Cảm xúc với người mới, người cũ sao cứ "lẫn lộn" trong tôi
Em và người yêu cũ (tạm gọi là người số 1) quen 3 năm, em đã gây ra rất nhiều lầm lỗi, khiến cô ấy tổn thương. Bọn em đã chia tay cách đây hơn 1 năm sau khi em qua nước ngoài định cư cùng gia đình. Lí do chia tay là bởi vì bạn ấy đã không còn tình cảm với em. Hay cũng có thể vì những tổn thương em gây ra cho bạn ấy. Bọn em không liên lạc thường xuyên nữa, nhưng vẫn coi nhau như bạn.
Cho đến khi em gặp một cô gái khác. Ở bên bạn ấy, em thấy mọi thứ rất ổn. Em và bạn ấy quyết định trở thành người yêu. Bạn ấy thực sự đã thay đổi con người em, theo hướng tích cực hơn, trưởng thành hơn. Và em cảm thấy yêu bạn ấy hơn từng ngày. Nhưng thú thật, trong lúc quen nhau, bọn em đã đôi ba lần cãi nhau, và em đã tìm đến người yêu cũ tâm sự, nhưng không cho bạn ấy biết. Và khi chính bạn ấy phát hiện ra việc đó, đã rất buồn. Em đã hứa sẽ không liên lạc với người cũ nữa. Thật sự thì không hiểu tại sao, em vẫn còn gì đó chưa dứt hẳn với người cũ.
Cho đến gần đây khi người số 1 gọi điện, thì em lại mềm lòng và nhấc máy. Người số 1 không còn tình cảm gì với em, chỉ gọi điện nhờ em tư vấn về việc học. Nhưng bọn em đã nói chuyện rất vui vẻ, em cảm thấy thoải mái hơn khi nói chuyện với người số 1. Và em chợt nhận ra mình còn tình cảm với người số 1, vì mỗi lần người số 1 chủ động liên lạc, em lại mềm lòng nghe máy, trả lời lại. Nhưng thời gian qua, không phải là em không có tình cảm gì với người số 2. Em phải làm gì để có thể quên đi người số 1? Em rất muốn, nhưng mọi thứ thật khó
Em cũng hiểu rõ em và người số 1 sẽ không có kết quả gì. Em đã nghĩ em quên đi được quá khứ rồi cho đến khi người số 1 gọi điện. Liệu em có nên tiếp tục với người số 2? Liệu có trường hợp nào em có tình cảm với cả hai? Thật sự em cũng không còn rõ bản thân mình nữa. Nhưng tình cảm em dành cho bạn số 2 đều là thật, em cũng không nhớ gì tới người cũ trong lúc quen người số 2, chỉ đến khi người số 1 gọi điện.

Bạn thân mến!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi chia sẻ của mình về cho chương trình. Qua những chia sẻ của bạn, tôi hiểu được phần nào tâm trạng của bạn lúc này. Tình yêu luôn là thứ khiến con người ta phải đau đầu và khó khăn khi đưa ra các quyết định đúng không bạn. Thế nhưng hãy nhìn nhận à giải quyết vấn để bằng cả lý trí và tình cảm.
Bạn và người yêu cũ quen nhau được 3 năm, đã chia tay được hơn 1 năm. Lý do chia tay là bạn cùng gia đình ra nước ngoài định cư, bạn ấy không còn tình cảm, trong thời gian hai bạn yêu nhau bạn cũng gây ra rất nhiều những tổn thương cho người cũ. Bạn cũng đã có người mới, cô ấy đã thay đổi bạn rất nhiều theo hướng tích cực hơn, trong khoảng thời gian quen người mới tình cảm của bạn dành cho cô ấy là thật lòng và bạn cũng không còn vướng vấn về người cũ. Đôi khi bạn và người mới cãi nhau bạn lại tìm đến nói chuyện với người cũ, khi cô ấy cũng chủ động liên lạc với bạn để trò chuyện, nhờ tham khảo về việc học, bạn thấy mình vẫn còn rung động với người cũ, nhưng bạn cũng không muốn làm tổn thương người mới. Trong lòng bạn tình cảm dành cho người cũ hiện tại là như thế nào? Bạn đã từng gì để có thể quên đi người cũ? Bạn nghĩ sẽ ra sao nếu như mình có tình cảm với cả hai người con gái?
Nếu như còn thương nhớ, còn yêu người cũ bạn có muốn tạo cho mình cơ hội để được quay về với người đó không trong khi bản thân bạn cũng ý thức được rằng việc hai bạn đến với nhau không có kết quả? Bạn có nghĩ rằng những cảm xúc với người cũ hiện tại chỉ là chút xao động, dư âm của tình cảm xưa kia? Những cảm xúc trong lòng bạn đang hỗn độn, bạn cần sắp xếp lại để thấu hiểu chính mình. Bạn thật lòng yêu ai và muốn hướng tới cũng như xây dựng hạnh phúc gia đình với ai?
Nếu thật sự bạn yêu cả hai người con gái, bạn có nghĩ mình tham lam rồi không và có thể nói thực ra bạn chẳng yêu ai cả bởi tình yêu thì chỉ có 1 mà thôi? Bên cạnh đó điều đó sẽ gây tổn thương cho cả 3, đó là điều không ai mong muốn. Bởi trong tình yêu ai cũng mong muốn đối phương dành trọn tình cảm cho mình. Bạn nên dành cho mình một khoảng lặng riêng, không có sự hiện diện của cả 2 cô gái kia, hãy suy nghĩ xem ai mới là người bạn muốn bên cạnh, ai mới là người đem lại cho bạn cảm giác bình yên và hạnh phúc trong cuộc sống hiện tại cũng như cuộc sống sau này. Để từ đó, bạn cần phải có đủ quyết tâm và dũng khí để từ chối người con gái bạn không chọn, hãy nhớ thà trước mắt bạn khiến một người đau khổ còn hơn là để sau này cả 3 người phải tổn thương, đau khổ và sống trong sự ân hận và nuối tiếc bạn nhé!
Mong em sẽ tìm cho mình một con đường đi đúng đắn nhất, em nhé.