái em đang học vì nhà bạn gái em thực sự cũng giống gia đình em cũng không hề có và em đã giúp bạn gái. Rồi mọi chuyện vẫn diễn ra bình thường.
Đến 1 hôm bạn của bạn gái em cưới, trong khi đó em cũng là người bạn của bạn đó và rồi em vào tham gia đám cưới. Khi chúng em gặp nhau ở trong làng hay ở ngoài đường mà có người quen của bạn gái, thường thường bọn em tỏ ra như không quen biết, và trong đám cưới cũng vậy. Tình cờ bạn gái em rủ em sang nhà bạn chơi vào hôm đó và rồi mẹ của bạn em sang nhà chơi, biết bạn gái em dắt em là người yêu vào chơi. Nên hôm sau có sang kể với mẹ bạn gái em. Lúc đó em có ngỏ lời với bạn gái em là, nhà em có ai ở nhà không , bạn gái em bảo có mẹ ở nhà, em bảo sang đó chơi thì bạn gái em sợ lắm nên không cho sang. Bác ấy sang nói với mẹ bạn gái em là em sang chơi như vậy. Mẹ bạn gái em nghĩ nó sang đến đó rồi còn vài bước chân mà nó không sang đây, thật sự thì em cũng chả biết phải như thế nào, cũng chỉ biết tâm sự với bạn gái. Và chuyện đến, mẹ bạn gái kể chuyện bạn gái em vẫn còn qua lại với em cho chồng thì 2 vợ chồng ngày càng tức giận, nói rất nhiều với bạn ấy, và bạn ấy chỉ biết im lặng. Ngày hôm sau bố mẹ bạn ấy và các bác các chú đến nói chuyện dạy dỗ bạn gái và cấm tuyệt đối, sẽ phải bỏ em, phải chia tay, không liên lạc thì mới cho đi làm. Và bạn gái em nghĩ 2 đêm quyết định theo đuổi đam mê học nghề. Mọi chuyện lắng xuống, tình cảm em và bạn gái ây giảm dần, dường như bạn gái ấy nghĩ về chuyện vừa qua và nghĩ đó là khoảng cách nên chúng em vẫn nói chuyện vẫn gặp nhau nhưng không được thân thiết như lúc trước. Em thì buồn lắm. Em càng phấn đấu thêm.
Em mong muốn được vào nhà nói chuyện với gia đình nhưng bạn gái em sợ em vào thì bố mẹ tưởng vẫn còn liên lạc sẽ phải về không cho đi học nữa nên bạn gái em không cho vào. Em thì tôn trọng ý kiến của bạn gái lên em chỉ biết cố gắng. Cho đến ngày hôm nay em và gái vẫn còn liên lạc vẫn thi thoảng đi chơi. Bà nội cô gái ấy mới mất được 100 ngày, em biết đó là chuyện buồn , em thử nghĩ bây giờ em có nên vào không vì cô ấy cũng ổn định công việc, tình yêu của em 3 năm rồi. 2 đứa yêu nhau có cãi vã cũng không xa nhau được. Em thì rất yêu cô ấy, cô ấy cũng hiểu và cũng yêu em. Mới gần đây em muốn quyết định, em sẽ xin phép bạn gái ấy vào nhà nói chuyện với bố mẹ 1 lần và bạn gái ấy đã suy nghĩ và cho em vào.
Theo chuyên gia, em có lên vào lúc này không ạ? Và em xin chuyên gia tư vấn cho em, nếu em vào lên nói những gì? Vì em chưa bao giờ nghe câu chuyện nào trong hoàn cảnh bố mẹ ngăn cấm mà cả các cô chú bác nữa cả. Em cũng rất tự tin vào nói chuyện hết mọi thứ vì bố mẹ cô gái ấy chưa hiểu về em vì chỉ nghĩ lấy chồng làng thì sẽ sướng và nói những câu có chết cũng không cho lấy thiên hạ. Em nghĩ câu này thì lúc tức giận thôi. Vì bố mẹ ai thích dồn con cái vào những thứ mà con cái cảm thấy không ưng 1 tí nào. Em mong chuyên gia cho em những lời tâm khuyên ạ. Cảm ơn chuyên gia. Chúc chuyên gia và gia đình có 1 sức khỏe dồi dào, gia đình an khang thịnh vượng!

