Cảm giác bất an về tình yêu đáng sợ đến thế nào? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Cảm giác bất an về tình yêu đáng sợ đến thế nào?
Em chào chuyên gia ạ.
Thật sự gần đây em cảm giác rất mệt mỏi, em luôn có cảm giác buồn bực nên luôn bất an với tình yêu của em. Người yêu em làm gì em cũng cảm thấy như anh đang thay đổi. Em thường xuyên nói bóng gió làm anh cũng khó chịu theo. Mỗi lần tối tới là em lại nghĩ lung tung rồi kiếm chuyện với anh. Em biết như vậy là em sai nhưng em không kiềm chế được. Chương trình xin hãy giúp em với ạ. Em không biết phải làm gì, cứ như vậy em sợ cuộc tình của em và anh sẽ kết thúc.
Em cảm ơn chương trình đã tư vấn giúp em.

Em gái thân mến.
Cảm ơn em đã tin tưởng và sẻ chia những tâm sự của mình với chương trình. Trong tình yêu có nhiều cách thể hiện tình cảm, nhiều cách để duy trì sự nồng nàn tươi mới trong tình yêu, chính vì vậy không có bất kỳ một câu trả lời nào là chung cho việc làm sao để tránh đổ vỡ trong tình cảm. Chắc hẳn em đang lo sợ về tình cảm của mình rất nhiều khi em luôn có cảm giác bực dọc và ngày ngày mang cảm xúc của mình ra để gây khó chịu cho nhau. Chúng tôi hiểu những nối bất an nơi em và cùng em chia sẻ về vấn đề này.
Hai em yêu nhau, có tình cảm với nhau nhưng nếu em không tin vào tình yêu của mình cũng như không tự tin vào chính bản thân mình, ngày ngày rắc cho tình yêu thêm những khó chịu thì sớm muộn gì cũng tình yêu cũng đi vào ngõ cụt mà thôi. Khi yêu ai cũng mong muốn được quan tâm, được chia sẻ; nhưng tùy từng hoàn cảnh, từng tính cách mà ứng sử sao cho phù hợp, chứ không phải là tạo cho nhau thêm áp lực, chì chiết, làm nhau khó chịu. Tôi không biết năm nay hai em bao nhiêu tuổi, tình cảm của em đã kéo dài bao lâu rồi? Nhưng có lẽ thời gian gần đây điều duy nhất em nhận được trong hiện tại đó là sự bất an trong tình yêu. Không ai có thể đo đếm được lòng người, cũng như biết người khác yêu mình đến mức nào. Vì vậy em hãy gạt bỏ những lo lắng không đáng có khiến tâm lý ảnh hưởng. Em hãy quan tâm, chia sẻ với người yêu nhưng ở mức độ vừa phải. Đôi khi tình yêu được ví như em chăm một cái cây, nếu cho uống vừa nước nó sẽ xanh tốt, nhưng nếu cho quá nhiều thì cây sẽ chết. Nói như vậy chắc em hiểu giữ gìn tình yêu không có nghĩa là trói buộc nó. Em không nên chỉ dành thời gian cho tình yêu, chỉ để suy nghĩ về tình yêu, mà em cần học cách sống thoải mái, vui tươi hơn. Và đặc biệt là khi yêu hãy chia sẻ, tâm sự những cảm xúc của mình với người mình yêu, lắng nghe những chia sẻ từ phía đối phương. Từ đó cả hai thấy tình yêu gắn bó mà cũng tin tưởng nhau hơn rất nhiều, những suy nghĩ tiêu cực, hòai nghi nơi em cũng dần tan biến.
Em cần dành thời gian cho công việc, học tập, nghiên cứu, vui chơi, giải trí của bản thân; chú tâm hơn tới các mối quan hệ gia đình, bạn bè, người thân; dành thời gian cho những kế hoạch tương lai... Khi đó em sẽ thấy tình yêu lứa đôi chỉ là một phần của cuộc sống đầy thú vị của em, anh ấy không phải là người chi phối toàn bộ cuộc sống cảm xúc trong em mà em còn có rất nhiều niềm vui bên cạnh. Khi đó cảm giác luôn bất an trong em sẽ giảm bớt đi rất nhiều bởi em có quá nhiều thứ phải suy nghĩ chứ không phải có mỗi một việc đó là làm thế nào để không chia tay. Nói như vậy không có nghĩa là em phải yêu anh ấy ít đi nhưng em cần phải biết phân bổ một cách phù hợp các yếu tố trong cuộc sống gồm tình yêu, sự nghiệp, gia đình, các mối quan hệ xã hội khác…Và người biết cân bằng sẽ là người dung hòa được các yếu tố trên một cách phù hợp nhất. Khi em cân bằng có nghĩa em sẽ đối diện với những biến cố mà tất yếu phải có trong cuộc sống sẽ nhẹ nhàng, đơn giản hơn. Mong rằng sẽ nhận được thêm nhiều hơn nữa những tâm sự đầy ắp niềm vui của em.
Chúc em vui vẻ, hạnh phúc, có tình yêu thật đẹp.