Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em và người yêu năm nay 20 tuổi đã yêu được 2 năm, bọn em yêu xa và bọn em còn rất trẻ con. Hay giận dỗi, hay cãi nhau, em tính hiền do mọi người nhận xét, nhưng bạn gái em lại rất nóng tính, ngày nào nói chuyện cô ấy cũng có lúc cau có, hay giận cá chém thớt và em luôn là người ngồi nghe tâm sự và trút giận của cô ấy, tính em thì không thích than thở cũng như nghe, em khuyên cô ấy ngừng than thở thì cô ấy không nghe mà chỉ nóng hơn rồi tắt máy.
Em tính vậy nhưng rồi cũng không chịu nổi, cô ấy hay quát mắng, mãi rồi cũng đến lúc em không chịu nổi tính nết đó, cô ấy hay ghen, thích đi chơi, nhưng em đi chơi thì cô ấy hay ghen nên em luôn phải hạn chế rất nhiều. Dạo gần đây vì không chịu nổi mà em luôn cãi lại cô ấy, nhưng cũng chỉ được 2-3 câu là cô ấy tức rồi tắt máy, rồi em lại làm hòa, nhưng rồi lại cứ như thế. Em không biết phải nói hay khuyên cô ấy như nào vì cãi nhau hay khuyên bảo nhẹ nhàng cô ấy cũng không nghe. Thích là tắt máy và bơ luôn. Mọi thứ cứ mãi chỉ theo những gì cô ấy muốn, lời khuyên từ em chưa bao giờ được lắng nghe.
Giờ em hay cáu sau mỗi lần cô ấy quát mắng than thở, em muốn biết giờ em phải làm sao, em có sai khi cáu vì người mình yêu như thế không? Em biết mỗi người mỗi tính nhưng khó quá! Em xin tư vấn ạ. Em cảm ơn.

Em thân mến.
Đôi khi đó là cá tính, là tính cách của bạn gái em và không phải nói sửa là sửa được ngay, có khi ngay cả bố mẹ của cô ấy cũng phải chấp nhận tính cách này của cô ấy.
Đối với tính cách thế này, khi yêu nhau cả hai đã không thể dung hòa thì sau này, nếu cả hai tiến tới mối quan hệ cao hơn mà tính cách cô ấy vẫn không thay đối thì hai em sẽ không tránh khỏi sự đổ vỡ.
Em nói bạn gái hay nổi nóng, cáu giận. Những biểu hiện đó có từ khi bắt đầu quen nhau hay mãi về sau cô ấy mới thay đổi? Em đã tìm hiểu nguyên do vì sao cô ấy lại hay cáu gắt không? Chẳng hạn như vì yêu xa, nhiều khi không có người yêu ở bên cạnh nên cô ấy sinh ra tâm lý hay lo lắng, không tin tưởng và dẫn tới việc người ta hay sinh sự, để được dỗ dành, để thấy mình là người quan trọng?
Em nói bạn gái cũng có tính cách khá trẻ con nên chắc chắc rất bướng bỉnh, nhiều khi góp ý, giải thích biết lúc đó nhưnng vẫn phạm lỗi, em có thể trao đổi, tâm sự và góp ý nhẹ nhàng. Nếu như cô ấy vẫn không thể lắng nghe sự chia sẻ và không có sự thay đổi thì em có thể yêu cầu cả hai tạm thời ngừng liên lạc, cho nhau khoảng thời gian để cô ấy có thể tự nhìn nhận lại tình cảm cũng như những việc làm của mình.
Em đã từng khuyên cô ấy nhưng cô ấy không nghe, nhưng em không không nên nản chí. Mỗi khi cô ấy nổi nóng, em không nên nổi cáu với cô ấy mà hãy dùng sự bình tĩnh, nhẹ không được thì em hãy cân nhắc việc kiên quyết dứt khoát trò chuyện với cô ấy, cho cô ấy thấy đây là vấn đề quan trọng giữa em và cô ấy. Nếu không giải quyết tốt vấn đề này thì tình yêu của hai em sẽ có rạn nứt. Cần cho cô ấy hiểu không phải lúc nào nổi nóng, giận cá chém thớt hay than thở cũng là cách giải quyết tốt nhất mọi vấn đề xảy ra, nếu cô ấy tiếp tục như vậy thì càng đẩy xa em khỏi cô ấy mà thôi.
Tôi tin, nếu cô ấy thật lòng yêu em thì khi em nói như vậy cô ấy sẽ hiểu được vấn đề của cô ấy đang nghiêm trọng như thế nào và sẽ cố gắng thay đổi dần dần phần tính cách không tốt của mình. Khi đó, em hãy ở bên cô ấy, động viên cô ấy, cho cô ấy động lực để thay đổi em nhé!
Chúc em sẽ làm tình yêu của mình trở nên tốt đẹp hơn.