Bố mẹ sẽ “từ mặt” nếu kiên quyết lây "gái nạ dòng". | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bố mẹ sẽ “từ mặt” nếu kiên quyết lây "gái nạ dòng".
Gia đình em ngăn cấm quyết liệt vì người yêu đã có 1 đời chồng và 2 con. Em năm nay 32 tuổi, chưa kết hôn lần nào. Bạn gái em lớn hơn em và đã từng ly hôn và có 2 con (15 tuổi và 9 tuổi). Em và bạn gái yêu nhau được 3 tháng và muốn đi xa hơn. Khi gia đình biết được thì gia đình em đã ngăn cấm quyết liệt; thậm chí ba mẹ từ luôn em nếu em còn tiếp tục với người yêu. Em yêu bạn gái rất nhiều và em đã chọn tiếp tục thay vì nghe lời gia đình. Em không biết làm vậy có quá ích kỷ và bất hiếu với ba mẹ không?
Mong chương trình tư vấn giúp em. Xin cảm ơn!

Chào em!
Vấn đề tình cảm luôn là vấn đề thật khó để chúng ta có một quyết định rõ ràng nhất là về tình yêu hay tình cảm của cha mẹ. Trong em là sự phân vân khi không biết bản thân lựa chọn tiếp tục tình yêu với một cô gái từng có gia đình có là ích kỉ, có lỗi, bất hiếu với bố mẹ hay không? Chúng tôi hiểu được những đau đớn, dằn vặt khi đưa ra quyết định tiếp tục tình yêu của mình dù bị gia đình từ mặt đi chăng nữa.
Người ta thường vẫn nói với nhau rằng: “Tình yêu là không biên giới, không phân biệt tuổi tác, hoàn cảnh, vị trí địa lý...”; Thế nhưng thực sự không ít trường hợp đã bỏ lỡ cơ hội trong tình yêu vì những rào cản lớn về mặt tâm lý, sự ngăn cấm quá gay gắt... Em yêu một cô gái nhưng cô ấy đã có chồng và hai con, hiện tại cô ấy đã ly hôn. Đến với một người phụ nữ đã có chồng và có con đòi hỏi em cần phải bản lĩnh rất nhiều trong tình yêu và xác định được cả những khó khăn có thể gặp phải trong hôn nhân sau này. Đó có thể là sự chấp nhận việc họ không thể quan tâm hoàn toàn tới em vì phải chia sẻ tình cảm với các con; em phải dung hòa cuộc sống chung cùng các con của cô ấy; thậm chí cảnh “con chung, con riêng” sau này. Bên cạnh đó, sự góp mặt của chồng cũ cô ấy với các con riêng của cô ấy cũng là điều đáng đề cập. Dư luận xã hội là điều khó tránh khỏi, dù cho xã hội có cởi mở hơn rất nhiều so với trước khi về vấn đề “nạ dòng lấy trai tân”. Vậy thì để tình yêu của hai em đi được đến hôn nhân cần rất nhiều nghị lực, tình cảm của hai em. Có thể chính vì những điều đó nên gia đình em mới ngăn cấm em đến với cô ấy.
Các em đều còn khá trẻ, vẫn cần nhiều thay đổi, nỗ lực trong cuộc sống để hoàn thiện bản thân, vậy nên cũng không nên hấp tấp vội vàng trong quyết định trọng đại này của cuộc sống. Cùng với đó, hai em mới yêu nhau được 3 tháng chưa phải là quãng thời gian quá dài để kiểm chứng tình cảm, cũng như lường trước được những khó khăn của hôn nhân sau này. Ai cũng có quyền được yêu thương và mưu cầu hạnh phúc, vì vậy điều em lo lắng là hoàn toàn đúng đắn. Tuy nhiên, việc phản ứng với bố mẹ ra sao là điều mà em cần thực sự tế nhị. Bằng lòng là bảo vệ tình yêu của mình nhưng không đồng nghĩa là làm căng thẳng với gia đình. Bởi em cũng biết tất cả những gì bố em em ngăn cản cũng điều xuất phát từ việc muốn tốt cho con cái mà thôi.
Để đến được bến bờ của hạnh phúc trong trường hợp của em thì ngoài việc có tình yêu, lòng vị tha còn cần phải có một sự chuẩn bị cẩn thận cho tương lai, thuyết phục bố mẹ. Em chỉ có thể đưa ra quyết định khi mình đã hoàn toàn sẵn sàng, hiểu rõ về nhau, chắc chắn được tương lai sau này. Đừng quá vội vàng trong bất cứ trưởng hợp nào, em nhé. Mong em có thể từ từ thuyết phục được gia đình mình chúc phúc cho tình yêu của hai em.
Thân ái,