Buông thì không nỡ, ở lại thì rất đau...
Tôi và anh ấy quen được 1 năm rồi. Tôi yêu anh ấy rất nhiều nhưng có lẽ tình yêu của anh ấy dành cho tôi đã phai nhạt. Lúc trước, chúng tôi học chung 1 lớp, ngày nào anh ấy cũng có rất nhiều thời gian ở bên nhau, tối về hai đứa lại nhắn tin nói chuyện với nhau, quan tâm nhau. Nhưng bây giờ khi lên đại học mỗi đứa học một trường khác nhau, thời gian ở bên nhau cũng rất ít, gần 1 tháng rồi chúng tôi không gặp mặt nhau, chỉ liên lạc với nhau qua tin nhắn. Tôi có hẹn anh đi chơi mà anh nói rằng anh không có thời gian, lười lắm nhưng khi anh trai hay là người nhà rủ là anh ấy đi liền.
Anh ấy không còn quan tâm, nhắn tin nhiều với tôi như lúc trước, thờ ơ với tôi. Khi tôi hỏi thì anh ấy cứ nói rằng anh ấy vẫn bình thường, đối xử với tôi không có gì khác trước. Nhưng tôi cảm nhận được sự lạnh nhạt, tôi cảm nhận được anh không hề cần tôi nữa. Một ngày nếu tôi không kiếm anh, không nhắn tin cho anh thì anh cũng không kiếm tôi nữa, tôi luôn là người chủ động.
Nhiều lúc anh nói với tôi, chê thì đi đi, suốt ngày than hoài, không ai ép ở lại đâu. Tôi biết điều mình cần làm bây giờ là để cho anh ra đi nhưng thật sự tôi không thể làm được. Nhiều lúc tôi muốn nhắn tin để chia tay anh nhưng lời nói chia tay thật là rất khó bởi vì tôi còn yêu anh, yêu anh rất nhiều cho dù những lời nói của anh làm tôi rất đau lòng. Người ta nói đúng thật, quả là xa mặt cách lòng, tôi đau lòng lắm, buông thì không nỡ, ở lại thì rất đau.
Tôi rối lắm, xin hãy tư vấn cho tôi để tôi biết mình phải làm gì.

Chào bạn.
Trong tình yêu đôi lứa mỗi người đều ước mong thật nhiều một tình yêu hạnh phúc lâu dài nhưng không phải mọi chuyện lúc nào cũng như ta muốn. Sẽ có những sóng gió cuộc đời ập đến con thuyền tình yêu của bạn. Và khi đó chúng ta chẳng thế nào trốn tránh mà buộc lòng cần đối diện để giải quyết vấn đề bạn ạ!
Tình yêu ban đầu tựa như phép màu, lúc nào cũng tươi đẹp, nồng ấm và luôn tạo cho những người trong cuộc cảm giác ngọt ngào hạnh phúc. Khi chúng ta đang ở trong những cảm xúc ấy thì chắc chắn ai cũng muốn được cháy hết mình, được có cơ hội gần gũi và như thế những tin nhắn, sự quan tâm, chăm sóc, sẻ chia là sẽ thường trực. Nhưng qua thời gian, mọi thứ sẽ dần trở thành thói quen, nếu 1 trong hai không còn tìm thấy sự mới mẻ thì tình cảm tự nhiên cũng hết bởi vì chán yêu. Mà tình yêu lại thuộc về cảm xúc, làm sao có thể bắt ép trái tim này, cảm xúc này yêu có tình yêu với 1 người mà vốn dĩ nó không có rung động.
Có thể tình yêu em dành cho bạn trai vẫn vẹn nguyên như thuở đầu nhưng với bạn ấy thì dường như đã không còn như trước nữa. Một phần cũng vì khoảng cách ở xa, phần cũng do nhiều yếu tố khác. Bạn ấy nói rằng, tình cảm của bạn ấy vẫn là như thế thôi, chẳng khác điều gì. Nhưng quả thực khác hay không thì bạn là người hiểu rõ và cảm nhận đầy đủ nhất. Nếu như bạn yêu nhưng tình cảm của cả hai cứ diễn ra như thế này thì bạn thực sự có hạnh phúc? Bạn có nhận thấy dường như trong câu chuyện này đa phần tòan bạn giữ, bạn níu kéo còn đối với anh ấy thì bàn tay đỡ hờ hững? Tiếp tục mối quan hệ này bạn có đảm bảo có 1 kết thúc tốt đẹp?
Bạn ạ! Người ta vẫn thường nói, gặp gỡ rồi yêu nhau như 1 cái duyên đã định. Nhưng ở được bên nhau đến cuối cuộc đời hay không là do phận của mỗi người. Đôi khi dù muốn hay không, cũng cần chấp nhận những gì đang diễn ra, bởi chỉ có cách thức đó mới giúp bạn mạnh mẽ và trưởng thành hơn trong cuộc sống. Níu kéo 1 người mà bản thân họ không còn tình cảm sự trân trọng với mình thì cái bạn nhân lại sẽ không phải là hạnh phúc mà chính là sự tổn thương, đau khổ. Khi yêu là quãng thời gian rất đẹp mà cũng chỉ còn là sự chịu đựng vậy nếu mong muốn mối quan hệ này tiến xa hơn là một đám cưới mà người ấy cũng cư xử với bạn như thế thì bạn tính sao? Rồi con cái, rồi đến những vấn đề trong cuộc sống hôn nhân 1 mình bạn có thể xoay chuyển được không? Kết thúc 1 mối quan hệ không phải là chúng ta mất hết tất cả mà bạn tạo cho mình một cơ hội mới tốt đẹp hơn. Bạn đang còn trẻ và còn nhiều điều mới mẻ chờ đón bạn. Hãy vững tin là như thế. Bây giờ có thể bạn tự tạo cho mình 1 hành trình, 1 kế hoạch mới. Như lên lịch trình đi đâu đó chơi với các bạn, làm bản thân bận rộn hơn để không tập trung quá vào 1 mối quan hệ. Khi bạn cân bằng được thì suy nghĩ của bạn sẽ thóang và thoải mái hơn, quyết định cũng tốt hơn.
Chúc bạn sức khỏe!