Câu hỏi: "Anh có yêu em không?" mãi chẳng có lời đáp...
Em năm nay 21 tuổi đã từng quen 2 bạn trai trước đây nhưng đã kết thúc. Và hiện tại em đã có bạn trai mới, anh ấy là giảng viên của em. Tụi em tìm hiểu nhau cũng được 4 tháng thì anh ấy mới ngỏ lời muốn em làm bạn gái của anh.
Lúc đi chơi với nhau anh ấy vẫn vui vẻ, chia sẻ với em từ chuyện công việc, bạn bè đến chuyện gia đình của anh ấy. Nhưng có điều mặc dù cả 2 đã chính thức yêu nhau nhưng anh ấy vẫn chưa chịu mở lời để nói chuyện với gia đình em. Dạo gần đây, mỗi lần bên cạnh nhau anh ấy hay hôn em, nhưng khi em hỏi anh ấy có yêu em không, thì anh lại tránh né không trả lời câu hỏi của em.
Như vậy anh ấy có thật sự yêu em và có ý định lâu dài với em không ạ? Hay chỉ là anh ấy muốn vui chơi qua đường với em thôi.

Em gái thân mến!
Tình yêu luôn mang lại những cảm xúc khỏ tả nhất cho cuộc đời mỗi người. Con người ta khi yêu thường trở nên nhạy cảm hơn, vui vẻ hơn. Có những lúc ta thấy mình đang rất hạnh phúc trong tình yêu ấy thế nhưng cảm xúc bất an vẫn luôn thường trực vì sợ rằng hạnh phúc này sẽ kéo dài được bao lâu, liệu rằng người ta có yêu mình thật lòng hay không.
Sự thật khi yêu, bất kỳ một ai cũng mong muốn hiểu người mình yêu, biết được bản thân là gì, nằm ở vị trí nào trong lòng họ. Bởi thế, những hành động người mình yêu dành cho ta, ta luôn để ý và suy nghĩ xem nó mang ý niệm gì.
Như những gì em tâm sự, em phân vân rằng không biết bạn trai của em có yêu em thật lòng hay chỉ đơn giản là người qua đường. Bởi vì những hành động của anh ấy dành cho em khiến em có cảm nhận dường như tình cảm ấy không chắc chắn. Như việc anh ấy không chịu mở lời quen em với gia đình em. Lúc hai người thắm thiết bên nhau em hỏi anh ấy có yêu em không thì anh ấy hay né tránh.
Không biết trong thời gian quen ấy, em cảm nhận bạn trai em là người như thế nào? Anh ấy là con người thực tế, khô khan hay thuộc túyp người lãng mạn?
Em ạ! Những hành động anh ấy dành cho em không thể khẳng định anh ấy có yêu em thật lòng hay không? Rất nhiều người luôn có quan niệm rằng nếu ai đó yêu mình thật lòng họ sẽ tạo cho chúng ta một sự chắc chắn như giới thiệu với gia đình hoặc có những hành động khẳng định chủ quyền khác. Nhưng thực tế, dù có giới thiệu với gia đình, có mua nhẫn cầu hôn hay đã từng trao cho nhau “cái ngàn vàng” thì khi hết yêu vẫn là hết yêu và tình yêu ấy cái kết vẫn là tan vỡ. Bởi thế chẳng có gì là chắc chắn ở đây cho tới lúc đã thành vợ thành chồng.
Có thể bạn trai em do tính chất nghề nghiệp anh ấy là giảng viên, hơn nữa hơn tuổi em, cộng thêm với những suy nghĩ của anh ấy khác em. Anh ấy không cho rằng việc gặp gỡ gia đình em xin phép hẹn hò với em là chưa cần thiết bởi vì thời gian mới quen nhau 4 tháng. Tình cảm chưa thật sự ổn định, lỡ như giữa hai người có xảy ra vấn đề gì, không đến được với nhau thì anh ấy sẽ rất khó ăn nó với gia đình em. Mặt khác, đây mới chỉ là giai đoạn tìm hiểu, cho nên anh ấy chỉ thực sự muốn về nhà em khi tình cảm của cả hai đã thực sự chín chắn, sâu đậm và đi đến quyết định kết hôn. Có rất nhiều trường hợp đến xin phép gia đình nhưng được mấy hôm cãi nhau và vội vã chia tay nhau. Chính vì thế việc đến xin phép hay không nó không thể hiện được tình cảm một người dành cho một người.
Còn việc em thấy dạo gần đây khi cả hai ở cạnh nhau, khi hôn nhau em hay hỏi anh ấy có yêu em không, anh ấy hay né tránh không trả lời. Thái độ của anh ấy né tránh bằng việc lảng sang một câu chuyện khác hay anh ấy chỉ mỉm cười và có những hành động âu yếm khác. Thực ra, khi đã yêu nhau một thời gian, những lời nói như anh yêu em, em yêu anh đôi khi nó không cần thiết mà quan trọng là hành động người ta thể hiện, cư xử với em như thế nào. Có thể anh ấy thuộc túyp người khô khan, không thích nói nhiều, anh ấy thấy hỏi như thế giống trẻ con và đôi khi nói ra ngượng ngùng nên người ta yêu bằng cách khác. Ví như vẫn thường rủ em đi chơi, bên em luôn thấy hạnh phúc, chăm sóc cho em, quan tâm đến cảm xúc của em.
Nếu trong lòng của em vẫn tồn đọng những băn khoăn thì có thể em chia sẻ cùng anh ấy. Lắng nghe xem anh ấy có sự giải thích như thế nào, có mong muốn ra sao. Như thế cả hai mới thực sự hiểu nhau và có những thay đổi vì nhau. Thời gian mới có thể chứng minh được tình cảm của hai người.
Mong em hạnh phúc!