Chào em!
Em đang băn khoăn không biết phải thưa chuyện tình cảm của em và bạn gái với bố mẹ cô ấy như thế nào để thuyết phục hai bác chấp nhận mối quan hệ này. Bởi trước đó gia đình bạn gái tỏ thái độ có vẻ không hài lòng với em. Có rất nhiều bạn nam cũng ở trong hoàn cảnh giống như em vậy và cũng có cảm giác hồi hộp, lo lắng như em lúc này.
Làm cha làm mẹ, ai cũng mong con cái mình được hạnh phúc. Và việc bố mẹ của bạn gái em muốn cô ấy lấy chồng gần nhà là muốn được ở gần con và nếu khi cô ấy có việc gì cũng tiện để giúp đỡ. Hơn nữa, hai bác sợ con gái đi lấy chồng xa, không gần anh em họ hàng sẽ dễ cảm thấy buồn, tủi thân. Vì vậy hai bác muốn cô ấy lấy chồng gần nhà. Bên cạnh đó, dường như gia đình cô ấy cũng coi trọng chuyện yêu đương, hạnh phúc của con cái nên đã có lần cũng muốn em đến nhà nói chuyện lúc hai em mới yêu nhau và tỏ ra tức giận khi em dự đám cưới ở gần nhà cô ấy mà không vào nhà chơi. Có lẽ gia đình cô ấy muốn giữ thể diện và danh dự cho bạn gái em nên mới muốn em vào nhà thưa chuyện đàng hoàng và xin phép được quen cô ấy. Những biểu hiện của hai bác có lẽ thể hiện mong muốn như vậy chứ cũng không hẳn nhất quyết ngăn cấm chuyện tình cảm của em và bạn gái và cũng muốn hiểu hơn về bạn trai của con mình.
Hai em yêu nhau và rất muốn chung sống với nhau thì có lẽ việc em đối diện với bố mẹ cô ấy là điều không thể tránh được, hơn nữa, em và bạn gái cũng đã yêu nhau khá lâu rồi. Vì vậy, ý định vào nhà thưa chuyện với người lớn có lẽ là một lựa chọn thích hợp. Tuy nhiên, em có thể xem xét xem hiện giờ gia đình cô ấy còn ảnh hưởng nhiều từ sự ra đi của bà nội hay không? Nếu gia đình đã lấy lại tinh thần thì em có thể sắp xếp một hôm nào đó thích hợp để đến nhà nói chuyện. Bằng không, có lẽ em nên để thêm một thời gian nữa.
Khoảng cách 7km không phải quá xa, nếu không muốn nói là gần so với nhiều cặp đôi ở khác tỉnh, khác miền. Vì vậy, có lẽ cũng không quá khó để thuyết phục. Em có thể bày tỏ tình cảm chân thành và thực sự nghiêm túc mà hai em dành cho nhau, điều đó đã chứng minh qua 3 năm vừa qua. Vì yêu cô ấy và muốn hai đứa sau này có một tương lai tốt hơn, em đã luôn cố gắng rất nhiều, tự trưởng thành trong việc kinh doanh để giúp đỡ gia đình và gây dựng tương lai. Khi em thể hiện được rằng mình là người đàn ông có chí hướng và biết lo lắng cho cuộc sống sau này thì có lẽ bố mẹ cô ấy cũng không mong gì nhiều hơn về người chồng tương lai của con gái mình. Khi em tin tưởng vào bản thân mình thì mới làm mọi người xung quanh tin tưởng em được.
Bên cạnh đó, em cũng cần củng cố niềm tin vào bạn gái để cả hai em cùng đồng tâm thuyết phục gia đình. Nếu gia đình thấy rằng tình yêu mà em và cô ấy dành cho nhau mãnh liệt, chân thành và cũng nghiêm túc sẽ khiến gia đình cô ấy phải suy nghĩ về chuyện tình cảm này.
Hy vọng rằng một người con trai có ý chí cầu tiến, luôn cố gắng xây dựng tương lai và biết chăm lo cho gia đình, là một người đàn ông có trách nhiệm như em sẽ làm bố mẹ cô ấy hiểu và chấp thuận mối quan hệ của hai em.
Tin tưởng vào bản thân mình em nhé!