Bố mẹ phản đối tình yêu vì định kiến vùng miền.
Kính chào chương trình CSTY! Em xin nhờ chương trình tư vấn giúp em cách ứng xử và giải quyết tình huống hiện giờ của em ạ!
Em là con trai, năm nay 29 tuổi, người yêu em kém em 2 tuổi. Em là người gốc Hà Nội, trong 1 gia đình cơ bản, và đã đem lòng yêu cô gái xứ Thanh, gia đình nghèo và chân chất. Gia đình em kịch liệt phản đối mối quan hệ của bọn em. Đặc biệt, bố mẹ em là người có định kiến rất lớn với người Thanh Hoá. Dù cho người yêu em thật sự là người rất tốt, ngoan ngoãn, chất phác. Tuy nhiên, bố mẹ em vẫn một mực phản đối việc yêu nhau của 2 bọn em.
Bởi ngoài việc định kiến ra, bố mẹ em còn lo rằng em có thể sẽ đang bị lợi dụng, do người Thanh Hoá bản chất tính toán rất nhiều. Hiện nay, bố mẹ em đã nói thẳng quan điểm với em: Không đồng ý cho 2 đứa cưới nhau. Và có đưa ra ý rằng, nếu 2 đứa vẫn một mực đến với nhau thì có thể tự làm đám cưới và sẽ không có bố mẹ ở đó! Em cảm thấy rất buồn. Nếu tiếp tục thì sẽ đi ngược ý của bố mẹ, không những thế, gia đình người yêu em chắc có lẽ cũng không muốn con gái mình cưới trong hoàn cảnh như vậy. Em yêu người yêu rất nhiều, nhưng không muốn cô ấy và gia đình phải buồn.
Em xin hỏi chương trình CSTY:
1. Liệu em có cơ hội thuyết phục được bố mẹ em đồng ý cho em cưới không? Bởi bố mẹ em là người rất thẳng tính và cương quyết. Nếu có thì em và người yêu phải làm thế nào ạ?
2. Nếu không thuyết phục được, trong khi cả 2 gia đình đều không đồng ý thì bọn em có nên tiếp tục mối quan hệ này không? Bởi nếu thế cả 2 sẽ rất đau khổ, tuy nhiên, thực sự bọn em rất muốn ở bên nhau. Bản thân em chỉ muốn nghĩ theo chiều hướng tích cực là làm sao có thể thuyết phục được bố mẹ mình, vì hiện giờ em không thể làm được điều đó ạ. Em rất mong chương trình tư vấn giúp. Em cảm ơn chương trình rất nhiều!!! Chúc chương trình luôn thành công!

Em thân mến!
Chuyện tình cảm của em vấp phải sự phản đối quyết liệt từ gia đình. Là người dành rất nhiều tình yêu cho bạn gái, cũng rất mực trân trọng gia đình, có lẽ là em đang cảm thấy rất khó xử. Dù sao thì bố mẹ làm như vậy cũng chỉ vì muốn tốt cho em, vì lo lắng cho tương lai, hạnh phúc của em sau này. Nhưng chính những định kiến, kỳ thị vùng miền đã khiến bố mẹ có ác cảm và những nhận định không khách quan về bạn gái của em.
Để bố mẹ thay đổi thái độ, ủng hộ mối quan hệ của hai người thì có lẽ điều quan trọng nhất là làm thế nào để thay đổi cách nhìn nhận của bố mẹ về bạn gái, về những con người sinh ra ở vùng đất Thanh Hóa. Em hãy phân tích, thuyết phục dần dần để bố mẹ cởi bỏ những định kiến về người Thanh Hóa, tạo điều kiện để bạn gái thể hiện những điểm tốt của bản thân mình, ghi điểm với bố mẹ.
Dù sao đi nữa, những thành kiến đó cũng đã tồn tại từ rất lâu đời, không dễ thay đổi trong một sớm một chiều. Có lẽ là em và bạn gái sẽ phải rất kiên trì. Hy vọng rằng cách cư xử khéo léo và lễ độ trong mọi hoàn cảnh cộng với sự chân thành trong tình cảm sẽ làm bố mẹ dần nhận ra những suy nghĩ thiếu hụt trong việc đánh giá vấn đề. Ngược lại, thái độ căng thẳng, thiếu tôn trọng bố mẹ chỉ làm mâu thuẫn gay gắt thêm, bố mẹ càng có ác cảm với bạn gái em và người Thanh Hóa mà thôi.
Nếu như bố mẹ em vẫn nhất quyết phản đối, thì việc hai người có tiếp tục mối quan hệ này hay không sẽ phụ thuộc vào việc: hai người còn muốn tiếp tục cố gắng, thuyết phục gia đình để bảo vệ tình yêu hay không? Hạnh phúc không dễ mà có. Hơn nữa, “lửa thử vàng, gian nan thử sức”, trải qua khó khăn, thử thách, tình yêu sẽ bền chặt hơn, hai người sẽ hiểu và trân trọng nhau hơn. Nhận thấy đối phương là người phù hợp để xây dựng hạnh phúc dài lâu thì khi hai em đủ trưởng thành thì hai em hoàn toàn có quyền quyết định hạnh phúc cho mình. Bố mẹ có thể sẽ giận nhưng nếu thấy hai em hạnh phúc thì bố mẹ cũng sẽ mừng cho hai em.
Mong sớm nhận được tin vui từ em.