Bỏ người yêu, lấy người không yêu để cha mẹ được vui?
Chúng tôi quen nhau qua bạn bè được 2 năm, có thời gian anh làm ăn không tốt. Anh đi xa không liên lạc gì với tôi sau đó anh trở lại làm cho gia đình anh. ổn ròi anh tìm lại tôi và anh nói sẽ cưới, gia đình tôi không ai đồng ý. Ba mẹ muốn tôi đi nước ngoài chị em trong nhà lại cho là tôi không hạnh phúc vì anh đã có con riêng, con trai anh 12 tuổi. Bé cũng vâng lời dù hơi bướng. Tôi từng gặp mẹ anh, nhìn cách bà giao tiếp thì giống như rất dịu dàng, như quan sát bà thì thấy bà rất khó. Cưng cháu nội.
Nhà tôi ai cũng ngại cho tôi về làm dâu. anh là trưởng nam. Nhà anh có 1 em gái đã thôi chồng và có 1 con trai 17 tuổi. tự kiếm sống và ở đó với gia đình còn 1 em trai út của anh nghiện mới cai về có vợ và thôi vợ ròi sống với mẹ cha luôn. Anh nói cưới xong chúng tôi ở riêng, khi nào có gì mới về, công việc thì anh vẫn làm cho ba mẹ. Tôi thì đi làm công việc của tôi, không làm cho nhà anh. Nhưng hơi mang tính dị đoan, đi xem thầy nói ba mẹ anh khó khăn. Anh rất nghe lời mẹ. nên tôi sẽ khổ, hơn nữa việc mọi thành viên trong gia đình anh tôi không nói gì với nhà tôi.
Tôi rất nặng gánh gia đình tôi mẹ không muốn tôi lấy anh vì hoàn cảnh sống của anh. và tôi từng nói nguyên nhân thất bại của anh là do anh chơi game mà ra, nhưng giờ anh làm có tiền số tiền tôi cho anh mượn anh đã trả hết. Hơn nữa anh còn đưa tiền tôi mỗi tháng, tùy tôi chi sài. Giờ tôi phân vân, nhà tôi không ai ủng hộ. Ba mẹ không vui vì tôi muốn lấy anh và tôi đi xem tử vi, nói là mẹ có người giới thiệu để tôi ưng họ. Giờ tôi không biết nên nghe mẹ đi xa để có tiền giúp gia đình, hay phải ưng anh. để sống cuộc sống ở quê mình kiếm tiền khó khăn và nghèo. Nói thật tôi mệt và lo sợ. Lấy anh tôi sợ khổ vì gia đình anh không mấy hiền từ. Mẹ và chị em tôi không ai ủng hộ, nản lòng lắm. Mong xin 1 lời khuyên.

Em gái thân mến!
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi thư về cho chúng tôi. Cuộc sống của em đang đứng trước lựa chọn khó khăn. Nếu như tôi tìm đúng từ ngữ thì em đang đứng giữa gia đình và người yêu, phải lựa chọ giữa bên tình và bên hiếu. Người em yêu thì gia đình không chấp nhận, người gia đình chấp nhận thì em lại không yêu. Chấp nhận cưới người mình không yêu hay từ bỏ tất cả để nghe theo tiếng gọi con tim là lựa chọn vô cùng khó khăn để vẹn cả đôi đường.
Như em nói, em chỉ yêu và có tình cảm với người yêu của mình, nhưng gia đình lại không ưng ý vì nhà đông con, bạn trai đã có con riêng, mẹ bạn trai lại có vẻ khó tính ( theo cách nhìn nhận của em và những người trong gia đình em) nên lo lắng sau này em sẽ vất vả. Thông thường người lớn có kinh nghiệm họ thường nhìn ra được những khó khăn, trở ngại trong cuộc sống hôn nhân, vấn đề kinh tế, những mối quan hệ trong gia đình sau này.... Đó đều là những điều không hề dễ dàng vượt qua đặc biệt là chính em cũng phân vân, không có lập trường vững với tình yêu của mình. Thực tế là chúng ta không thể biết tương lai sau này sẽ ra sao, em sẽ hạnh phúc với tình yêu thực sự hay với người chồng có mà gia đình em thích. Chỉ em là người biết rõ nhất trái tim, tình yêu, sự nỗ lực và cả hi sinh em sẽ dành cho ai?
Đã rất xa rồi cái thời “cha mẹ đặt đâu con ngồi đó” em hoàn toàn có quyền lựa chọn tình yêu của riêng mình. Kết hôn là việc trọng đại. Hôn nhân diễn ra khi chúng ta thực sự tin tưởng vào tình yêu và lựa chọn của mình. Một khi trong lòng em cảm thấy lo sợ, hoài nghi về nó thì việc liều lĩnh bước đến một mối quan hệ ràng buộc về mặt luật pháp và trách nhiệm chưa hẳn đã khiến em thoải mái, hạnh phúc. Hai em tìm hiểu nhau, thương nhau đã lâu, nên dù đi tiếp hay dừng lại thì cũng nên cân nhắc thật kĩ càng.
Có câu nói rằng  “Tình yêu như ngọn hải đăng lấp lánh, chỉ đường dẫn lối cho những con tim yêu tìm về bên nhau”. Trong tình yêu cũng như hôn nhân nếu không có tình yêu cả hai người sẽ khó lòng bỏ qua, nhường nhịn và rồi ngọn lửa của những mâu thuẫn, khúc mắc lớn dần, hai người sẽ rời bỏ nhau và trở về nơi họ vốn dĩ thuộc về. Tình yêu chính là yếu tố để hai người vì nhau mà vượt qua những khó khăn, trở ngại. Có lẽ cũng vì vậy mà em đang duy trì một mối quan hệ với sự đối phó, đáp lại tình yêu một cách vô hồn. Một câu hỏi giả định đặt ra với em là “ Nếu kết hôn rồi mà em vẫn chỉ yêu người cũ, thì liệu em có hạnh phúc với cuộc hôn nhân hiện tại của mình hay không? Nếu không thì việc mạnh mẽ lựa chọn theo mong muốn, cảm nhận và tình cảm của mình là điều cần thiết em gái ạ. Còn nếu sự em không thể vượt qua được sự ngăn cản của gia đình và phải để mọi chuyện buông trôi như vậy thì cũng cần đối diện với việc dứt khoát chia tay với bạn trai. Cả hai sẽ không thể tìm được hạnh phúc nếu tình cảm mãi vấn vương dành cho nhau. Thay vào đó hãy coi đó là kỷ niệm đẹp, là ký ức một thời và giữ nó ở một góc nào trong tim để sống thật với lựa chọn của mình, với gia đình của mình và cố gắng xây đắp tình yêu từ con số 0 với người gia đình em giới thiệu.
Chúc em luôn vui vẻ và sớm có được sự chọn lựa sáng suốt nhất.