Buông bỏ cũng không được, nắm lấy lại không xong!
Chào chuyên gia!
Em tên là N, năm nay em 22 tuổi vừa mới tốt nghiệp đại học và xin được viêc trong công ty xây dựng. Trong quá trình làm chung thì em có tiếp xúc với một anh làm an toan trong công trường, ban đầu em rất ghét anh ấy vì anh ta thích ra vẻ và hay sai em này nọ, tụi em gần như ghét nhau từ cả hai phía; Nhưng khoảng thời gian nay anh ấy bị sếp mắng nhiều hơn, anh ấy không còn ra vẻ như trước nữa, anh ấy không còn sai em như đứa sai vặt nữa, nói chuyện với em dịu dàng hơn, ân cần hơn, khi em làm sai thì anh ấy bao che cho em! Dần dần em cũng thấy mến anh ấy và không còn ghét như trước nữa.
Chúng em hay đùa giỡn nhiều hơn, chuyện cũng được mọi người trong công ty biết và chọc ghẹo em với anh ấy nhiều lắm. Tụi em chỉ biết ngượng và không nói gì. Tụi em không được tự nhiên như trước nữa, em cảm thấy khó chịu khi anh ấy đi hát với đồng nghiệp, đi nhậu về khuya; thấy lo khi anh ấy về muộn và thấy nhớ khi anh ấy về quê. Khi tụi em gặp nhau thì anh ấy luôn nhìn em bằng đôi mắt trìu mến, em bảo gì anh ấy cũng làm; nhưng thời gian này anh ấy có hơi lạnh nhạt với em. Em biết em đã thích anh ấy mất rồi, em muốn em tỏ tình trước, mà em cũng không biết anh ấy có thích em không? Em hoang mang lắm, em buông bỏ cũng không được nắm lấy lại không xong!
Giờ em phải làm sao đây? Mong chuyên gia sớm cho em câu trả lời.

Em gái thân mến!
Tình yêu là thứ tình cảm đầy màu sắc và cần phải xuất phát từ cả hai phía. Trước kia, theo quan niệm của xã hội, nam giới luôn là người chủ động và phải là người bày tỏ tình cảm trước. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại, vai trò của phụ nữ ngày càng được đề cao và được khẳng định, nên việc ai tỏ tình trước không còn là vấn đề quan trọng. Qua chia sẻ của em chúng tôi hiểu rằng em dành tình cảm cho một chàng trai nhưng băn khoăn không biết có nên nói ra tình cảm của mình hay không và em cũng không biết tình cảm anh ấy dành cho em như thế nào? Chúng tôi chia sẻ cùng em tâm sự này!
Có thể qua những lần nói chuyện, tiếp xúc em có ấn tượng tốt với người bạn trai, vì vậy việc em nảy sinh tình cảm cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, chương trình không thể trả lời cho em việc anh ấy có thích em hay không mà để biết được thì phải dựa vào chính cảm nhận của em. Từ những chia sẻ của em thì có thể thấy anh ấy cũng có một chút tình cảm dành cho em vì cả hai đã từng quan tâm, vui vẻ rất nhiều. Tuy nhiên, không hiểu lý do nào mà hiện tại đối phương lạnh nhạt hơn với em? Vì thế, em có thể tìm hiểu thêm về vấn đề này. Bên cạnh đó, cần xem xét kĩ hơn xem đối phương đã là “chậu đã trồng hoa” chưa nữa em nhé.
Chúng tôi hiểu em đang phân vân không biết có nên bày tỏ tình cảm của mình với bạn trai này hay không. Nếu em bày tỏ tình cảm với đối phương đồng nghĩa với việc em có thể nói ra được tình cảm của bản thân. Tuy nhiên, em cũng cần chuẩn bị tâm lý cho việc có thể anh ấy sẽ không đón nhận tình cảm của em, hoặc sẽ lảng tráng em để bản thân không quá bị động trước mọi tình huống. Trong trường hợp em không nói ra tình cảm của mình thì có thể em sẽ đánh mất đi cơ hội được bày tỏ và đón nhận tình cảm. Bản thân em cũng sẽ không cảm thấy thoải mái khi không nói ra được tình cảm của mình. Nếu còn chưa thực sự rõ ràng thì em có nghĩ rằng nếu mình dành thêm thời gian để tìm hiểu rõ hơn về anh ấy thì sẽ có thêm cơ hội cho bản thân hay không? Người xưa vẫn có câu “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Dù thế nào, hãy cứ coi đây là cơ hội mình cần phải nắm bắt còn hơn là để cơ hội đó trôi qua rồi sau này phải tiếc nuối. Hy vọng, em sẽ suy nghĩ và đưa ra được quyết định phù hợp nhất.
Chúc em hạnh phúc, luôn vui vẻ.